การรถไฟฯ ขยายเวลาลดค่าจอดรถชั้นใต้ดิน สถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์ อีก 3 เดือน

การรถไฟฯ ขยายเวลาลดค่าจอดรถชั้นใต้ดิน สถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์ อีก 3 เดือน

การรถไฟฯ ช่วยลดค่าครองชีพประชาชน ขยายเวลาลดค่าจอดรถชั้นใต้ดิน สถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์ เพิ่มอีก 3 เดือน ถึง 15 ส.ค.นี้ พร้อมยกเว้นค่าบริการกรณีขบวนรถล่าช้า เช็กอัตราค่าจอดรถล่าสุดได้ที่นี่!

วันที่ 17 พฤษภาคม 2567 นายเอกรัช ศรีอาระยันพงษ์ หัวหน้าสำนักงานผู้ว่าการ การรถไฟแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ตามที่ การรถไฟฯ ได้ปรับลดค่าบริการจอดรถชั้นใต้ดิน สถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์ ตั้งแต่วันที่ 15 ธันวาคม 2566 และได้ขยายระยะเวลาปรับลดค่าบริการต่อเนื่องจนถึงวันที่ 15 พฤษภาคม 2567 นั้น ล่าสุดเพื่อเป็นการช่วยลดค่าครองชีพแก่ประชาชนอย่างต่อเนื่อง ตามนโยบายของนายสุรพงษ์ ปิยะโชติ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม ที่ต้องการส่งเสริมให้ประชาชนหันมาเดินทางด้วยระบบบริการขนส่งสาธารณะมากขึ้น

 

 

การรถไฟฯ จึงได้ขยายระยะเวลาการปรับลดค่าบริการจอดรถชั้นใต้ดิน สถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์ เป็นการต่อเนื่อง เพิ่มเติมอีก 3 เดือน เริ่มตั้งแต่บัดนี้ จนถึงวันที่ 15 สิงหาคม 2567 เพื่อสนองความต้องการของผู้ใช้บริการที่ให้การตอบรับเป็นอย่างดี และเป็นการเพิ่มทางเลือกในการเดินทางแก่ประชาชนให้สามารถเดินทางเชื่อมต่อกับระบบขนส่งสาธารณะอื่นๆ ได้อย่างสะดวก ประหยัด รวดเร็ว ลดการใช้พลังงานเชื้อเพลิง และเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม

ทั้งนี้ ผู้ใช้บริการรถไฟทางไกล รถไฟฟ้าสายสีแดง และสายสีน้ำเงิน สามารถนำตั๋วโดยสารหรือบัตรรถไฟฟ้ามารับบัตรส่วนลด (E-Stamp) เพื่อใช้เป็นส่วนลดค่าจอดรถได้เช่นเดิม ซึ่งจะคิดค่าบริการจอดฟรีใน 30 นาทีแรก จากนั้นคิดค่าบริการชั่วโมงที่ 1-2 เริ่มต้นเพียง 15 บาทเท่านั้น

 

 

นอกจากนี้ การรถไฟฯ ยังได้เพิ่มการดูแลแก่ผู้ใช้บริการ ในกรณีที่เกิดเหตุขบวนรถล่าช้าเกิน 30 นาที จะได้รับการยกเว้นค่าบริการจอดรถ 1 ชั่วโมง (เศษของชั่วโมงปัดเป็น 1 ชั่วโมง) และเกิน 1 ชั่วโมงขึ้นไป จะได้รับยกเว้นค่าบริการตามจริง โดยสามารถติดต่อขอรับบัตรส่วนลด (E-Stamp) ณ เคาน์เตอร์ประชาสัมพันธ์ (จุดวาง E- Stamp) จำนวน 5 จุด ได้แก่ บริเวณประตู 1 ประตู 4 ประตู 10 บริเวณทางเข้าห้องวีไอพี (VIP) บริเวณทางเชื่อมรถไฟฟ้า MRT และบริเวณห้องควบคุม (Control Room) ลานจอดรถชั้นใต้ดิน ได้ตั้งแต่เวลา 06.00 - 24.00 น. ของทุกวัน

นายเอกรัช กล่าวต่ออีกว่า การรถไฟฯ ยังขอเชิญชวนผู้ที่ต้องการเดินทางมาท่องเที่ยวจับจ่ายซื้อของที่ตลาดนัดจตุจักร ตึกแดงจตุจักร หรือ ตลาด อตก. สามารถนำรถมาจอดที่จอดรถชั้นใต้ดิน สถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์ ซึ่งมีความสะดวก สะอาด ปลอดภัย โดยไม่ต้องวนไปหาที่จอดหรือพบกับปัญหารถติด อีกทั้งสามารถดาวน์โหลดแอปพลิเคชั่นจุดจอด 'JUDJOD' เพื่อใช้ตรวจสอบสถานะที่จอดว่าง หรือค้นหาตำแหน่งที่จอดล่วงหน้า ซึ่งช่วยอำนวยความสะดวกในการใช้บริการที่ดียิ่งขึ้น สามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ ศูนย์บริการลูกค้าสัมพันธ์ 1690 (ตลอด 24 ชั่วโมง) หรือเฟซบุ๊ก แฟนเพจ ทีมพีอาร์การรถไฟแห่งประเทศไทย

 

การรถไฟฯ ขยายเวลาลดค่าจอดรถชั้นใต้ดิน สถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์ อีก 3 เดือน