"กนก" แนะ "รัฐบาล" เร่งแก้รัฐธรรมนูญ-ตัดอำนาจ 250ส.ว.เลือกนายกฯ เชื่อช่วยสกัดวิกฤตชาติ

"กนก" แนะ "รัฐบาล" เร่งแก้รัฐธรรมนูญ-ตัดอำนาจ 250ส.ว.เลือกนายกฯ เชื่อช่วยสกัดวิกฤตชาติ

รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ แนะ "รัฐบาล" เร่งแก้ 7 ปัญหาชาติ ย้ำต้องแก้รัฐธรรมนูญ - ตัดอำนาจ ส.ว. เลือกนายกฯ ก่อนปัญหาลามสู่วิกฤตการเมือง

       นายกนก วงษ์ตระหง่าน ส.ส.บัญชีรายชื่อ และ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์  กล่าวเรียกร้องให้รัฐบาล ของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม เร่งแก้ปัญหาสำคัญของประเทศ 7 ด้านอย่างจริงจัง เพื่อไม่ให้ประเทศสามารถสู้กับวิกฤตไวรัสโควิด-19 และคลี่คลายวิกฤตการเมือง ได้แก่ 1.ทำให้เศรษฐกิจกลับมาเดินหน้าได้ ควบคู่ไปกับการควบคุมโรค, 2.ลดภาระคนจน, 3. ปรับมุมคิดข้าราชการ ที่ขาดความเข้าใจ ต่อความเดือดร้อนของประชาชน  และต้องเร่งแก้ รัฐธรรมนูญที่เป็นอุปสรรค ต่อการ ช่วยเหลือประชาชนของสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร

        นายกนก กล่าวต่อว่า 4.  ตัดอำนาจ 250 ส.ว. ที่มีส่วนร่วมเลือกนายกรัฐมนตรี , 5. แก้ไขปัญหาอำนาจและเงินทุนครอบงำการเลือกตั้ง ส่งผลให้เกิดความเสื่อมศรัทธาต่อนักการเมืองและประชาธิปไตย , 6. ปัญหาข่าวในสังคมออนไลน์ปลุกเร้าให้เกิดความขัดแย้ง และ7. ปัญหาคุณภาพ ของประชาชนและการศึกษา

         "รัฐบาลต้องตอบโจทย์ปัญหาทั้ง 7 ของประเทศไทย ให้ได้โดยเร็ว ที่ผมนำเสนอเรื่องนี้ไม่ได้มีเจตนาจะบอกว่าเป็นความผิดของใคร และใครคือคนที่ต้องรับผิดชอบ แต่ต้องการจะสื่อว่าปัญหาสำคัญของชาติเป็นเรื่องที่ทุกคนควรหันหน้าเข้าหากันและช่วยกันแก้ไขอย่างจริงจัง โดยเฉพาะ 7 ข้อหลักนี้ หาก เร่งดำเนินการประเทศไทยก็ยังมีความหวัง แต่ถ้ายังล่าช้าออกไป ประเทศไทยจะติดลมยากที่จะฟื้นตัว และความขัดแย้งจะลุกลามไปทั้งแผ่นดิน" นายกนก กล่าว.