แรงงานมอบสิทธิฯ แก่ทายาทผู้ประกันตนเสียชีวิต เหตุ 'เพลิงไหม้'

แรงงานมอบสิทธิฯ แก่ทายาทผู้ประกันตนเสียชีวิต เหตุ 'เพลิงไหม้'

รมว.แรงงาน มอบสิทธิฯ กรณีตายแก่ทายาทผู้ประกันตนที่เสียชีวิต จากเหตุการณ์ "เพลิงไหม้"หมู่บ้านกฤษดานคร 31

จากเหตุการณ์ "เพลิงไหม้"บ้านอาคาร 3 ชั้นภายในหมู่บ้านกฤษดานคร 31 ถนนบรมราชชนนี แขวงศาลาธรรมสพน์ เขตทวีวัฒนา กรุงเทพฯ เมื่อวันที่ 5 เมษายน 2564 เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต 5 ราย และได้รับบาดเจ็บ 3 ราย นั้น

  • ห่วงใย "ทายาทของผู้เสียชีวิต"เหตุ"เพลิงไหม้"หมู่บ้านกฤษดานคร 31

นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน มีความห่วงใย และแสดงความเสียใจ "ทายาทของผู้เสียชีวิต"จากเหตุการณ์ในครั้งนี้ จึงมอบหมายให้ นางธิวัลรัตน์ อังกินันทน์ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ลงพื้นที่มอบเงิน "ค่าทำศพ"แก่ "ทายาทของผู้เสียชีวิต"จำนวน 2 ราย ณ วัดศาลาแดง หมู่ 6 ถนนบางแวก แขวงบางไผ่ เขตบางแค กรุงเทพมหานคร

นางธิวัลรัตน์  เปิดเผยกับสื่อมวลชนว่ากระทรวงแรงงานห่วงใย "ลูกจ้าง" "ผู้ประกันตน" ที่ได้รับบาดเจ็บ และแสดงความเสียใจกับ "ทายาทของผู้เสียชีวิต"จากเหตุการณ์ดังกล่าว โดยได้กำชับให้ตนเอง และ "สำนักงานประกันสังคม"ดำเนินการติดตามการให้ความช่วยเหลือ "ลูกจ้าง" "ผู้ประกันตน"ให้ทันท่วงที

  • มอบเงินช่วยเหลือ "ทายาทของผู้เสียชีวิต" จำนวน 2 ราย 

ในวันนี้ตนเองได้รับมอบหมาย ให้มามอบเงินช่วยเหลือ"ทายาทของผู้เสียชีวิต" ซึ่งเป็น "ผู้ประกันตน" จำนวน 2 ราย โดยทายาทมีสิทธิได้รับเงิน กรณีเสียชีวิตจากกองทุนประกันสังคม ดังนี้

1. นายสุทัศน์ เปลี่ยนกลัด จะได้รับค่าทำศพ 50,000 บาท เงินสงเคราะห์กรณีตาย 82,800 บาท เงินบำเหน็จชราภาพกรณีตาย 132,884.03 บาท รวมทั้งสิ้น 265,684.03 บาท ให้กับมารดาผู้เสียชีวิต

2. นายอรรพล ท้วมทอง จะได้รับประโยชน์ทดแทนเป็นเงินบำเหน็จชราภาพกรณีตาย 12,223.12 บาท ให้กับ "ทายาทของผู้เสียชีวิต"

  • กำชับเจ้าหน้าที่ "สำนักงานประกันสังคม" ดูแลผู้ประกันตน

พร้อมกันนี้ นางธิวัลรัตน์  ยังได้แสดงความเสียใจกับญาติของ นายสมัญญา นิลธง ที่เสียชีวิตจากเหตุการณ์ในครั้งนี้ หลังจากนั้นยังได้เดินทางไปเยี่ยมให้กำลังใจ "ผู้ประกันตน"ที่ได้รับบาดเจ็บ คือ นายอิทธิพล ประสงค์ทรัพย์ ซึ่งเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลหัวเฉียว อีกด้วย

ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ยังได้กำชับให้เจ้าหน้าที่ "สำนักงานประกันสังคม" ทั่วประเทศให้ดูแล "ลูกจ้าง" "ผู้ประกันตน" ทั้งในระบบและนอกระบบประกันสังคมในยามที่เกิดเหตุการณ์ให้ได้สิทธิอย่างครบถ้วน ทันท่วงที