'บิล เกตส์'หย่า'เมลินดา'ปิดฉากชีวิตคู่ 27 ปี

'บิล เกตส์'หย่า'เมลินดา'ปิดฉากชีวิตคู่ 27 ปี

“บิล เกตส์” มหาเศรษฐีโลกผู้ก่อตั้งบริษัทไมโครซอฟท์ ประกาศแผนเตรียมหย่าขาดจาก “เมลินดา เกตส์”ภริยาที่ใช้ชีวิตคู่ร่วมกันมานาน 27 ปี

เว็บไซต์วอลล์สตรีท เจอร์นัล รายงานวันจันทร์(3พ.ค.)ว่า ทั้งบิล เกตส์ และเมลินดา เกตส์ ซึ่งมีชื่อเสียงเป็นที่รู้จักของคนทั่วโลกในฐานะที่ดำเนินงานด้านการกุศลมากมาย นอกเหนือจากการเป็นเจ้าของบริษัทไมโครซอฟท์ เปิดเผยการหย่าร้างทางบัญชีทวิตเตอร์ โดยระบุว่า "เราตัดสินใจปิดฉากชีวิตคู่ หลังจากใช้เวลาคิดมานานและใช้ความพยายามอย่างมากที่จะรักษาความสัมพันธ์ของเราไว้ ”

บิล เกตส์และเมลินดา เกตส์ พบกันครั้งแรกที่บริษัทไมโครซอฟท์ โดยเมลินดา ทำงานเป็นผู้จัดการฝ่ายการตลาด ก่อนที่ทั้งสองจะสมรสกันในปี 2537 และเมื่อปีที่แล้ว บิล เกตส์ ลาออกจากตำแหน่งกรรมการบริษัท เพื่อหันมาทำงานด้านการกุศลที่มีอยู่ทั่วโลกอย่างเต็มตัวกับภรรยา ผ่านมูลนิธิ บิล แอนด์ เมลินดา เกตส์ ที่ก่อตั้งตั้งแต่ปี 2543

อย่างไรก็ตาม สื่อหลายสำนักในสหรัฐ รายงานว่า ขณะนี้ยังไม่มีรายละเอียดเกี่ยวกับการจัดการเรื่องทรัพย์สินของทั้งคู่ ซึ่งรวมถึง หุ้นในบริษัทไมโครซอฟท์ที่ บิล เกตส์ ถืออยู่ในสัดส่วน 1.37% มีมูลค่ากว่า 26,000 ล้านดอลลาร์