เอฟดีเอไฟเขียวใช้วัคซีน'ไฟเซอร์-ไบออนเทค'กับผู้เยาว์12-15ปี

เอฟดีเอไฟเขียวใช้วัคซีน'ไฟเซอร์-ไบออนเทค'กับผู้เยาว์12-15ปี

เอฟดีเอไฟเขียวใช้วัคซีน'ไฟเซอร์-ไบออนเทค'กับผู้เยาว์12-15ปี ถือเป็นการสนับสนุนที่สำคัญในโครงการสร้างภูมิคุ้มกันแก่ประชาชนของสหรัฐ และช่วยปัดเป่าความกังวลแก่บรรดาผู้ปกครองที่หวั่นเกรงว่าเด็กๆของพวกเขาจะไม่ได้รับการปกป้องจากโควิด-19

สำนักงานอาหารและยาของสหรัฐ (เอฟดีเอ)อนุมัติให้มีการใช้วัคซีนโควิด-19 ของไฟเซอร์ อิงค์ และไบออนเทค กับผู้เยาว์อายุระหว่าง 12-15 ปีได้ถือเป็นการตอกย้ำว่าวัคซีนนี้มีความปลอดภัยมากพอ หลังจากทั้งสองบริษัทระบุในเดือนมี.ค. ว่า วัคซีนมีความปลอดภัย มีประสิทธิภาพและสร้างการตอบสนองทางภูมิคุ้มกันอย่างแข็งแกร่งในเด็กอายุ 12-15 ปี ในช่วงที่มีการทดลองทางคลินิก

การอนุมัติให้ใช้วัคซีนนี้ถือเป็นการสนับสนุนที่สำคัญในโครงการสร้างภูมิคุ้มกันแก่ประชาชนของสหรัฐ และช่วยปัดเป่าความกังวลแก่บรรดาผู้ปกครองที่หวั่นเกรงว่าเด็กๆของพวกเขาจะไม่ได้รับการปกป้องจากโควิด-19

ก่อนหน้านี้ เอฟดีเออนุมัติให้ใช้วัคซีนของไฟเซอร์และไบออนเทคในสหรัฐ สำหรับประชาชนที่มีอายุ 16 ปีขึ้นไป


ในส่วนของโมเดอร์นา อิงค์ และ จอห์นสัน แอนด์ จอห์นสัน ก็อยู่ระหว่างการทดสอบวัคซีนในกลุ่มผู้เยาว์ที่มีอายุระหว่าง 12-18 ปี ซึ่งคาดหมายว่าข้อมูลการทดลองของโมเดอร์นา น่าจะเผยแพร่ออกมาเร็วๆ นี้

นอกจากนี้ไฟเซอร์ และโมเดอร์นา ยังทำการทดลองวัคซีนในเด็กเล็ก อายุระหว่าง 6 เดือน ถึง 11 ขวบ และทั้งสองบริษัทตั้งความหวังว่าจะสามารถฉีดวัคซีนให้แก่เด็กอายุต่ำกว่า 11 ขวบ อย่างเร็วที่สุดในช่วงต้นปี 2565