'อนันต์'ยันไร้ประวัติด่างพร้อย หลัง 'บิ๊กป้อม' เสนอชื่อนั่ง รมต.

'อนันต์'ยันไร้ประวัติด่างพร้อย หลัง 'บิ๊กป้อม' เสนอชื่อนั่ง รมต.

"อนันต์"ยอมรับ"บิ๊กป้อม"เสนอชื่อนั่งรัฐมนตรี ชี้อยู่ที่อำนาจนายกฯ ยันไม่มีประวัติเสื่อมเสีย หัวหน้าพรรค พปชร.การันตี ให้ทำงานเต็มที่ ด้วยความซื่อสัตย์ แก้ปัญหาประชาชน

26 เม.ย.2567 พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.)นายอนันต์ ผลอำนวย สส.กำแพงเพชร เปิดเผยว่า เมื่อ 3 วันที่แล้วพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ได้แจ้งการเสนอชื่อเข้าดำรงตำแหน่งรัฐมนตรี ซึ่งจากนี้อำนาจอำนาจอยู่ที่อำนาจของนายกรัฐมนตรี ตัดสินใจ แต่ปฏิเสธตอบคำถามถึงเรื่องการกรอกประวัติเพื่อคุณสมบัติรัฐมนตรี ซึ่งก็เป็นคุณสมบัติเดียวกับ สส. ตามรัฐธรรมนูญมาตรา 98 ประกอบกับมาตรา 160 ซึ่งย้ำว่า ไม่ได้มีปัญหาอะไรและไม่มีคำร้องหรือข้อกล่าวหาในองค์กรอิสระ รวมถึงไม่มีคดี หรือประวัติเสื่อมเสีย อยู่มาด้วยความเรียบร้อยได้รับความไว้วางใจจากชาวกำแพงเพชรให้ได้เป็น สส.โดย 6 สมัย ที่ผ่านมาไม่เคยสอบตก 

ทั้งนี้ ยืนยันด้วยประสบการณ์ตนเอง พร้อมทำหน้าที่เป็นรัฐมนตรีส่วนจะได้หรือไม่ได้ขึ้นอยู่กับผู้ใหญ่ หรือหากไม่ได้ตำแหน่ง ก็ไม่ได้รู้สึกท้ออะไร พร้อมย้ำว่า การเสนอชื่อเป็นไปตามกระบวนการของพรรค และได้รับการันตีจากหัวหน้าพรรค พร้อมได้รับคำแนะนำการทำหน้าที่ โดยบอกให้ทำงานอย่างเต็มที่ และทำหน้าที่ด้วยความซื่อสัตย์สุจริต แก้ไขปัญหาให้กับประชาชน รวมถึงการลงพื้นที่รับฟังปัญหาประชาชน 

นายอนันต์ ยังกล่าวว่า โควตารัฐมนตรีนี้ เป็นโควต้าของจังหวัดกำแพงเพชร โดยตนเองก็ให้เกียรตินายไผ่ ลิกค์ สส.กำแพงเพชร ที่อาจจะมาเป็นรัฐมนตรีก็ได้ แต่รายชื่อคนถัดไป คือตนเอง และยังกล่าวไม่ว่าอยู่ตรงไหนก็ทำงานได้ พร้อมเชื่อว่า ไม่มีปัญหาเกี่ยวกับเรื่องโควตาตำแหน่งรัฐมนตรี โดยตนเองเข้าใจสัจธรรมการเมือง 

พร้อมกับทิ้งท้ายด้วยความเชื่อมั่นเอกภาพของพรรคพลังประชารัฐ และศักดิ์ศรี ของทุกคน โดยพร้อมรับทุกสถานการณ์ และช่วยเหลือพรรคอย่างเต็มที่ เพื่อให้พรรคเป็นที่ยอมรับ และเป็นสถาบันทางการเมือง