'ประยุทธ์' เตือน จัด 'ม็อบ' ห้วงโควิดระบาดต้องระวัง

'ประยุทธ์' เตือน จัด 'ม็อบ' ห้วงโควิดระบาดต้องระวัง

'นายกฯ' ระบุ ประเทศต้องการ 'บัณฑิต' ไม่ใช่คนบ่อนทำลาย แจงจัดม็อบแม้เป็นการใช้สิทธิ์ตามรัฐธรรมนูญ แต่ต้องระวัง ยันไม่ได้ขู่

16 เม.ย. 2564 ที่ตึกสันติไมตรี (หลังนอก) ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม แถลงภายหลังเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการบริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) ครั้งที่ 5/2564 ในตอนหนึ่งโดยระบุถึงความเคลื่อนไหวทางการเมือง ในห้วงการแพร่ระบาดโควิดว่า การชุมนุมต่างๆ ถึงแม้จะเป็นการชุมนุมตามสิทธิ์ในรัฐธรรมนูญ พวกท่านก็ต้องระวังไว้ก็แล้วกัน ตนไม่ได้ขู่ท่าน แล้ววันนี้สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) ก็เข้ามาฉีดวัคซีนกับตนแล้ว หลายท่านเคยบอกว่าไม่มี หลอก วันนี้ก็คิดกันเองก็แล้วกันว่าจะฟังใคร เป็นบางคนบางพวกเท่านั้น 

"ขอร้องว่าช่วยกันประเทศชาติจะได้ปลอดภัย วันนี้เราต้องการบัณฑิต วันนี้เราไม่ต้องการ คนที่บ่อนทำลายซึ่งกันและกัน ประเทศไทยอยู่ไม่ได้หรอกแบบนั้นจึงขอร้องทุกคนและขอบคุณสื่อมวลชนทุกคน ผมโกรธพวกท่านไม่ได้อยู่แล้ว ผมเกลียดคนไม่ได้ เพราะเขาบอกว่าถ้าเกลียดใครก็ตาม หรือไปแช่งใครก็ตามมันจะกลับมาที่ตัวผมเอง เพราะฉะนั้นผมไม่ทำเด็ดขาด ผมเอาโหสิให้ท่านทุกคน” พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว พร้อมถอนหายใจ