รพ.พระนารายณ์ ลพบุรี สั่งปิดห้องแล็บ ชั่วคราว หลังพบ จนท.ติดเชื้อโควิด

รพ.พระนารายณ์ ลพบุรี สั่งปิดห้องแล็บ ชั่วคราว หลังพบ จนท.ติดเชื้อโควิด

โรงพยาบาลพระนารายณ์มหาราช ขอแจ้งให้ทราบว่า ขณะนี้มีเจ้าหน้าที่ห้องปฏิบัติการติดเชื้อโควิด 19 จำเป็นต้องปิดห้องปฏิบัติงาน (ห้องแล็บ) เป็นเวลา7วัน

สถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ในพื้นที่จังหวัดลพบุรี ล่าสุดทางโรงพยาบาลพระนารายณ์มหาราช ประกาศมีความจำเป็นต้อง "ปิด" ให้บริการ "ห้องปฏิบัติการ (ห้องแลป)" เป็นเวลา 7 วัน ตั้งแต่วันที่ 11-17 พ.ค. 64 เนื่องจากพบว่ามีเจ้าหน้าที่ในห้องปฏิบัติการ (ห้องแล็บ) ติดเชื้อโควิด-19 ขณะที่ปฏิบัติหน้าที่ ขอให้ท่านที่มีนัดเจาะเลือด ส่งตรวจเสมหะ ปัสสาวะ หรือ อุจจาระ เพื่อส่งตรวจทางห้องปฏิบัติการ ตามวันข้างต้น ติดต่อเลื่อนนัดตามหมายเลขของห้องตรวจต่างๆ ตามใบนัดของท่านหรือดังภาพที่แนบมาด้วย ซึ่งทางโรงพยาบาลพระนารายณ์มหาราช ขออภัยในความไม่สะดวกมา ณ ที่นี้

ทางด้านสาธารณสุขจังหวัดลพบุรี ต้องเร่งประชุมเพื่อหาทางแก้ไขเนื่องจาก จังหวัดลพบุรีมีห้องแลป ในการตรวจหาเชื้อโควิด-19 ที่โรงพยาบาลพระนารายณ์มหาราชเพียงแห่งเดียวที่รองรับการตรวจ จึงจำเป็นต้องมีการส่งผลตรวจไปยังห้องแลปยังจังหวัดอื่นแทนเช่นจังหวัดสระบุรี หรือกรุงเทพ เพื่อให้ได้ผลการตรวจหาเชื้อโควิด19ออกมาทันกับสถานการณ์และการป้องกันการติดเชื้อเพิ่มในพื้นที่จังหวัดลพบุรี