'หมอพร้อม' รอบประชาชนทั่วไป ลงทะเบียน 'วัคซีนโควิด-19' ได้ วันที่ 1 ก.ค. นี้

 'หมอพร้อม' รอบประชาชนทั่วไป ลงทะเบียน 'วัคซีนโควิด-19' ได้ วันที่ 1 ก.ค. นี้

"หมอพร้อม" ขอความร่วมมือ ประชาชนทั่วไป ลงทะเบียนฉีด "วัคซีนโควิด-19" ได้ ตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคม 2564 หลังระบบล่ม จากการเปิดลงทะเบียนวันแรก

จากกรณีที่กระทรวงสาธารณสุข ได้มีการเปิดให้เข้าไปลงทะเบียนจองสิทธิรับวัคซีนโควิด-19 ผ่านไลน์ออฟฟิเชียล (Line Official Account) หมอพร้อม ในเวอร์ชั่น 2 เมื่อวันที่ 1 พ.ค. 64 ที่ผ่านมา โดยการลงทะเบียนในรอบแรกนี้ กลุ่มเป้าหมายคือ ผู้สูงอายุ 60 ปีขึ้นไป และผู้ป่วย 7 กลุ่มโรคเรื้อรัง ได้แก่

  1. โรคทางเดินหายใจเรื้อรัง
  2. โรคหัวใจและหลอดเลือด
  3. โรคไตวายเรื้อรัง
  4. โรคหลอดเลือดสมอง
  5. โรคอ้วน
  6. โรคมะเร็ง
  7. โรคเบาหวาน

โดยทั้ง 7 กลุ่มถือว่าเป็นกลุ่มเสี่ยง เพื่อลดอาการป่วยรุนแรง และลดอัตราการเสียชีวิตจากโควิด-19 แต่หลังจากการเปิดให้ลงทะเบียนก็ได้ผู้เข้าใช้งานพบปัญหาหลากหลายทั้ง เรื่องของระบบล่ม อายุถึงตามเกณฑ์ คือ อายุเกิน 60 ปีขึ้นไป แต่ไม่สามารถลงทะเบียนจองฉีดวัคซีนได้ ผู้สื่ออายุที่ไม่ทราบวันและเดือนเกิด ระบบไม่สามารถลงทะเบียน

เมื่อถึงขั้นตอนเลือกสถานที่ฉีดวัคซีน กดเลือกโรงพยายามที่เคยรักษา แต่ไม่พบฐานข้อมูล ทำให้ไม่สามารถลงทะเบียนได้ หรือแม้แต่ไม่พบข้อมูลใดๆ จนทำให้กลายเป็นประเด็นร้อนตลอดทั้งวัน 

นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (ศบค.) กล่าวถึงประเด็นการลงทะเบียนจองฉีดวัคซีนโควิด-19 ผ่านไลน์ หมอพร้อม ที่ยังติดขัด ว่า เรื่องนี้อยู่ในความรับผิดชอบของกระทรวงสาธารณสุข ศบค.รับทราบรายงานปัญหานี้แล้ว

"แอพฯ หมอพร้อม เป็นหนึ่งในเครื่องมือลงทะเบียน วันนี้เป็นวันแรก ไม่ได้หมายความว่า จะเป็นวันสุดท้าย ยังมีอีกหลายวันให้ท่านได้ลงทะเบียนกัน ทราฟิกเข้ามาเยอะ ถนนก็แน่น ไม่ต้องกังวล มีอีกสองช่องทาง คือ ไปที่ รพ.ที่ท่านสังกัด หรือไป รพสต. / อสม." หมอทวีศิลป์กล่าว

'หมอพร้อม' รอบประชาชนทั่วไป ลงทะเบียน 'วัคซีนโควิด-19' ได้ วันที่ 1 ก.ค. นี้

วันนี้ (2 ..64) เพจไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล ได้ระบุถึง รายละเอียดเกี่ยวกับการลงทะเบียนรับสิธิฉีดวัคซีนโควิด-19 ผ่าน หมอพร้อม อีกช่องทางหนึ่ง โดยมีข้อความว่า 

ประชาชนทั่วไป ลงทะเบียนฉีดวัคซีนโควิด 1 .. นี้

สำหรับประชาชนทั่วไป ที่มีอายุระหว่าง 18 - 59 ปี จะสามารถลงทะเบียนฉีดวัคซีนโควิด-19 ได้ตั้งแต่วันที่ 1 .. เป็นต้นไปและจะเริ่มรับการฉีดตั้งแต่เดือน .. เป็นต้นไป

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมที่ 0 2792 2333 ครับ

ทั้งนี้สำหรับรอบผู้สูงอายุ 60 ปีขึ้นไป และผู้ป่วย 7 กลุ่มโรคเรื้อรัง ที่ได้ลงทะเบียนตั้งแต่วันที่ 1 พฤษภาคม 2564 เป็นต้นไป จะเริ่มเข้ารับบริการฉีดวัคซีนได้ตั้งแต่วันที่ 7 มิถุนายน เป็นต้นไป

'หมอพร้อม' รอบประชาชนทั่วไป ลงทะเบียน 'วัคซีนโควิด-19' ได้ วันที่ 1 ก.ค. นี้