'ธรรมนัส'ชี้คิดมากกันเองปมเปิดศึก 'ปชป.' ลั่นไม่กังวลศาลชี้ชะตาสถานะรมต. 5พ.ค.นี้

'ธรรมนัส'ชี้คิดมากกันเองปมเปิดศึก 'ปชป.' ลั่นไม่กังวลศาลชี้ชะตาสถานะรมต. 5พ.ค.นี้

"ธรรมนัส" ปัดตีหัวเมือง "ปชป." แจง เป็นอำนาจ "นายกฯ" แบ่งงานดูแลจังหวัด เมื่อมอบหมายใครก็ทำหน้าที่ดีที่สุด ชี้ คิดมากกันไปเอง เป็นปัญหาพรรคร่วม เตือน ปชช. เดือดร้อน ไม่ควรคุยเรื่องการเมือง ลั่น ไม่กังวล ศาลชี้ชะตา สถานะรมต. 5พ.ค.นี้

ที่พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ..ธรรมนัส พรหมเผ่า รมช.เกษตรและสหกรณ์ ให้สัมภาษณ์ถึงคำสั่งนายกรัฐมนตรี ที่ 85/2564 เรื่องมอบหมายให้รัฐมนตรีรับผิดชอบแนวคิดการขับเคลื่อนไทยไปด้วยกันระดับพื้นที่จังหวัด โดวมอบหมาย ..ธรรรมนัส ดูแลภาคใต้ ว่า ช่วงเวลา 2 ปีที่ผ่านมาทำงานในฐานะรมช.เกษตรฯ และตามที่พล..ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีรมว.กลาโหม รวมถึงพล..ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพปชร. แต่งตั้งและมอบหมายให้ทำหน้าที่ต่างๆ ถือว่าได้ลงพื้นที่ทุกจังหวัดและทำพื้นที่มาตลอด ดังนั้น การแบ่งงานให้รัฐมนตรีรับผิดชอบในแต่ละจังหวัด ไม่ใช่ประเด็น และไม่เห็นว่าจะมีปัญหาอะไร ไม่ว่าจะได้รับมอบหมายให้ดูแลจังหวัดไหน ก็ไปเกือบทุกจังหวัดอยู่แล้ว ไปเยี่ยมประชาชนเดือดร้อนทุกที่ และการแบ่งงานเป็นอำนาจของนายกฯไม่ใช่อำนาจของรัฐมนตรี เมื่อตัดสินใจมอบหมายว่าให้ใครทำแล้ว หน้าที่ของรัฐมนตรีคือต้องทำให้ดีที่สุด ทั้งนี้ยังไม่ได้คุยกับทางพรรคประชาธิปัตย์ ในเรื่องนี้ ส่วนนายนิพนธ์ บุญญามณี รมช.มหาดไทย ก็คุยกันอยู่แล้ว

ผู้สื่อข่าวถามว่า การมอบหมายให้ไปดูภาคใต้ ถูกมองว่าไปตีหัวเมืองพรรคร่วมรัฐบาล ..ธรรมนัส กล่าวว่า ไม่ใช่

เมื่อถามว่า เรื่องนี้อาจทำให้มีปัญหากับพรรคประชาธิปัตย์ ..ธรรมนัส กล่าวว่า คิดมากกันเองอย่าไปคิดมาก เพราะเราทำงาน เป้าหมายสูงสุดคือพี่น้องประชาชนเป็นที่ตั้ง ไม่มีเรื่องอื่น

เมื่อถามว่า จะกลายเป็นความขัดแย้งภายในพรรคร่วมรัฐบาลหรือไม่ ..ธรรมนัส กล่าวว่า ตนเป็นส..พรรคพปชร. แต่มีพรรคพวกเยอะ ทุกพรรคเราเป็นเพื่อนกัน เป็นพวกกัน มีอะไรก็หันหน้าพูดคุยกัน

เมื่อถามว่า นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.พาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ แสดงความเห็นในลักษณะยังไม่ค่อยพอใจ ..ธรรมนัส กล่าวว่า ไม่ทราบเพราะเป็นความเห็นส่วนตัวของนายจุรินทร์

ผู้สื่อข่าวถามกรณีที่นายกฯระบุในที่ประชุมครม. เมื่อวันที่ 27 เม.. ที่ผ่านมา  มีคนนินทานายกฯนั้น ..ธรรมนัส กล่าวพร้อมกับหัวเราะว่า เรื่องนี้ไม่ทราบและตนก็ไม่ค่อยอยู่ในครม.เพราะส่วนใหญ่อยู่ในพื้นที่

เมื่อถามถึงกรณีที่ฝ่ายค้านเรียกร้องให้นายกฯ ลาออกเพราะบริหารจัดการแก้โควิด-19 ล้มเหลวรวมถึงไม่แก้รัฐธรรมนูญตามที่สัญญา ..ธรรมนัส กล่าวว่า เรื่องโควิด-19 เวลานี้ถ้าพูดภาษาทหารก็เป็นสงครามโลกครั้งที่ 3 เป็นการต่อสู้ของมนุษย์ที่เป็นสิ่งที่ชีวิตกับสิ่งที่มองไม่เห็น และกระทบมนุษย์ทั่วโลก ดังนั้น คนไทยต้องช่วยกันทุกฝ่าย เพื่อแก้ปัญหาให้ประเทศผ่านพ้นวิกฤติทั้งรัฐและเอกชนเดินหน้าไปด้วยกัน คนไทยเรารักกันเมื่อมีวิกฤติต้องช่วยกัน อย่าเอาการเมืองมาเล่นมากเกินไป ส่วนข้อเรียกร้องของฝ่ายค้านก็เป็นเรื่องของฝ่ายค้าน โดยการแก้ปัญหารัฐธรรมนูญเป็นเรื่องของสภาที่ต้องขับเคลื่อน

เมื่อถามถึงกระแสข่าวว่าพรรคร่วมรัฐบาลอาจใช้สถานการณ์โควิด ตีตัวออกห่างจากพรรคพปชร.และนายกฯ ..ธรรมนัส กล่าวว่า ตนเชื่อมั่นว่าพรรคร่วมรัฐบาลทุกพรรคต่างก็คิดว่าเอาประชาชนเป็นที่ตั้ง เวลานี้ประชาชนเดือดร้อน ไม่ควรมาคุยเรื่องการเมือง แต่ให้ช่วยเหลือประชาชนเพราะคำตอบสุดท้ายประชาชนก็จะดูและพิจารณาว่าพรรคร่วมพรรคใดที่ประชาชนจะไว้วางใจและคิดว่าการออกมาแสดงความคิดเห็นใด ประชาชนเขามองอยู่

เมื่อถามว่ากังวลหรือไม่ที่ในวันที่ 5 ..นี้ ศาลรัฐธรรมนูญ นัดอ่านวินิจฉัยวินิจฉัยสถานะส.. และสถานะรัฐมนตรี จากกรณีเคยต้องคำพิพากษาจำคุก ของศาลต่างประเทศ ..ธรรมนัสกล่าวว่า ไม่กังวล เราทำหน้าที่ตามที่ได้รับมอบหมายและเป็นอยู่ทุกวันให้ดีที่สุด