ชัยภูมิพบติดเชื้อโควิด เพิ่มอีก 2 เชื่อมคลัสเตอร์ผับทองหล่อ

ชัยภูมิพบติดเชื้อโควิด เพิ่มอีก 2 เชื่อมคลัสเตอร์ผับทองหล่อ

ชัยภูมิพบติดโควิดเพิ่ม 2 ราย มีประวัติใกล้ชิดกับผู้ป่วยมาจากแหล่งสถานบันเทิงดังย่านทองหล่อ ไทม์ไลน์เพียบรวมทั้งเที่ยวคอนเสิร์ตหมอลำ ที่ อ.ภูเขียว หากใครไปพื้นที่ดังกล่าวให้รีบไปรายงานตัวคัดกรองด่วน

( 8 เม.ย.64 ) ล่าสุดสถานการณ์การแพร่ระบาดมีผู้ติดเชื้อโควิด-19 ของ จ.ชัยภูมิ นายแพทย์วชิระ บถพิบูลย์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดชัยภูมิ ออกมายืนยันเปิดเผยข้อมูลเพิ่มเติมว่า ขณะนี้พบผู้ติดโควิด-19 ของ จ.ชัยภูมิ มีผู้ป่วยเพิ่ม 2 ราย ทำให้มียอดรวมสะสมระลอกใหม่ รวม 15 ราย ยังไม่มีผู้เสียชีวิต ที่ก่อนหน้านี้รักษาอาการหายและให้กลับบ้านได้ทั้งหมดแล้วรวม 8 ราย ยังรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลสนามแม่ข่าย ในพื้นที่ จ.ชัยภูมิ 7 ราย ที่โรงพยาบาลชัยภูมิ 3 ราย โรงพยาบาลภูเขียวเฉลิมพระเกียรติ อีก 4 ราย

โดย ผู้ป่วยโควิด-19 ในจังหวัดชัยภูมิ เมื่อวานนี้ตรวจพบผู้ติดเชื้อ 5 ราย วันนี้เพิ่มขึ้นมาอีก 2 ราย ล่าสุดเป็นยาย วัย 69 ปี มีบ้านติดกันกับบ้าน สาว 28 ปี ชาว อ.เกษตรสมบูรณ์ จ.ชัยภูมิ ที่ติดโควิด-19 หลังจากเดินทางมาจากสถานบันเทิงดังย่านทอง และมาแพร่เชื้อโควิดติดมารดาตัวเอง วัย 59 ปี และหลานชาย วัย 14 ปี ที่มีผลตรวจติดโควิดแล้วมาตั้งแต่วันที่ 7 เม.ย.64 ทีผ่านมา และอีก 1 รายล่าสุด เป็นชาว อ.บ้านแท่น จ.ชัยภูมิ ไปตรวจพบติดเชื้อโควิดอยู่ที่ รพ.ขอนแก่น ก่อนถูกส่งตัวมาอยู่ที่ รพ.ภูเขียวเฉลิมพระเกียรติ

ซึ่งกำลังกลายเป็นที่วิตกของคนในพื้นที่ จ.ชัยภูมิ อย่างมากอยู่ในขณะนี้ด้วยว่า มีผู้ติดเชื้อ ชายวัย 39 ปี เคยไปพื้นที่เสี่ยงในสถานบันเทิงดังย่านทองหล่อ ก่อนจะมาตรวจพบติดเชื้อ เร่งติดตามไทม์ไลน์ยังมีกลุ่มเพื่อนอีก 7 คน ที่มาเที่ยวงานคอนเสิร์ตหมอลำดัง ในพื้นที่ อ.ภูเขียว จ.ชัยภูมิ เมื่อกลางดึกวานนี้(7 เม.ย.64) ก่อนพากันเดินทางไปที่ จ.ขอนแก่น ในงานแสดงเวทีหมอลำดังในครั้งนี้มีคนไปเที่ยวจำนวนมาก และทางจังหวัดชัยภูมิ จึงขอให้ประชาชนที่เดินทางไปร่วมดูชมเวทีหมอลำ ที่ อ.ภูเขียวเมื่อคืนของวันที่ 7 เม.ย.64 ที่ผ่านมา ขอรีบติดต่อมารายตัวขอตรวจคัดกรองหาเชื้อโควิด-19 เป็นการด่วนด้วย

ส่วนการจัดงานประจำปี รำถวายเจ้าพ่อพญาแล ที่มีกำหนดจัดวันพรุ่งนี้(9 เม.ย.) ซึ่งจะมีนางรำจำนวนไม่น้อยกว่า 10,000 คน นั้น จังหวัดชัยภูมิได้ประกาศงดจัดไปก่อน