พนักงานไปรษณีย์ ติดโควิด 4 ราย พร้อมแจ้งไทม์ไลน์

พนักงานไปรษณีย์ ติดโควิด 4 ราย พร้อมแจ้งไทม์ไลน์

ไปรษณีย์ไทย พบพนักงานติดโควิด 4 ราย พบทำหน้าที่นำจ่าย 1 ราย พร้อมแจ้งไทม์ไลน์

เมื่อวันที่ 19 เม.ย.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด แจ้งว่ามีเจ้าหน้าที่ไปรษณีย์ไทย จำนวน 4 ราย ปฏิบัติงานอยู่ที่ไปรษณีย์รามอินทรา, ไปรษณีย์บางนา, ไปรษณีย์ลอง จ.แพร่ และสำนักงานไปรษณีย์เขต 1 จ.พระนครศรีอยุธยา ติดเชื้อโควิด-19 โดยชี้แจ้งไทม์ไลน์คร่าวๆ ของเจ้าหน้าที่ ดังนี้

1. เจ้าหน้าที่ไปรษณีย์รามอินทรา ปฏิบัติหน้าที่เจ้าหน้าที่รับฝาก 

โดยใส่หน้ากากอนามัยตลอดเวลาที่ปฏิบัติงาน วันที่ 14 เมษายน 2564 เริ่มมีอาการคันคอ วันที่ 15 เมษายน 2564 มีไข้ จึงไปเข้ารับการตรวจหาเชื้อที่สถาบันป้องกันควบคุมโรคเขตเมือง วันที่ 17 เมษายน 2564 ผลการตรวจออกมาว่ามีผลเป็นบวก ขณะนี้อยู่ระหว่างโรงพยาบาล มารับตัวเข้ารับการรักษา โดยไปรษณีย์รามอินทราได้ทำการฉีด่นน้ำยาฆ่าเชื้อในวันที่ 18 เมษายน 2564 เรียบร้อยแล้ว พร้อมทั้งสั่งการให้เจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงานใกล้ชิดกับผู้ติดเชื้อจำนวน 13 คน ไปพบแพทย์เพื่อรับการตรวจทันที และหยุดปฏิบัติงานเพื่อเฝ้าระวังที่บ้านเป็นเวลา 14 วัน

ทั้งนี้ ไปรษณีย์รามอินทรา จะปิดให้บริการรับฝากเป็นเวลา5 วัน ตั้งแต่วันที่ 19-23 เมษายน 2564 และจะเปิดให้บริการตามปกติตั้งแต่วันที่ 24 เมษายน 2564 โดยผู้ใช้บริการสามารถใช้บริการไปรษณีย์ใกล้เคียงได้ที่ ไปรษณีย์สะพานใหม่ ไปรษณีย์ไตรรัตน์ ไปรษณีย์คลองถนน ไปรษณีย์แม็กซ์แวลู หลักสี่

2. เจ้าหน้าที่ไปรษณีย์บางนา ปฏิบัติหน้าที่เจ้าหน้าที่นำจ่าย 

โดยใส่หน้ากากอนามัยตลอดเวลาที่ปฏิบัติงาน วันที่ 7 เมษายน 2564 มีอาการไข้ จึงไปตรวจที่โรงพยาบาลสิรินธร แพทย์ให้พักรักษาตัวที่บ้านเป็นเวลา 3 วัน หลังจากนั้นได้มาปฏิบัติงานตามปกติ วันที่ 17 เมษายน 2564 มีอาการไข้จึงลาป่วย วันที่ 18 เมษายน 2564 โรงพยาบาลแจ้งผลการตรวจว่ามีผลเป็นบวก ติดเชื้อโควิด-19 ขณะนี้เข้ารับการรักษาเรียบร้อยแล้ว โดยไปรษณีย์บางนาได้ทำการฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อในวันที่ 19 เมษายน 2564 เรียบร้อยแล้ว พร้อมทั้งสั่งการให้เจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงานใกล้ชิดกับผู้ติดเชื้อจำนวน 10 คน ไปพบแพทย์เพื่อรับการตรวจทันที และหยุดปฏิบัติงานเพื่อเฝ้าระวังที่บ้านเป็นเวลา 14 วัน ทั้งนี้ ไปรษณีย์บางนาเปิดให้บริการตามปกติ โดยจัดเจ้าหน้าที่กลุ่มใหม่มาปฏิบัติงานแทน

3. เจ้าหน้าที่ไปรษณีย์ลอง จ.แพร่ ปฏิบัติหน้าที่เจ้าหน้าที่รับฝาก 

โดยขณะให้บริการใส่หน้ากากอนามัยตลอดเวลา เมื่อวันที่ 14 เมษายน 2564 เพื่อนร่วมงานของภรรยาแจ้งว่าตรวจพบเชื้อ จึงไปเข้ารับการตรวจหาเชื้อที่ โรงพยาบาลสนาม จ.เชียงใหม่ วันที่ 17 เมษายน 2564 ผลการตรวจออกมาว่ามีผลเป็นบวก ติดเชื้อโควิด-19 ขณะนี้เข้ารับการรักษาเรียบร้อยแล้ว โดยไปรษณีย์ลองได้ทำการฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อเมื่อวันที่ 18 เมษายน 2564 เรียบร้อยแล้ว สาธารณสุขจังหวัดแพร่ได้เข้าตรวจสอบแล้วแจ้งว่าเจ้าหน้าที่ไปรษณีย์ลองซึ่งปฏิบัติงานกับผู้ติดเซื้อ เป็นผู้มีความเสี่ยงต่ำทั้งหมดจึงไม่ต้องกักตัว ทั้งนี้ ไปรษณีย์ลองเปิดให้บริการตามปกติ

4. เจ้าหน้าที่สำนักงานไปรษณีย์เขต 1 จ.พระนครศรีอยุธยา

ปฏิบัติหน้าที่ในแผนกเทคโนโลยีสารสนเทศ ไม่เกี่ยวข้องกับการให้บริการลูกค้า วันที่ 17 เมษายน 2564 ทราบว่าเคยรับประทานอาหารร่วมกับผู้ติดเชื้อ จึงไปเข้ารับการตรวจหาเชื้อที่โรงพยาบาลพระนครศรีอยุธยา วันที่ 18 เมษายน 2564 ผลการตรวจออกมาว่ามีผลเป็นบวก ติดเชื้อโควิด-19 ขณะนี้อยู่ระหว่างโรงพยาบาลมารับตัวเข้ารับการรักษา โดยสำนักงานไปรษณีย์เขต 1 ได้ทำการฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อเมื่อวันที่ 18 เมษายน 2564 เรียบร้อยแล้ว ทั้งนี้ ไปรษณีย์ไทย ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงานใกล้ชิดกับผู้ติดเชื้อจำนวน 9 คน ไปพบแพทย์เพื่อรับการตรวจทันที และหยุดปฏิบัติงานเพื่อเฝ้าระวังที่บ้านเป็นเวลา 14 วัน

ไปรษณีย์ไทย เน้นย้ำให้ไปรษณีย์ทั่วประเทศเพิ่มมาตรการความปลอดภัยและอาชีวอนามัยให้เป็นไปอย่างรัดกุม โดยที่ทำการไปรษณีย์ทุกแห่งต้องคัดกรองผู้ใช้บริการก่อนเข้าที่ ทำการ อย่างเคร่งครัด ให้บริการเจลล้างมือแอลกอฮอล์ จัดระยะห่างทั้งเคาน์เตอร์ให้บริการ เก้าอี้พักรอใช้บริการ ทำความสะอาดจุดสัมผัส เช่น จุดกดบัตรคิว มือจับประตู เคาน์เตอร์ให้บริการทุกๆ 20 นาที เจ้าหน้าที่ต้องสวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลาระหว่างให้บริการล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์ และงดการพูดคุยระหว่างให้บริการ เจ้าหน้าที่นำจ่ายต้องสวมหน้ากากอนามัย และล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์ระหว่างนำจ่ายสิ่งของ ทุกครั้ง ศูนย์ไปรษณีย์มีการพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อบนพัสดุทุกชิ้น สำหรับผู้ใช้บริการที่ไม่ต้องการลงนามรับสิ่งของ สามารถแจ้งให้บุรุษไปรษณีย์บันทึกชื่อ-นามสกุล แทนการลงนามได้เพื่อความสะอาดปลอดภัยของทุกคน

161882708059

161882708667