'ชวน' รับหน้ากาก2แสนชิ้น ส่งต่อ 'ประชาชน' เผยคน14จว.ใต้ ยังไม่มีหน้ากากอนามัยใช้

'ชวน' รับหน้ากาก2แสนชิ้น ส่งต่อ 'ประชาชน' เผยคน14จว.ใต้ ยังไม่มีหน้ากากอนามัยใช้

ประธานสภาฯ รับมอบหน้ากากอนามัยจาก บริษัทจีน 2แสนชิ้น จ่อแจกให้ประชาชนผ่านผู้ว่าราชการจังหวัด ชี้คน14จว.ภาคใต้ยังไม่มีหน้ากากใช้ ขณะที่รัฐบาลบังคับให้ทุกคนสวมหน้ากาก

       นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร ในฐานะประธานมูลนิธิเพื่อการศึกษาและสังคม รับมอบหน้ากากอนามัย 2 แสนชิ้นจากตัวแทนบริษัท จริงใจเสมอ จำกัด และบริษัทตัวแทนหนังสือพิมพ์ ซิงเสียนเยอะเป้า เพื่อนำไปแจกจ่ายให้กับประชาชนที่เดือดร้อน

       ทั้งนี้ นายชวน กล่าวว่า หน้ากากอนามัยที่ได้รับดังกล่าวจะนำไปแจกจ่ายประชาชนที่ต้องการ ผ่านผู้ว่าราชการจังหวัด  ในปัจจุบันรัฐบาลบังคับให้ประชาชนสวมหน้ากากอนามัย และจากที่ตนลงพื้นที่ 14 จังหวัดภาคใต้พบประชาชนจำนวนมากที่ไม่มีหน้ากากอนามัย  ดังนั้นหน้ากากอนามัยที่ได้รับมอบจึงเชื่อว่าจะช่วยอุดรูรั่วเล็กๆ ให้ประชาชนป้องกันตนเองได้ระดับสูง ในภาวะที่ยังไม่ได้รับการฉีดวัคซีน 

      ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่าขณะที่การช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากการระบาดของโควิด-19 และมาตรการควบคุมการแพร่รระบาดของรัฐบาล  ฝั่งวุฒิสภา โดย พล.อ. สิงห์ศึก สิงห์ไพร รองประธานวุฒิสภา คนที่หนึ่ง ฐานะประธานดำเนินการพิจารณาบริหารกองทุนเพื่อช่วยเหลือประชาชน กรณีสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 เปิดเผยยอดบริจาคเงินของส.ว. เมื่อวันที่ 5 พฤษภาคม ได้จำนวนทั้งสิ้น  2,280,233 บาท  ทั้งนี้เงินจำนวนดังกล่าว จะนำไปจัดซื้อสิ่งของเพื่อบรรจุถุงยังชีพเพื่อแจกให้ประชาชนชุมชนต่างๆ ของกทม.  จำนวน 2,000 ชุด โดยจะเริ่มลงพื้นที่ชุมชนเพื่อแจกถุงยังชีพ ณ ชุมชนเฟื่องฟ้าพัฒนา แขวงหนองบอน เขตประเวศ และชุมชนศรีนครินทร์ 9 แขวงพัฒนาการ เขตสวนหลวง ในวันที่ 7 พฤษภาคม 2564

162028360226
        พล.อ.สิงห์ศึก กล่าวด้วยว่า สำหรับสิ่งของที่จะบรรจุลงถุงยังชีพ ได้รับการสนับสนุนจากสมาชิกวุฒิสภาและบุคคลต่าง ๆ ได้แก่ นายพจน์ อร่ามวัฒนานนท์ อดีตสมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งชาติ สนับสนุนปลากระป๋อง จำนวน 6,000 กระป๋อง นายบรรเทิง ว่องกุศลกิจ จากบริษัท น้ำตาลมิตรผล จำกัด สนับสนุนน้ำตาลทราย จำนวน 2,000 กิโลกรัม (ถุงละ 1 กก.) นายเฉลียว เกาะแก้ว สมาชิกวุฒิสภา สนับสนุนข้าวสาร ถุงละ 5 กิโลกรัม จำนวน 2,000 ถุง ในราคาพิเศษ นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน สนับสนุนน้ำปลา จำนวน 140 โหล บริษัท น้ำปลาพิไชย จำกัด สนับสนุนน้ำปลา จำนวน 27 โหล นายบุญชัย โชควัฒนา อดีตสมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งชาติ สนับสนุนบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป จำนวน 2,000 แพ็ค และน้ำนมถั่วเหลือง จำนวน 4,000 กล่อง และนายวิรัตน์ เกสสมบูรณ์ สมาชิกวุฒิสภา สนับสนุนน้ำตาลทราย 500 กิโลกรัม