ครอบครัว ทำพิธี ฌาปนกิจศพ ‘น้าค่อม ชวนชื่น’ นักแสดงตลก-ดารา ร่วมไว้อาลัย

ครอบครัว ทำพิธี ฌาปนกิจศพ ‘น้าค่อม ชวนชื่น’ นักแสดงตลก-ดารา ร่วมไว้อาลัย

ครอบครัว ทำพิธี ฌาปนกิจศพ ‘น้าค่อม ชวนชื่น’ หลังเสียชีวิตจากโควิด นักแสดงตลก-ดารา วางดอกไม้จันทร์ ร่วมไว้อาลัย ตามหลักสาธารณสุข ด้านลูกสาวขอบคุณบุคลากรทางการแพทย์ ช่วยชีวิตอย่างเต็มอย่างที่

เวลา 13.38น. รถของมูลนิธิปอเต็กตึ๊ง เคลื่อนร่างของ ‘น้าค่อม ชวนชื่น’ ตลกชื่อดัง ที่เสียชีวิตจากการติดเชื้อโควิด-19 และเข้ารับการรักษาในห้องไอซียู จากโรงพยาบาลรามานฤบดินทร์ มาถึงวัดพระศรีมหาธาตุฯ บางเขน เพื่อทำพิธีฌาปณกิจ หลัง

161977400027


โดยเมื่อมาถึงรถได้ขับตรงไปที่เมรุ2ฝ และเจ้าหน้าที่ได้เคลื่อนศพน้าค่อมเข้าเมรุทันที ซึ่งเจ้าหน้าที่ทุกคนได้สวมเใส่ขุดพีพีอีเพื่อป้องกันการติดเชื้อ เป็นไปตามหลักของสาธารณสุข จากนั้นพระสงฆ์ได้ประกอบพิธีสวดบังสกุลศพ ก่อนจะทำการฌาปณกิจในเวลา 15.00น.

161977379361

ซึ่งในวันนี้ มีบุคคลในครอบครัวคือ ไอซ์ ณพัชรินทร์ ลูกสาวน้าค่อม และ แบงค์ อธิกิตต์ ลูกเขย เดินทางมาร่วมทำพิธี รวมถึงมีนักแสดงตลก ดารา บางส่วนเดินทางมาร่วมไว้อาลัยด้วย เช่น เหน่ง เชิญยิ้ม /พี่ต้อย ผู้กำกับ อดีตรายการบริษัท ฮาไม่จำกัด / ตั๊ก บริบูรณ์ / เอลซี่ ตัน ไอเชีย ภรรยาตั๊ก บริบูรณ์ / ยูริ สุกานดา พุทธคุณรักษ์ ภรรยาบอลเชิญยิ้ม / หนุ่ม กรรชัย กำเนิดพลอย / เจี๊ยบ เชิญยิ้ม /โก๊ะตี๋ /ป๋อง กพล ทองพลับ และดาราศิลปินตลก ที่เคยร่วมงานกับน้าค่อม ชวนชื่น แต่ทุกคนที่เข้ามาจะผ่านการตรวจวัดอุณหภูมิไข้ และยืนกันอย่างเว้นระยะห่าง ตามหลักสาธารณสุข โดยได้ร่วมไว้อาลัยโดยการวางดอกไม้จันทร์ และเดินทางกลับ

161977364488

ด้าน ไอซ์ ณพัชรินทร์ ลูกสาวน้าค่อม เปิดเผยว่า หลังจากนี้จะทำพิธีสวดพระอภิธรรม เพื่อบำเพ็ญกุศลให้กับพ่อ แต่จะทำพิธีเฉพาะแค่คนในครอบครัวเนื่องจากอยู่ในสถานการณ์โควิด-19


แต่ก่อนหน้านี้ได้คุยกับพ่อช่วงก่อนอยู่ไอซียู 2 วันแรก หลังจากนั้นก็ไม่ได้คุยกันอีกเลย ซึ่งพ่อมีกำลังใจดีมาก และพ่อจะพูดตลอดว่า ‘สู้’ และไม่ได้คิดว้าจะเกิดเหตุการณ์นี้ โดยทราบข่าวจากคุณหมอช่วงหกโมงเช้า แต่ตอนตี2 คุณหมอโทรมาบอกว่าพ่อเริ่มไม่โอเค เราก็ต้องยอมรับ
พร้อมยอมรับว่า การจากไปครั้งนี้ รู่วึกใจหายมาก เพราะคุณพ่อเสีย คุณแม่ติดโควิดอยู่โรงพยาบาล น้องชายกักตัว ครอบครัวไม่มีใครได้มางานพ่อเลยจึงรู้สึกเสียใจ ทั้งนี้ในฐานะลูกสาวอยากบอกพ่อว่า ไม่ต้องห่วงน้อง ไม่ต้องห่วงแม่ ให้มั่นใจว่าจะดูแลแม่และครอบครัวให้ดีที่สุดเท่าที่ลูกสาวคนนี้จะทำได้

161977366761

พร้อมขอขอบคุณคนไทยทุกคนที่ส่งกำลังใจ ส่งวิธีรักษามาให้ ทำให้รู้สึกว่า หากพ่อเป็นอะไรก็มีอะไรให้คนจดจำ รวมถึงขอขอบคุณ หมอ พยาบาล ทีมบุคลากรทางการแพทย์ทุกคน ทั้งจากรพ.สินแพทย์ รพ.วิภาราม และ รพ.รามาจักรีนฤบดินทร์ ที่ดูแลพ่อเป็นอย่างดี ทุกคนรักษาพ่ออย่างเต็มที่

ขณะที่ โก๊ะตี๋ หนึ่งในนักแสดง ที่เดินทางมาร่วมไว้อาลัย บอกด้วยว่า ได้แต่ภาวนามาตลอดให้น้าค่อม และน้าค่อมเป็นไอดอลคนหนึ่งที่ต่อสู้ ดิ้นรน เพื่อครอบครัว เพื่อตัวเองมาตลอด น้าค่อมอ่านหนังสือไม่ออก จำบทแม่นมาก จำทางเก่ง และทำงานไม่เคยมาสาย เป็นคนรับผิดชอบต่อหน้าที่ต่องาน เหตุการณ์สูญเสียครั้งนี้มันไวมาก พอทราบก็ตกใจมาก ส่วนความรู้สึกที่มีต่อน้าค่อม มีความรักความผูกพันธ์นานกว่า 30 ปี ทุกอย่างที่เคยมอบให้ทั้งวิธีคิด คำสอนต่างๆ จะขอจดจำไปตลอด และขอบุญบารมีที่เคยทำส่งน้าค่อมไปอยู่ในภพภูมิที่ดี

161977388899

ด้านนายป๋อง กพล บอกด้วยว่า มีความผูกพันธ์กับน้าค่อมในช่วงที่มาทำรายการด้วยกัน วันที่ 6 เมษา อัดรายการด้วยกัน น้าค่อมจะคอยสอนคอยบอกวิธีการเล่น วิธีการพูด เพราะตนเองไม่ได้มาสายตลก น้าค่อมเป็นครูอาจารย์ของตนเอง และน้าค่อมเป็นคนเก่งมาก จังหวะการเล่น ถือว่าเป็นระดับอาจารย์ ซึ่งก็ไม่ได้คิดว่าจะเกิดเหตุการณ์นี้ พอทราบว่าอาการหนักขึ้นก็ได้แต่สวดมนต์ภาวนาตลอด

ทั้งนี้อยากจะบอกน้าค่อมว่าง ตนเอง ไม่ลืมกางเกงที่น้าค่อมอยากได้ ถ้ามีโอกาสไปได้เจอกางเกงแล้วจะซื้อมาฝาก

161977391988