'โควิด-19' ลามไม่หยุด! คนดัง-คนบันเทิง ติดเชื้อต่อเนื่อง

'โควิด-19' ลามไม่หยุด! คนดัง-คนบันเทิง ติดเชื้อต่อเนื่อง

ในวันเสาร์ และอาทิตย์ ยังมีคนในวงการบันเทิงมากมายหลายคน ที่ตรวจพบว่า ตนเองติดโควิด-19 มาไล่เรียงกันว่ามีใครกันบ้าง?

สถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19 มีแนวโน้มจะกลับมารุนแรงอีกครั้ง หลังพบการติดเชื้อไปสู่กลุ่มต่างๆอย่างรวดเร็ว จากคลัสเตอร์สถานบันเทิงย่านทองหล่อ-เอกมัย กรมควบคุมโรค แถลงยืนยันว่า ในจำนวนผู้ติดเชื้อรายใหม่ เมื่อวันที่ (7เม.ย) 334 คน จำนวน 200 คน เชื่อมโยงกับคลัสเตอร์ทองหล่อเอกมัย ที่พบทั้งในกลุ่มนักการเมือง ดารานักแสดง ซึ่งกระจายไปแล้วอย่างน้อย 5 กลุ่ม

สำหรับกลุ่มบุคคลที่มีชื่อเสียงก็ติดเชื้อรวมหลายคน กรณีของนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม และเลขาธิการพรรคภูมิใจไทย ผลยืนยันติดเชื้อโควิด 19 ล่าสุดสาธารณสุขบุรีรัมย์ ยืนยันเลขานุการส่วนตัว และตำรวจติดตาม ติดเชื้อแล้วอย่างน้อย 3 คน มีกลุ่มเสี่ยงสูงที่อยู่ระหว่างรอผลตรวจอีกไม่ต่ำกว่า 10 คน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

เริ่มจาก คุณชายอดัม ม.ร.ว.เฉลิมชาตรี ยุคล บุตรชายของ ม.จ.ชาตรีเฉลิม ยุคล ที่ออกมาโพสต์เฟซบุ๊กเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมาระบุว่า "ผลตรวจโควิด-19 ของผมเป็นบวก น่าจะติดมาจากน้องที่ไปทองหล่อมาอีกที โดยเมื่อวันที่ 3 เมษา คุณชายอดัมได้ฝึกการแสดงกับผู้ติดเชื้อที่ไปเที่ยวทองหล่อมา มีการสัมผัสตัวระหว่างออกกำลังกาย สันนิษฐานว่าติดเชื้อในวันนี้ และวันที่ 4 เมษา น้องที่ติดเชื้อได้ไปร่วมงานประกาศรางวัลสมาคมผู้กำกับ ที่โรงแรมศุโกศล ด้วยกัน จนคุณชายอดัม ได้ไปตรวจโควิด 19 ในวันที่ 8 เมษา หลังรับทราบว่ามีหลายคนรอบตัวที่อาจจะมีความเสี่ยง ก่อนได้รับแจ้งจากน้องที่ไปทองหล่อว่าติดโควิดในวันที่ 9 เมษา และวันที่ 10 เมษา คุณชายอดัม ก็ได้รับแจ้งผลจากทางโรงพยาบาลว่าติดโควิดเช่นกัน

ในวันเดียวกัน โย-ยศวดี หัสดีวิจิตร ดารา นางแบบชื่อดัง ก็โพสต์ประกาศว่า ตนเองติดโควิด-19 โดยระบุว่า "สรุปว่าผลออกมาเป็น Positive ค่ะ ไม่เป็นไร covid มันอยู่กับเรามาตั้งนานแล้วก็จะขอสู้ต่อไปจากนี้อีก 10กว่าวันแล้วมารอดูผลกันนะคะ ตัวโยเองไม่ได้โทษสถานที่ที่ไหนใดๆทั้งสิ้น เพราะเชื่อว่าทุกคนก็เจอหนักหนามาพอๆกัน เราคาดการณ์ไม่ได้หรอกคะว่าใครมีเชื้อยิ่งตอนนี้เจ้าโควิดก็ไปทักทายทุกที่ แต่อยากให้ทุกๆคนช่วยกันรับผิดชอบต่อสังคม เปิด timeline ให้คนใกล้ชิดเราได้ระวังตัวเท่านั้นค่ะ ขอให้ทุกคนพยายามใช้ชีวิตให้ปลอดภัยให้มากที่สุดค่ะ อยู่บ้านให้ได้ ออกไปข้างนอกเมื่อจำเป็น ใส่หน้ากากล้างมือ ขอให้ทุกคนโชคดี แล้วพบกันเร็วๆนี้ โยแข็งแรงอยู่แล้ว"

"บอล เชิญยิ้ม" นักแสดงตลกคนดัง โพสต์อินสตาแกรม เผยตนติด โควิด จาการสัมผัสกลุ่มเสี่ยง โดยมีข้อความว่า สวัสดีครับ

พี่น้องทุกคน พอดีผมได้ไปสัมผัสใกล้ชิดกับบุคคลที่อยู่ในกลุ่มเสี่ยงติดเชื้อ โควิด-19 มาครับ ผมเองไม่ได้นิ่งนอนใจเลยเข้าไป รับการตรวจเชื้อ ผลที่ออกมา ผมติดโควิด-19

161815025089

น้ำหวาน รักษ์ณภัค วงศ์ธนทัศน์ หรือ น้ำหวาน เดอะเฟซ ประกาศผ่านทางอินสตาแกรมส่วนตัวว่า ติดเชื้อโควิด-19  โดยระบุข้อความว่า 

"ผลตรวจ COVID -19 ของน้ำหวานได้ผลเป็นบวกตอนนี้ได้จองโรงพยาบาลเพื่อทำการรักษาตามขั้นตอนที่ถูกต้องและปลอดภัยแล้วนะคะเดี๋ยวน้ำหวานทำไทม์ไลน์อย่างละเอียด เพื่อแจ้งให้ทุกคนทราบเพื่อให้บุคคลที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับสถานที่หรือกิจกรรมที่น้ำหวานไป ได้ระมัดระวังตัวและรีบไปตรวจหาเชื้อนะคะ

โควิดรอบนี้อยู่รอบตัวเราจริงๆค่ะ อยากให้ทุกคนดูแลตัวเองให้มากขึ้น ส่วนตัวน้ำหวานเอง ยังแข็งแรงดีอยู่ เหมือนเดิม  และจะทำการกักตัวเองต่อไปให้ครบตามกำหนดน้ำหวานต้องขอโทษทุกคนที่มีส่วนเกี่ยวข้องและทุกคนที่ใกล้ชิดน้ำหวานนะคะขอให้ทุกคนดูแลสุขภาพของตัวเองให้ปลอดภัย"

161815038611

161815039510

ต่อด้วย "แจ๊ส ชวนชื่น" สปุ๊กนิค ปาปิยอง กุ๊กกุ๊ก โพสต์ผ่านโลกโซเชียลทั้งเฟซบุ๊กและอินสตาแกรม ติดเชื้อโควิด-19 เจ้าตัวเผยได้ร่วมงานกับ โย ยศวดี และบอล เชิญยิ้ม ก่อนหน้านี้ โดยระบุข้อความว่า

"เมื่อวานผมมีอาการมีไข้ เจ็บคอ มีน้ำมูก จึงได้เดินทางไปพบแพทย์ที่โรงพยาบาลบำรุงราษฏร์ เวลา 14.00 น. และเมื่อกลับมาถึงที่พักได้ทราบข่าวว่าพี่โย ยศวดี ติดเชื้อโควิด-19 ในช่วง 17.00 น. และพี่บอล เชิญยิ้ม ที่ติดเชื้อเช่นกัน

ซึ่งผมได้ร่วมทำงานกับพี่โยและพี่บอลเมื่อวันที่ 6 เมษายน ที่ผ่านมาทำให้มีความเสี่ยงสูง และผมได้รับผลตรวจจากโรงพยาบาลเมื่อเช้าพบว่า ”ติดเชื้อโควิด-19”

และตอนนี้ผมกำลังเตรียมตัวเพื่อเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาล นี่คือไทม์ไลน์ทั้งหมดของผมในระยะเวลา10วันก่อนพบเชื้อโควิด-19 เพื่อให้บุคคลที่ใกล้ชิดผมในระยะเวลาตามไทม์ไลน์ได้รับทราบ

สุดท้ายนี้ผมต้องขอโทษทุกคนที่ได้รับผลกระทบกับเหตุการณ์ในครั้งนี้ด้วยครับ "

ล่าสุด วันอาทิตย์ที่ 11 เม.ย. 64 เวลา 11.00 น. สถานการณ์การติดเชื้อ "โควิด-19" ในประเทศ ผู้ป่วยรายใหม่ 967 ราย ผู้ป่วยยืนยันสะสม 32,625 ราย หายป่วยแล้ว 28,214 ราย เสียชีวิตสะสม 97 ราย 

ข้อมูลผู้รับวัคซีน (ณ วันที่ 10 เมษายน 2564) เข็มที่ 1 จำนวน 15,656 ราย l สะสม 485,957 ราย เข็มที่ 2 จำนวน 2,360 ราย l สะสม 69,439 ราย

161811387927