สตม.ขู่ลอบเข้าเมือง เจอโทษหนัก'คุก-ปรับ'

สตม.ขู่ลอบเข้าเมือง เจอโทษหนัก'คุก-ปรับ'

รองผบช.สตม.ขู่ลอบเข้าเมือง เจอโทษหนักคุก-ปรับ ลั่นคุมเข้มขั้นสูงสุดสกัดโควิดลาม

หลังสื่อสังคมออนไลน์มีการแชร์ภาพการลักลอบเข้า-ออก ตลอดจนการลักลอบหลบหนีเข้าเมืองตามแนวชายแดนติดต่อประเทศเพื่อนบ้านของไทย

ล่าสุดพล.ต.ต.อาชยน ไกรทอง รองผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง (รองผบช.สตม.) และโฆษก สตม. ยืนยันว่า ห้วงเวลานี้ไม่มีการเปิดด่าน การเข้า-ออกบริเวณแนวชายแดนแต่อย่างใด และเจ้าหน้าที่ได้เพิ่มความเข้มในการเฝ้าระวังตามแนวชายแดนเพื่อป้องกันการลักลอบหลบหนีเข้าเมืองนั้น ยังคงมีความพร้อมและเฝ้าระวังสูงสุด บูรณาการหน่วยความมั่นคง เจ้าหน้าที่ตำรวจ สตม. , ตชด. ตำรวจภูธร และตำรวจสอบสวนกลาง ฝ่ายทหาร ฝ่ายปกครอง กันอย่างเข้มแข็ง เข้มงวดและจริงจัง

ขอย้ำว่าผู้ลักลอบหลบหนีเข้าเมืองจะถูกจับดำเนินคดีตามกฎหมายว่าด้วยคนเข้าเมือง กฎหมายว่าด้วยโรคติดต่อ และกฎหมายการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน ซึ่งมีโทษจำคุกสูงสุดถึง 2 ปีและปรับไม่เกิน 40,000 บาท ทุกรายอย่างเด็ดขาดและจริงจัง

จึงขอเรียนให้ทราบโดยทั่วกันว่า เจ้าหน้าที่ได้พยายามยับยั้ง แก้ไข สถานการณ์การแพร่ระบาดในทุกมิติ และขอความร่วมมือประชาชนหากพบเห็นการกระทำความผิด หรือแจ้งเบาะแส โปรดโทร.191 หรือ 1178

พ.ต.อ.ภัคพงศ์ สายอุบล รองผู้บังคับการตรวจคนเข้าเมือง 1 (รอง ผบก.ตม.1) ในฐานะรองโฆษก สตม. เปิดเผยว่า สตม.มีมาตรการในการตรวจสอบ กวดขัน และปราบปรามการกระทำความผิดต่างๆ รวมทั้งการดำเนินการตรวจสอบชาวต่างชาติที่มีพฤติกรรมไม่เหมาะสม กระทำผิดกฎหมาย ก่อเหตุอันตรายต่อความสงบสุขและความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนหรือ ทำให้เกิดความเสียหายต่อภาพลักษณ์ของประเทศชาติ หากประชาชนท่านใดพบเบาะแสในการกระทำความผิด กรุณาแจ้งมายัง สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง เลขที่ 507 ซ.สวนพลู แขวงทุ่งมหาเมฆ เขตสาทร กรุงเทพมหานคร 10120 หรือที่หมายเลขโทรศัพท์ 1178 หรือที่ www.immigration.go.th