อยุธยา ขยายปิด 'ตลาดกลางเพื่อเกษตรกร' หลังพบลูกจ้างติดเชื้อ 'โควิด-19' เพิ่ม

คกก.โรคติดต่อจั อยุธยา สั่งขยายปิดตลาดกลางเพื่อเกษตรกรต่อจนถึงวันที่ 4 พฤษภาคม เพื่อวางแนวทางปฏิบัติที่ปลอดภัยในการควบคุมป้องกันโรคหลังจากผลการตรวจเชิงรุกซ้ำรอบสอง พบลูกจ้างในร้านติดเชื้อ "โควิด-19" เพิ่ม

เมื่อวันที่ 27 เม.ย. 64 ที่ห้องประชุมอโยธยา ศาลากลางจังหวัดพระนครศรีอยุธยา นายภานุ แย้มศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดพระนครศรีอยุธยา โดยมี นายสมศักดิ์ เจริญไพฑูรย์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา นายประทีป การมิตรี ปลัดจังหวัด พันเอก(พิเศษ) เพิ่มศักดิ์ ขุนโขลน รอง ผอ.รมน.จว นายแพทย์พีระ อารีรัตน์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัด คณะกรรมการฯ ผู้อำนวยการโรงพยาบาล สาธารณสุขอำเภอ ตัวแทนภาคเอกชน และผู้เกี่ยวข้อง เข้าร่วมประชุมในครั้งนี้ โดยในที่ประชุมได้สรุปสถานการณ์ Custer ผู้ป่วยโควิด -19 ตลาดกลางเพื่อการเกษตร(ตลาดกุ้ง) ตำบลหันตรา อำเภอพระนครศรีอยุธยา ข้อมูลวันที่ 25 เมษายน มีผู้ป่วยเป็นผู้ประกอบการและพนักงาน จำนวน 43 ราย จำแนกเป็น ผู้ประกอบการ/พนักงาน จำนวน 34 ราย ผู้ซื้อ จำนวน 6 ราย ผู้สัมผัส จำนวน 3 ราย (มีกลุ่มเสี่ยงสูงกักกัน จำนวน 167 คน เสี่ยงต่ำ จำนวน 288 คน) พบผู้ป่วยกระจายใน 10 ร้าน (จากจำนวนทั้งหมด 64 ร้าน ผู้ประกอบการ/พนักงาน จำนวน 465 คน) 

จากสถานการณ์เดิมพบผู้ติดเชื้อในตลาดกลางเพื่อเกษตรกร คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ได้สั่งปิด 7 วัน ครบกำหนดในวันที่ 27 เมษายนนี้ โดยวันนี้ทางคณะกรรมการฯ ได้มีมติสั่งปิดต่ออีก 7 วัน จนถึงวันที่ 4 พฤษภาคม 2564 เนื่องจากผลการตรวจเชิงรุก ซ้ำรอบสอง พบลูกจ้างในร้านติดเชื้อเพิ่มอีก 4 ราย รวมกับเราได้ใช้สถานที่ของร้านค้าในตลาดเป็นที่กักตัว จึงยังเป็นพื้นที่ที่ยังมีความเสี่ยง ทำให้ยังไม่ปลอดภัย จึงสั่งปิดต่ออีก 7 วัน เพื่อให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วมหาแนวทางสร้างความปลอดภัยโดยจะออกคำสั่งให้ปฏิบัติต่อไป