ไฟไหม้ตึกถล่มกฤษดานคร 31 เปิดใจเพื่อนบ้าน สงสารครอบครัวอาสากู้ภัย

ไฟไหม้ตึกถล่มกฤษดานคร 31 เปิดใจเพื่อนบ้าน สงสารครอบครัวอาสากู้ภัย

สะเทือนใจ เหตุไฟไหม้ตึกถล่มกฤษดานคร 31 เปิดใจเพื่อนบ้าน สงสารครอบครัวอาสากู้ภัย

ผู้สื่อข่าวรายงาน เข้าสู่วันที่ 3 ของเหตุอาคาร 3 ชั้น ภายในหมู่บ้านกฤษดานคร 31 ที่ถูกเพลิงไหม้และถล่มลงมา จนมีผู้เสียชีวิตหลายราย ล่าสุด ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ และได้พูดคุยกับคุณดาว (นามสมมติ) เจ้าของบ้านที่อยู่ติดกับบ้านหลังเกิดเหตุ เปิดเผยว่า ตนเองไม่เคยมีการพูดคุยกับเจ้าของบ้านที่เกิดเหตุ เพราะไม่ได้อยู่บ้านหลังนี้เป็นประจำอยู่ ที่ผ่านมาพบเพียงว่าบ้านหลังดังกล่าว มีคนเข้าออกเยอะ แต่ไม่ทราบรายละเอียดมากกว่านี้

ส่วนในวันเกิดเหตุ ตนเองไม่ได้อยู่อาศัยในบ้าน แต่มีผู้ที่อยู่ในบ้านเล่าเหตุการณ์ว่า ได้ยินเสียงระเบิดภายในบ้านก่อนที่จะเกิดเปลวไฟลุกไหม้ขึ้นมา จนกระทั่ง 07.30 น. ตนได้เดินทางมาถึงพบว่าเพลิงสงบลงแล้ว แต่หลังจากนั้นราว 30 นาที อาคารดังกล่าวก็ถล่มลงมา ซึ่งยังโชคดีที่อาคารดังกล่าวไม่ได้ถล่มลงมาที่บ้านของตนโดยตรง แต่มีซากปูนใหลมาที่กำแพงบ้านพังเสียหาย และมีเศษสิ่งของที่คนภายในบ้านพยายามโยนออกมาก่อนกระโดดลงมาเพื่อเอาชีวิตรอด

ขณะที่เมื่อวานที่ผ่านมาได้มีตัวแทนเจ้าของบ้านได้เข้ามาพูดคุยแล้ว โดยตัวแทนเจ้าของยืนยันว่าจะรับผิดชอบให้บ้านกลับมาเป็นสภาพเดิม ซึ่งตัวเองได้มีการขอให้เจ้าของบ้านนำสิ่งของที่โยนเข้ามาในบ้านของตนออกไปให้กลับเป็นสภาพเดิมด้วย

นอกจากนี้แม้ว่าเหตุการณ์นี้จะส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตถึง 5 ราย แต่สำหรับตัวเองแล้วไม่ได้กลัวอะไร เพราะไม่ได้อยู่บ้านหลังนี้เป็นประจำอยู่แล้ว รวมถึงผู้เสียชีวิตทั้งหมด ก็มาเพื่อที่จะช่วยเหลือผู้ที่ติดอยู่ภายใน ตนก็รู้สึกเสียใจและสงสารครอบครัวของเจ้าหน้าที่ ที่ต้องมาเสียชีวิต ซึ่งที่ผ่านมาตนเองและคนในหมู่บ้าน ก็ได้มีการรวบรวมเงินไปช่วยเหลืองานศพของผู้เสียชีวิตเมื่อคืนที่ผ่านมาด้วยเช่นกัน