ทวงถาม'ไทม์ไลน์ - ไทม์ลับ' ลุ้น 'รมต.' ทองหล่ออีกราย

ทวงถาม'ไทม์ไลน์ - ไทม์ลับ'   ลุ้น 'รมต.' ทองหล่ออีกราย

การเปิดเผย "ไทม์ไลน์-ไทม์ลับ" ยังเป็นปริศนาที่รอคำตอบ?

การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ที่เวลานี้ตัวเลขผู้ติดเชื้อรายวันกลับไปแตะ 3 หลักอีกครั้ง เป็นการส่งสัญญาณการแพร่ระบาดระลอก 3 กำลังเกิดขึ้น และมีแนวโน้มลุกลามไปในวงกว้าง

ไม่เว้นแม้แต่บุคคลในรัฐบาลอย่างศักดิ์สยาม ชิดชอบ” รมว.คมนาคม ที่ถือเป็นรัฐมนตรีรายแรกที่คิดโควิด ทั้งที่ก่อนหน้านี้ได้มีการฉีดวัคซีนไปแล้ว 1 โดส และโดสที่ 2 กำลังจะฉีดในวันที่ 7 เม..แต่กลับตรวจพบว่าติดเชื้อเสียก่อน

กรณีที่เกิดขึ้น ถือเป็นการพิสูจน์ในสิ่งที่ผู้เชี่ยวชาญทางการเแพทย์ พยายามเน้นย้ำเสมอว่า ต่อให้มีการรับวัคซีนแต่หากประมาณการ์ดตก หย่อนยานในมาตรการภาครัฐ โอกาสติดเชื้อก็ย่อมมีเช่นกัน

ยิ่งไปกว่านั้นเวลานี้สังคมกำลังพุ่งเป้าไปที่การเปิดเผยไทม์ไลน์ ไทม์ลับของบิ๊กรัฐบาลซึ่งเวลานี้อาจไม่ได้มีแค่รัฐมนตรีศักดิ์สยาม แต่อาจมี "รัฐมนตรีอีก 1 ราย" ที่ถูกเล่าขานกันว่า ไปสถานบันเทิงย่านทองหล่อในช่วงเวลาไล่เลี่ยกัน

ตามมาด้วยเสียงเรียกร้องถามหาความจริงจากสังคม ถึงการเปิดเผยไทม์ไลน์บางช่วงบางตอน ที่หายไปว่า ต้องเป็นไปตามมาตรฐานเดียวกันกับประชาชนทั่วไปหรือไม่

เพราะที่ผ่านมาภาครัฐเองเน้นย้ำเสมอว่าการปกปิดไทม์ไลน์ถือว่ามีความผิดตามกฎหมาย

โดยเฉพาะพระราชกำหนด(...)การบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน ..2548 (ฉบับที่17 ) ได้กำหนดโทษ "ผู้ปกปิดข้อมูล" หรือแจ้งข้อมูลเท็จต่อเจ้าพนักงานควบคุมโรคติดต่อ เป็นผลให้เชื้อโรคแพร่ออกไปอาจเข้าข่ายเป็นการฝ่าฝืนหรือไม่ปฏิบัติตามคำสั่งเจ้าพนักงานควบคุมโรคติดต่อ

ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 2 ปี หรือปรับไม่เกิน4 หมื่นบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

เหล่านี้จึงเป็นคำถามไปยังภาครัฐถึงความจริงที่รอคลี่คลายอยู่ เวลานี้