'เพนกวิน-แอมมี่' รู้ผลค่ำนี้ ติด 'โควิด'หรือไม่

'เพนกวิน-แอมมี่' รู้ผลค่ำนี้ ติด 'โควิด'หรือไม่

เลขา รมว.ยุติธรรม แจง 'จัสติน' ติดเชื้อโควิดในแดนกักโรค พร้อมตรวจกลุ่มเสี่ยง 28 ราย รวม 'เพนกวิน-แอมมี่' ชี้เป็นกลุ่มต้องกักตัว14 วันเพราะพึ่งกลับมาจากศาล ย้ำแดนทั่วไปยังไม่พบรายงานผู้ติดเชื้อ ยันมีมาตรการป้องกันเข้มข้น

24 เม.ย.2564 ว่าที่ร้อยตรี ธนกฤต จิตรอารีย์รัตน์ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม กล่าวถึงกรณี นายชูเกียรติ แสงวงศ์ หรือ จัสติน แกนนำกลุ่มราษฎรติดเชื้อโควิด-19 ว่า ตนได้รับรายงานจากกรมราชทัณฑ์ว่า มีผู้ติดเชื้อโควิด 1 ราย และได้ลงพื้นที่เพื่อสอบสวนโรค ร่วมกับกรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข กทม. ทราบว่าผู้ติดเชื้อคือ นายชูเกียรติ และได้ส่งตัวไปรักษายังโรงพยาบาลราชทัณฑ์แล้ว

ส่วนผู้ที่อยู่ในกลุ่มเสี่ยงมี 28 รายได้สั่งแยกกักตัว โดยมี นายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือเพนกวิน นายไชยอมร แก้ววิบูลย์พันธุ์ หรือแอมมี่ ร่วมอยู่ด้วย ซึ่งได้ทำการตรวจหาเชื้อแล้ว ผลน่าจะออกมาในช่วงค่ำๆ และยังมีนายจตุภัทร์ บุญภัทรรักษา หรือไผ่ ดาวดิน ที่ได้รับการปล่อยชั่วคราวเมื่อวานนี้ ซึ่งคงต้องขอความร่วมมือกับนายจตุภัทร์ ให้เข้าไปตรวจโควิดโดยด่วน 

           

นอกจากนี้ยังมีเจ้าหน้าที่อีก 5 ราย ซึ่งได้สั่งกักตัวและตรวจเชื้อแล้วเช่นกัน การติดเชื้อครั้งนี้เกิดขึ้นในแดนกักโรค ไม่ใช่แดนทั่วไป เพราะบุคคลกลุ่มดังกล่าวเป็นผู้ต้องขังเข้าใหม่ และพึ่งกลับจากการไปศาล ดังนั้นจึงต้องอยู่ในแดนกักโรค 14 วันตามมาตรการของกรมราชทัณฑ์

          

 “ผมขอยืนยันว่า ผู้ที่ติดเชื้ออยู่ในแดนกักโรค เพราะกลุ่มนี้คือ คนที่เข้ามาใหม่และกลับมาจากศาล ต้องกักตัวในแดนกักโรคและตรวจหาเชื้อ ไม่ใช่ผู้ต้องขังที่อยู่ข้างในแดนปกติ ซึ่งการที่มีคนมาจากข้างนอกในสถานการณ์เช่นนี้ก็มีโอกาสในการติดเชื้อ ดังนั้นการคัดกรองที่เข้มงวด เจอเชื้อได้เร็ว จะสามารถช่วยป้องกันได้เป็นอย่างดี ซึ่งในส่วนของผู้ติดเชื้อเราก็มีมาตรการในการรักษาตามมาตรฐานสาธารณสุขอยู่แล้ว”ว่าที่ร้อยตรีธนกฤต กล่าว