'ธรรมนัส'เผยทำใจแล้วไม่ว่า'ศาล' ตัดสินอย่างไรชี้หากผลเป็นลบ กลับไปทำธุรกิจ

'ธรรมนัส'เผยทำใจแล้วไม่ว่า'ศาล' ตัดสินอย่างไรชี้หากผลเป็นลบ กลับไปทำธุรกิจ

"ธรรมนัส" เผย ทำใจไว้แล้ว ไม่ว่า ศาล จะวินิจฉัยปมคุณสมบัติ "ส.ส.-รมต." อย่างไร 5 พ.ค.นี้ มอบ ทนายไปฟังแทน แย้ม หากผลเป็นลบ จะกลับไปทำธุรกิจ ดูแลครอบครัว ไม่เป็นปัญหา

..ธรรมนัส พรหมเผ่า รมช.เกษตรและสหกรณ์ ในฐานะรองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) ให้สัมภาษณ์ทางโทรศัพท์ถึงกรณีศาลรัฐธรรมนูญ เตรียมวินิจฉัยคำร้องคุณสมบัติความส..และรัฐมนตรีสิ้นสุดลงตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 98 (10) และมาตรา 170 หรือไม่ หลังถูกร้องประเด็นต้องคำพิพากษาศาลออสเตรเลีย เนื่องจากเกี่ยวข้องกับยาเสพติดในวันที่ 5 ..นี้ (พรุ่งนี้) ว่า ไม่ว่าในวันพรุ่งนี้ผลจะออกมาเป็นบวกหรือเป็นลบ ตนก็น้อมรับคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญ ทำใจไว้แล้ว ซึ่งถ้าเป็นบวกตนก็เดินหน้าทำงานทางการเมืองต่อ แต่ถ้าเป็นลบตนก็จะไปทำธุรกิจซึ่งไม่ได้กังวลใดๆ รู้สึกเฉยๆ ส่วนพรุ่งนี้ตนมอบทนายความเป็นผู้แทนไปฟัง คำวินิจฉัยที่ศาลรัฐธรรมนูญแทน เนื่องจากตนติดประชุมครม.

..ธรรมนัส กล่าวว่า ตนไม่ได้เตรียมตัวอะไรเลยสักอย่าง ผลเป็นอย่างไรขึ้นอยู่กับดุลพินิจของตุลาการศาลรัฐธรรมนูญพิจารณา ผลจะออกมาหน้าไหนน้อมรับคำวินิจฉัย ถ้าถามรู้สึกอย่างไรตื่นเต้นหรือไม่ตื่นเต้น ตนเฉยๆเพราะชีวิตผ่านมาหมดแล้ว และในช่วงเป็นรัฐมนตรีก็ทำหน้าที่ให้ดีที่สุดแล้ว

เมื่อถามว่า หากผลวินิจฉัยเป็นลบได้เตรียมอะไรไว้บ้าง ..ธรรมนัส กล่าวว่า ไม่ได้เตรียมอะไรเพราะผลออกมาถ้าลบก็ทำใจ กลับไปทำธุรกิจ ดูแลครอบครัว ไม่เป็นปัญหา วิถีชีวิตเดิมก็มีความสุขอยู่แล้ว ไม่ได้เดือดร้อน ถ้าเป็นบวกก็ทำงานเพื่อชาติบ้านเมืองต่อ

เมื่อถามว่า ถึงวันนี้มีความมั่นใจว่าออกมาเป็นลบหรือบวก ..ธรรมนัส กล่าวว่า ไม่รู้ เดายากขึ้นอยู่กับดุลพินิจศาลรัฐธรรมนูญ