‘สิงคโปร์ - ฮ่องกง’ เลื่อน ‘ทราเวล บับเบิล’ ออกไปอีก คุมโควิดไม่ได้

‘สิงคโปร์ - ฮ่องกง’ เลื่อน ‘ทราเวล บับเบิล’ ออกไปอีก คุมโควิดไม่ได้

สิงคโปร์ และฮ่องกง ชะลอเปิดตัว "ทราเวล บับเบิล" ออกไปอีกรอบ ยังควบคุมระบาดโควิด-19 ไม่ได้ และยังไม่กำหนดวันใหม่

เว็บไซต์เซาท์ ไชน่า มอร์นิ่ง โพสต์ รายงานว่า สิงคโปร์และฮ่องกง ประกาศวันพฤหัสบดี (22 เม.ย.) ชะลอการเปิดตัวโครงการระเบียงท่องเที่ยว หรือทราเวล บับเบิล ในวันจันทร์หน้า (26 เม.ย.) ออกไป ตามที่เคยได้เลื่อนมาแล้วก่อนหน้านี้

มีรายงานว่า ทราเวลบับเบิล เป็นโครงการเดินทางข้ามประเทศโดยไม่ต้องกักตัว ซึ่งนับเป็นครั้งที่ 2 ในรอบ 5 เดือนที่โครงการดังกล่าวต้องเผชิญกับอุปสรรค

แหล่งข่าวจากทั้งสองฝ่ายบอกตรงกันว่า รัฐบาลของทั้ง 2 ประเทศยังไม่ได้ให้เหตุผลชัดเจนว่า เพราะเหตุใดจึงต้องเลื่อนโครงการออกไป และยังไม่ได้กำหนดวันเริ่มโครงการใหม่ โดยสิงคโปร์เป็นฝ่ายที่ขอยกเลิกโครงการก่อน

อย่างไรก็ดี แม้ยังไม่มีการเปิดเผยถึงสาเหตุที่แน่ชัด แต่แหล่งข่าวระบุว่า สาเหตุน่าจะมาจากการที่สิงคโปร์กำลังเผชิญกับจำนวนผู้ติดเชื้อโควิด-19 ที่สูงขึ้น โดยเฉพาะในกลุ่มแรงงานต่างชาติ

ทางด้านกระทรวงคมนาคมสิงคโปร์ และสำนักงานเพื่อการพัฒนาด้านพาณิชย์และพัฒนาเศรษฐกิจของฮ่องกง ยังไม่ได้ออกมาแสดงความเห็นใดๆเกี่ยวกับรายงานข่าวดังกล่าว

ก่อนหน้านี้ สิงคโปร์และฮ่องกงได้ร่วมมือกันเปิดโครงการทราเวล บับเบิล หลังจากที่เคยวางกำหนดการเดิมไว้ในเดือนพ.ย. 2563 แต่ก็ต้องประสบความล้มเหลว เนื่องจากความกังวลเกี่ยวกับจำนวนผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่เพิ่มขึ้นในฮ่องกง