รวมลิสต์ 'ประกันโควิด-19' เบี้ยประกันไม่เกิน 500 บาทต่อปี อัพเดท เม.ย. 64

รวมลิสต์ 'ประกันโควิด-19' เบี้ยประกันไม่เกิน 500 บาทต่อปี อัพเดท เม.ย. 64

เปิดลิสต์รายชื่อ "ประกันโควิด-19" เบี้ยประกันไม่เกิน 500 บาทต่อปี ทั้งแบบ "เจอ จ่าย จบ" และแบบ "จ่ายค่ารักษาพยาบาล" อัพเดท เม.ย. 64

"โควิด-19" ระบาดระลอกใหม่ใหญ่กว่าเดิม ขณะที่ "วัคซีนโควิด-19" ในไทยฉีดได้เฉพาะกลุ่มเสี่ยงและมีจำนวนจำกัด การดูแลตัวและป้องกันความเสี่ยงที่จะเกิดขึ้นกับตัวเอง จึงเป็นสิ่งที่ประชาชนต้องดูแลตัวเองระหว่างที่โควิด-19 ยังไม่จบลงง่ายๆ

ในยุคที่เศรษฐกิจถดถอย รายได้หด ประกันโควิดที่ทำไว้รอบแรกก็ทยอยสิ้นสุดความคุ้มครอง "กรุงเทพธุรกิจออนไลน์" รวบรวม "ประกันโควิด-19" ที่มีค่าเบี้ยประกันเอื้อมถึง ในงบไม่เกิน 500 บาท/ปี จากบริษัทประกันต่างๆ อีกครั้ง โดยเป็นข้อมูลล่าสุด ณ วันที่ 12 เม.ย. 64 เพื่อเป็นตัวช่วยให้การพิจารณาเลือกประกันโควิดไว้ป้องกันความเสี่ยงด้านสุขภาพของตนเอง ดังนี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

161830405894

 สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมจากตัวแทนประกัน หรือบริษัทประกันโดยตรง  

อย่างไรก็ตาม สำหรับผู้ที่มี "ประกันสุขภาพ" อยู่แล้ว ควรเช็คความคุ้มครองของประกันที่มีอยู่เดิมก่อน เนื่องจากหลายบริษัทประกันมีการเพิ่มความคุ้มครองโรค "โควิด-19" ให้อัตโนมัติ (ขึ้นอยู่กับเงื่อนไขกรมธรรม์)

ทั้งนี้ ประกันโควิดแต่ละกรมธรรม์ แต่ละบริษัท มีเงื่อนไขและสิทธิประโยชน์ที่แตกต่างกัน ผู้เอาประกันจึงควรสอบถามรายละเอียด หรือศึกษาข้อมูลรายละเอียดของประกันให้ดีก่อนตัดสินใจซื้อ เพื่อช่วยให้ได้รับประโยชน์สูงสุดจากการทำ "ประกันโควิด-19" ด้วย

  •  คปภ. ปลอดล็อค นอน "โรงพยาบาลสนาม" ก็ "เคลมประกันโควิด-19" ได้ 

ในกรณีที่ "ผู้ติดเชื้อโควิด" หรือ "ผู้ป่วยโควิด" มีความกังวลว่าการรักษาตัวที่ "โรงพยาบาลสนาม"  จะทำให้ไม่สามารถเคลมประกันได้นั้น

ล่าสุด (13 เม.ย. 64) นายสุทธิพล ทวีชัยการ เลขาธิการคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (เลขาธิการ คปภ.) ระบุว่า "คปภ." ได้ประชุมหารืออย่างเร่งด่วนกับสมาคมประกันชีวิตไทยและสมาคมประกันวินาศภัยไทย และได้ข้อสรุปเป็นที่ยุติว่าให้สามารถเคลมประกันได้ โดยมีใจความสำคัญคือ

"สถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) สำหรับบริษัทประกันวินาศภัย เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับประชาชน หากต้องเข้ารับการรักษาพยาบาลเนื่องจากการติดเชื้อโควิด-19 ในโรงพยาบาลสนามหรือ hospitel จะยังได้รับความคุ้มครองตามเงื่อนไขของกรมธรรม์ประกันภัย เช่นเดียวกับการรักษาพยาบาลในโรงพยาบาลทั่วไป