'เชียงราย' ยอด 'โควิด' ทะลุ 24 รายแล้ว เร่งหาไทม์ไลน์ผู้ป่วย

'เชียงราย' ยอด 'โควิด' ทะลุ 24 รายแล้ว เร่งหาไทม์ไลน์ผู้ป่วย

จังหวัด "เชียงราย" พบผู้ "ติดเชื้อโควิด-19" แล้ว 24 ราย ส่วนใหญ่เชื่อมโยงกับสถานบันเทิงในกรุงเทพฯ -เชียงใหม่ เร่งหาไทม์ ด้านผู้ว่าฯ จัดตั้งโรงพยาบาลสนามรองรับเบื้องต้น 500 เตียง

สถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัส "โควิด-19" ใน จ.เชียงราย 11 เม.ย. 64 พบว่ามีผู้ที่ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 เพิ่มเติมใน จ.เชียงราย รวมแล้ว 24 ราย โดยที่ระหว่างวันที่ 7-10 เมษายนที่ผ่านมา

ซึ่งส่วนใหญ่เป็นกลุ่มคนทำงานที่กรุงเทพฯ เกี่ยวข้องกับสถานบันเทิงและกลุ่มนักศึกษาที่ จ.เชียงใหม่ เกี่ยวข้องกับสถานบันเทิงแล้วเดินทางกลับบ้าน โดยทั้งหมดปรักษาตัวที่โรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์ และเจ้าหน้าที่กำลังสอบสวนโรคเพื่อจัดทำไทม์ไลน์ ตรวจหากลุ่มเสี่ยงเพื่อควบคุมการแพร่ระบาดของโรค

161811039425

โดยรายงานไทม์ไลน์นักศึกษาชายอายุ 21 ปี ชาว อ.พญาเม็งรายพบว่าได้ไปเที่ยวที่ท่าช้างคาเฟ่ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ เมื่อวันที่ 30 มีนาคม 2564 จากนั้นวันที่ 31 มีนาคม-1 เมษายน ไปสอบในมหาวิทยาลัย กลางคืนวันที่ 1 เมษายน จนดึกและวันที่ 2 เมษายน ออกจากหอพักด้วยรถโดยสารประจำทางกลับ จ.เชียงราย

โดยแวะพบเพื่อนที่หน้ามหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงราย ต.บ้านดู่ อ.เมืองเชียงราย วันที่ 2-3 เมษายนเดินทางไปร้านทำเล็บ ร้านก๋วยเตี๋ยว ตลาดบ้านดู่ เที่ยวร้านตะวันแดงจนถึง 02.30 น.ก่อนจะกลับบ้านด้วยรถสองแถวในวันที่ 4 เมษายนและวันที่ 5 เมษายน ไปคัดเลือกการเกณฑ์ทหาร ณ ที่ว่าการ อ.พญาเม็งราย ก่อนจะพบว่ามีไข้ ปวดศีรษะและไอ

โดยวันที่ 6-8 เมษายน ไม่ได้ออกไปไหน และวันที่ 9 เมษายนไปตรวจที่โรงพยาบาลพญาเม็งรายเและวันที่ 10 เมษายน พบว่าได้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ส่วนอีกรายเป็นหญิงอายุ 35 ปี ไม่มีประวัติเกี่ยวข้องกับสถานบันเทิง มีประวัติเพียงแค่ไปรับประทานอาหารกับเพื่อนที่ติดเชื้อแล้วเดินทางจากกรุงเทพฯ กลับ จ.เชียงราย ในวัน 6 เมษายน แต่เมื่อทราบข่าวเพื่อนติดเชื้อจึงไปรับการตรวจก็พบว่าตัวเองติดเชื้อ

161811037519

นายประจญ ปรัชญ์สกุล ผู้ว่าราชการ จ.เชียงราย เป็นประธานการประชุมคณะทำงานติดตามสถานการณ์การระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 เมื่อวันที่ 1 เมษายนที่ผ่านมา ประชุมได้ติดตามสถานการณ์และประเมินแนวทางการแก้ไขปัญหาการพบผู้ติดเชื้อระหว่างวันที่ 7-10 เมษายน อย่างต่อเนื่อง

โดยส่วนใหญ่รับเชื้อมาจากสถานบันเทิงในจังหวัดใกล้เคียงและกรุงเทพฯ รวมทั้งผู้ที่เดินทางมาจากต่างจังหวัดแต่ก็มีกลุ่มเสี่ยงสูงและต่ำที่เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างตรวจสอบอยู่ ซึ่งทาง จ.เชียงราย จึงได้มีแผนจัดเตรียมความพร้อมสถานที่ และเตียงสำหรับรองรับผู้ป่วยโควิด-19 ในโรงพยาบาลของรัฐ โรงพยาบาลเอกชน การจัดตั้งโรงพยาบาลสนาม เพื่อให้มีความเพียงพอ

โดยกำหนดเอาไว้เบื้องต้นจำนวน 500 เตียง โดยจัดสถานที่ของโรงพยาบาลศูนย์การแพทย์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง อ.เมือง จ.เชียงราย ซึ่งเป็นโรงพยาบาลที่ได้มาตรฐานจากองค์กรสากลจากประเทศสหรัฐอเมริกาหรือจีซีไอ