เหล่า 'ดารา-นักแสดง' และเอกชน หลั่งน้ำใจช่วย ‘โควิด-19’

เหล่า 'ดารา-นักแสดง' และเอกชน หลั่งน้ำใจช่วย ‘โควิด-19’

“โควิด -19” เราจะผ่านเรื่องนี้ไปด้วยกัน เหล่านักแสดงคนบันเทิงช่อง 3 ส่งธารน้ำใจ รวมไปจนถึง หน่วยงานเอกชน ยังคงช่วยเหลือเกื้อกูลตามกำลังและแรงศรัทธา

จากสถานการณ์วิกฤตภัยร้าย “โควิด-19”  ที่ทำให้เกิดสถานการณ์ที่ต้องหยุดชะงักหลายคนต้องตกงาน และขาดรายได้หลักจากการทำงานในวิชาชีพ ในช่วงสถานการณ์เช่นนี้เราทุกคนจะได้เห็นอีกแง่มุมกับน้ำใจของคนไทยและของเหล่าคนบันเทิงทั้งเบื้องหน้า และเบื้องหลังที่ได้เข้ามาหยิบยื่นความช่วยเหลือ แบ่งปันน้ำใจที่แจกจ่ายหลั่งไหลเป็นสายน้ำอย่างต่อเนื่อง รวมถึงการบริจาคเงินและสิ่งของจำเป็นที่ขาดแคลนต่อบุคลากรทางการแพทย์และโรงพยาบาลเพื่อต่อสู้กับวายร้ายโควิด-19 ไม่เว้นแม้แต่ บริหาร ผู้จัดละคร และดารานักแสดงช่อง 3

“ปิ่นกมล มาลีนนท์” ผู้บริหารของสถานีฯ และ “ณัฏฐนันท์ ฉวีวงษ์” ผู้จัดละครค่ายทีวีซีน ที่ได้เล็งเห็นถึงความสำคัญของการปฏิบัติงานของวงการแพทย์ ในฐานะตัวแทนครอบครัวมาลีนนท์ ช่อง3 ผู้จัดละคร ผู้จัดรายการ และนักแสดงช่อง3 มอบเครื่องช่วยหายใจ High Flow Oxygen 12 เครื่อง มูลค่ารวม 3,000,000 บาท ให้กับ 8 โรงพยาบาล ณ สถาบันบำราศนราดูร โดยทำการมอบผ่าน พญ.ศรัณยา ประเสริฐศิริกุล รองผู้อำนวยการสถาบันบำราศนราดูร เพื่อดำเนินการไปยังโรงพยาบาลต่อไป

162106497781

ทางด้าน “เป่าจินจง” และทีมนักแสดงจากละครเรื่อง “เก็บแผ่นดิน” ก็ขอร่วมสนับสนุนรถบริการจิตอาสารับส่งผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 ไปโรงพยาบาลที่คนไข้ยืนยันมีเตียงแล้ว และยังพอดูแลตัวเองได้ แต่เดือดร้อนเรื่องพาหนะ ในเขตกรุงเทพ และ ปริมณฑล ภายในวันที่ 1-15 พฤษภาคมนี้ วันละ 5 คน  โทรติดต่อได้ที่  คุณแว่น 085 – 826- 3832  หรือ 092- 351- 1138  นักแสดงหนุ่ม “โป๊ป ธนวรรธน์ วรรธนะภูติ” โอนเงินบริจาคจำนวน 500,000 บาท เข้าโครงการ เรื่องเล่าแบ่งปัน ผ่านรายการ เรื่องเล่าเช้านี้ ของทางช่อง 3 ซึ่งเป็นโครงการที่จะส่งความช่วยเหลือให้กับผู้ที่กำลังยากลำบากจากสถานการณ์โควิด-19 ได้อิ่มท้องกับการจัดหาข้าวกล่องจากร้านค้าหรือผู้ร่วมบริจาคสมทบทุนให้การจัดหาอาหารเพื่อการช่วยเหลือในยามฉุกเฉิน

ฝั่งคู่สามีภรรยาสะพานบอกบุญ “หลุยส์-สก็อต” และ “นุช รมิดา” หลังจากทั้งคู่ได้รับการติดต่อขอความช่วยเหลือ เรื่องหมวกตัวหนอน(หมวกคลุมทางการแพทย์) ที่กำลังขาดแคลนในจังหวัดนครศรีธรรมราช จึงชักชวนทุกคนสมทบทุนซื้อหมวกตัวหนอนตามกำลังเพื่อมอบให้แก่บุคลากรทางการแพทย์ 2 โรงพยาบาล ได้แก่ โรงพยาบาลทุ่งสงควนไม้แดง และ โรงพยาบาลแม่สะเรียง จำนวน 1,000 แพ็ค และมีเพิ่มเติมให้อีก 5 โรงพยาบาล

162106497866

ด้านนักแสดงคู่หวานใจบุญ “หมาก ปริญ สุภารัตน์ ” และ “คิมเบอร์ลี่ แอน โวลเทมัส” ที่ขอเป็นอีกหนึ่งกำลังใจให้แก่ทีมแพทย์, พยาบาล และบุคลากรทางการแพทย์ ซึ่งถือเป็นด่านหน้าในการต่อสู้กับเชื้อไวรัสนี้ ด้วยการส่ง หน้ากากอนามัย N95 และ แอลกอฮอล์เจล จำนวนหนึ่งให้แก่โรงพยาบาลรามาธิบดี แล้วยังร่วมกันเป็นเจ้าภาพเลี้ยงอาหารกลางวัน ทีมแพทย์, พยาบาล และบุคลาการทางการแพทย์หลายร้อยชีวิต ทุกวันพุธ ตลอดทั้งเดือนพฤษภาคมนี้ และยังบริจาคโลหิตให้แก่สภากาชาดไทยอีกด้วย

ในขณะที่ “ญาญ่า อุรัสยา เสปอร์บันด์” ก็ขอเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยเหลือกับสถานการณ์วิกฤตครั้งนี้ ด้วยการบริจาคทุนทัพย์ช่วยเหลือให้กับ 2 โรงพยาบาล ได้แก่ โรงพยาบาลรามาธิบดี และ โรงพยาบาลศิริราช เป็นจำนวนเงิน 2 ล้านบาท และพร้อมส่งกำลังให้กับบุคลากรทางการแพทย์สู้ภัยโควิด-19 โดยปีที่แล้วเจ้าตัวก็ได้บริจาคเงินช่วยเหลือทีมแพทย์เช่นเดียวกัน

 “ณภัทร เสียงสมบุญ” ก็ขอเป็นอีกหนึ่งกำลังใจให้ทีมแพทย์ พยาบาลสู้กับไวรัสโควิด-19 ที่กำลังระบาดอย่างหนัก กับการบริจาคเงินช่วยเหลือเนื่องในวันคล้ายวันเกิดอายุครบ 25 ปี ให้กับ มูลนิธิรามาธิบดี จำนวน 1,500,000 บาท และ สถาบันบำราศนราดูร จำนวน 500,000 บาท รวมเป็นเงินจำนวน 2 ล้านบาท

162106497886

ฝั่งหนุ่มสายเข้ม “เกรท วรินทร ปัญหกาญจน์” ร่วมกับ ค่าย เมคเกอร์ เค กรุ๊ป ที่ขอเปลี่ยนออฟฟิศเป็นโรงครัว เพื่อส่งกำลังใจด้วยอาหาร 1,000 กล่อง ให้กับ 2 โรงพยาบาล ได้แก่ โรงพยาบาลราชวิถี และ โรงพยาบาลวชิระพยาบาล ที่ถือเป็นด่านหน้าดูแลผู้ติดเชื้อโควิด-19 และทีม เมคเกอร์ เค ยังคงคอยซัพพอร์ตช่วยเหลือทีมแพทย์ พยาบาลรวมถึงบุคลากรทางการแพทย์ต่อไป และสองนางเอกยิ้มหวาน “โม-มนชนก แสงฉายเพียงเพ็ญ” และ “พรีม-รณิดา เตชะสิทธิ์” พร้อมด้วยเพื่อนๆ นักแสดงในบ้านฮับซับ ร่วมกันส่งข้าวกล่องมื้อกลางวันอร่อยๆ ไปให้ทีมแพทย์, พยาบาล และบุคลากรทางการแพทย์ หลายร้อยชีวิตที่โรงพยาบาลรามาธิบดี

162106497744

เรียกว่า ธารน้ำใจเหล่าคนบันเทิงยังคงหลั่งไหลเข้ามาไม่ขาดสายด้วยการร่วมือร่วมใจ แบ่งปัน ช่วยเหลือในยามทุกข์ยาก และการส่งกำลังใจในกับด่านหน้าอย่างทีมแพทย์ พยาบาล และบุคลากรณ์ทางการแพทย์ที่สำคัญเพื่อร่วมใจต้านโควิด-19 #เราจะผ่านไปด้วยกัน

162106497887

‘เอิร์น’ ส่งมอบ กล่องปันสุข ... เพื่อแม่ลูกอ่อน เป็นกำลังใจให้ทุกคนผ่านวิกฤตินี้ไปด้วยกัน เรียกว่า หลังจากที่ เอิร์น-จิรวรรณ เตชะหรูวิจิตร อดีตนักร้องคนดังยุค 90 หรือ ครูเอิร์น-จิรวรรณ ชัยรุ่งเรือง ผู้อำนวยการบริหาร โรงเรียนสาธิตกรุงเทพธนบุรี ได้เริ่มต้นโครงการ กล่องปันสุข ... เพื่อแม่ลูกอ่อนเพื่อส่งผ่านความห่วงใยต่อไปยังคุณแม่ที่ต้องดูแลลูกอ่อนในช่วงสถาะการณ์โควิด โดยชักชวนเพื่อนๆ ร่วมกันทำกล่องปันสุขเพื่อมอบให้กับแม่ลูกอ่อน ล่าสุด เอิร์น พร้อมกับลูกๆ และครอบครัว ก็ได้ช่วยกัน จัดกล่องปันสุขจำนวนทั้งสิ้น 47 กล่อง เพื่อส่งต่อไปให้แม่ลูกอ่อนเป็นที่เรียบร้อย โดยการคัดเลือกมาจากครอบครัวที่ได้รับความเดือดร้อนและลำบากมากที่สุดเป็นหลัก ภายใน กล่องปันสุข ... เพื่อแม่ลูกอ่อน ประกอบไปด้วย ข้าวสาร 5 กก., นมโฟร์โมส 12 กล่อง, หน้ากากอนามัย 1 กล่อง 50 ชิ้น และ มาม่า 10 ซอง บวกเงินสด 300 บาท มูลค่าประมาณ 700 บาท ต่อ 1 กล่อง

162106497836

เอิร์น-จิรวรรณ ชัยรุ่งเรือง กล่าวว่า “ต้องขอขอบคุณเพื่อนๆ ทุกคน ที่ร่วมด้วยช่วยกันคนละไม้คนละมือ จนทำให้โครงการ กล่องปันสุข ... เพื่อแม่ลูกอ่อน สำเร็จลงได้ในที่สุด โดยเอิร์นได้ทำการคัดเลือกมาได้จำนวนทั้งสิ้น 47 ราย จากครอบครัวที่ได้รับความเดือดร้อนและลำบากมากที่สุดในตอนนี้เป็นหลัก ส่วนท่านใดที่ส่งมาแล้วไม่ได้ อย่าเพิ่งท้อนะคะ ยังมีพี่ๆ ใจดีอีกหลายๆ คน ที่ยังทำกล่องความช่วยเหลือแบบนี้กันอีกอย่างแน่นอนค่ะ”

162106497864

162106497918

“น้ำมันพืชกุ๊ก” มอบเงิน 10 ล้านบาท ช่วย 11 รพ. ซื้ออุปกรณ์การแพทย์ สู้วิกฤติ “โควิด-19”  ระลอกใหม่ “ธนากรผลิตภัณฑ์น้ำมันพืช” ผู้ผลิตน้ำมันพืช “กุ๊ก” มอบเงินสนับสนุน 10 ล้านบาท ให้แก่ 11 โรงพยาบาล เพื่อสมทบทุนจัดซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์ร่วมฝ่าวิกฤตโควิด-19 เพราะนอกจากจะได้ส่งผลกระทบหลายเรื่องให้กับประชาชนทั่วประเทศแล้ว ยังส่งผลโดยตรงให้บุคลากรทางการแพทย์ ที่ต้องทำงานหนักมากขึ้น รวมถึงขาดแคลนอุปกรณ์และเครื่องมือทางการแพทย์ ทางบริษัทฯ ได้เล็งเห็นถึงความสำคัญของคุณภาพชีวิตด้านสาธารณสุขของประชาชน จึงขอเป็นส่วนหนึ่งในการสนับสนุน เพื่ออำนวยความสะดวกต่อการปฏิบัติหน้าที่ของบุคลากรทางการแพทย์ และเป็นประโยชน์กับประชาชนที่มาใช้บริการอย่างแท้จริง

162106497920

เพชร หวั่งหลี กรรมการผู้จัดการ บริษัท ธนากรผลิตภัณฑ์น้ำมันพืช จำกัด ผู้ผลิตน้ำมันพืช “กุ๊ก” เปิดเผยว่า จากสถานการณ์แพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ระลอกใหม่ ซึ่งส่งผลกระทบต่อประเทศเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะบุคลากรทางการแพทย์ และโรงพยาบาลที่ต้องทำงานกันอย่างเหน็ดเหนื่อย ทั้งนี้ บริษัทฯ จึงขอเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยเหลือบุคลากรทางการแพทย์ และโรงพยาบาล โดยการสนับสนุนอุปกรณ์ทางการแพทย์ เพื่อเป็นประโยชน์ในการรักษาประชาชนทางบริษัทฯ  จึงได้สนับสนุนเงินจำนวน 10 ล้านบาท สำหรับซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์แก่รพ. ทั้งหมด 11 แห่ง ได้แก่ รพ.พระสมุทรเจดีย์ จ. สมุทรปราการ,  รพ.เมตตาประชารักษ์ (ไร่ขิง) จ.นครปฐม, รพ.บ้านไร่อุทัยธานี จ.อุทัยธานี, รพ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร, รพ.แกลง จ.ระยอง, รพ.บางมูลนาก จ.พิจิตร, รพ.ฆ้องชัย จ.กาฬสินธุ์, รพ.สามร้อยยอด จ.ประจวบศีรีขันธ์, รพ.ปัตตานี จ.ปัตตานี, รพ.ยะลา จ.ยะลา และ คณะแพทย์ศาสตร์ โรงพยาบาลสงขลานครินทร์ จ.สงขลานอกจากนี้ ในช่วงที่มีการระบาดของไวรัสโควิด-19  ทางบริษัทฯ ยังได้จัดทำถุงยังชีพ จำนวน 7,500 ใบ เพื่อเป็นการบรรเทาค่าใช้จ่ายให้กับผู้บริโภคที่อาศัยอยู่ใน 7 ชุมชนโดยรอบ และล่าสุดทางบริษัทฯ ได้ร่วมกับหน่วยงานรัฐ ในการพ่นยาฆ่าเชื้อต้านโควิด-19 ตามสถานที่ต่าง ๆ เช่น ท่าเรือ ตลาด ภายใต้งบประมาณเกือบ 1 ล้านบาท อีกด้วยในการมอบเงินครั้งนี้มี นพ. เกรียงไกร      นามไธสง ผู้อํานวยการ โรงพยาบาลเมตตาประชารักษ์ (วัดไร่ขิง) เป็นตัวแทน 1 ในโรงพยาบาล 11 แห่ง เป็นผู้รับมอบ จำนวน 1 ล้านบาท ณ โรงพยาบาลเมตตาประชารักษ์ (วัดไร่ขิง) นี้ด้วย

162106497916

“โทล์ลเวย์” มอบน้ำดื่ม สนับสนุนโครงการ ขอน้ำใจต้านภัย “โควิด-19”  เมื่อเร็วๆ นี้ อัจฉรา เจริญพร ผู้อำนวยการฝ่ายทรัพยากรมนุษย์และสื่อสารองค์กร พร้อมด้วย ปรางแก้ว ทองดี ผู้จัดการแผนกสื่อสารองค์กรและกิจกรรมเพื่อสังคม บริษัท ทางยกระดับดอนเมือง จำกัด (มหาชน) เป็นตัวแทนบริษัทฯ มอบน้ำดื่ม เพื่อสนับสนุนโครงการ ขอน้ำใจต้านภัย “โควิด-19” แก่ผู้ป่วย และบุคลากรทางการแพทย์ในโรงพยาบาลภูมิพลอดุลยเดช โดยมี นาวาอากาศโท ทวีวงศ์ หาญดำรงค์ รองผู้อำนวยการโรงพยาบาลฯ เป็นผู้แทนรับมอบ