ลุ้น! ไฟไหม้ กฤษดานคร 31 ตึกถล่มทับกู้ภัย จนท.เร่งค้นหาผู้รอดชีวิต

ลุ้น! ไฟไหม้ กฤษดานคร 31 ตึกถล่มทับกู้ภัย จนท.เร่งค้นหาผู้รอดชีวิต

ลุ้นระทึก! คืบหน้า เหตุการณ์ไฟไหม้บ้านหรู หมู่บ้านกฤษดานคร 31 จนตึกถล่มทับเจ้าหน้าที่กู้ภัยและอาสาดับเพลิง มีคนเสียชีวิตแล้ว 3 ราย ติดค้างอีกจำนวนหนึ่ง ล่าสุด มีผู้ติดค้างโทรศัพท์ออกมาแจ้งตำแหน่งที่ติดอยู่ เจ้าหน้าที่เร่งค้นหาผู้รอดชีวิต

จากเหตุการณ์ไฟไหม้ บ้านพักอาศัย ในหมู่บ้านกฤษดานคร 31 เขตทวีวัฒนา เช้าวันนี้ (3 เม.ย.) ซึ่งหลังเพลิงสงบ ขณะเจ้าหน้าที่ได้เข้าไปตรวจสอบภายในบริเวณบ้าน ก็เกิดเหตุไม่คาดฝัน ตัวอาคารทรุดตัวลงมา โดยมีเจ้าหน้าที่ที่เข้าปฏิบัติงานหลายรายในตัวอาคารขณะนั้น เบื้องต้นมีรายงานพบผู้เสียชีวิตแล้ว 3 ราย และยังติดค้างจำนวนหนึ่ง 

อัพเดท : เวลา 17.40 น. วันที่ 3 เม.ย.64 กทม. รายงานยืนยันไม่พบผู้รอดชีวิตเพิ่มเติม สรุปเสียชีวิต 5 ราย เป็นกู้ภัย 4 ราย ผู้อาศัย 1 ราย เจ้าหน้าที่ยุติการค้นหา และใช้เครื่องมือหนักทำการรื้อซากอาคารเพื่อนำร่างผู้เสียชีวิตที่เหลือออกมา

161742939685

ล่าสุด พลตำรวจเอก อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพ ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุบ้านถล่ม พร้อมโพสต์ข้อความแสดงความเสียใจ ผ่านเฟซบุ๊ค ผู้ว่าฯ อัศวิน โดยอธิบายเหตุการณ์ว่า ในระหว่างที่เจ้าหน้าที่กู้ภัยเข้าช่วยเหลือหลังจากดับไฟแล้ว ได้เกิดเหตุการณ์อาคารถล่มจึงทำให้เจ้าหน้าที่อาสากู้ภัยเสียชีวิต 3 คน บาดเจ็บอีก 5 คน และยังมีคนติดอยู่ในอาคารอีกจำนวนหนึ่ง

ในข้อความระบุว่า.. ตอนนี้เจ้าหน้าที่กำลังเร่งให้การช่วยเหลือ โดยสามารถนำผู้บาดเจ็บออกจากอาคารได้แล้วเป็นบางส่วน และกำลังพยายามช่วยเหลือคนที่ติดอยู่ในอาคารที่ถล่มให้ได้มากที่สุด

161742940837

พร้อมประสานสุนัขตำรวจเข้าพื้นที่หาผู้ติดค้าง และผู้รอดชีวิต พร้อมใช้เครื่องมือฟังเสียงชีพจร หาผู้ที่ยังติดค้างอยู่ด้านใน ขณะที่กู้ภัยระบุ ก่อนอาคารถล่มได้ยินเสียงดัง ส่งสัญญาณมาก่อน ตะโกนเรียกให้ออกมาด้านนอก แต่บางส่วนออกไม่ทัน

161742676474

ทั้งนี้ เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นในช่วงเช้ามืดวันที่ 3 เม.ย.64 เจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้บ้านหลังหนึ่งภายในหมู่บ้านกฤษดานคร 31 เขตทวีวัฒนา จึงรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ โดยเพลิงได้ลุกไหม้จากบริเวณชั้นล่าง ก่อนที่จะที่ลุกลามขึ้นไปชั้นสอง เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ใช้เวลาดับเพลิงราว 40 นาทีก่อนเพลิงจะสงบ

161742942121

หลังจากเพลิงสงบ เจ้าหน้าที่ได้เข้าไปตรวจสอบด้านในบ้าน ปรากฏว่า บ้านได้เกิดพังถล่มลงมาทั้งหลัง ทำให้เจ้าหน้าที่และหน่วยกู้ภัยที่เข้าไประงับเหตุด้านในติดค้างอยู่จำนวนหลายราย

ขณะที่เจ้าหน้าที่กู้ภัย เปิดเผยว่า ก่อนที่อาคารดังกล่าวจะถล่มลง เจ้าหน้าที่ได้เห็นสัญญาณว่าอาคารกำลังจะถล่ม โดยได้ยินเสียงดัง ลักษณะเสียงปูนแตก จึงได้ตะโกนบอกเจ้าหน้าที่ที่ปฎิบัติหน้าที่อยู่ใกล้เคียง และเจ้าหน้าที่ที่อยู่ด้านในให้รีบออกมาจากอาคาร แต่บางส่วนสามารถออกมาไม่ทันและติดค้างอยู่ด้านใน

161742682513

ล่าสุดทางด้าน พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพ ได้เดินทางมาตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมกับมีการวางแผนกับเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเพื่อช่วยเหลือผู้ที่คาดว่ายังติดค้างอยู่ด้านใน อย่างไรก็ตามนอกจากนี้ยังประสานทางสุนัขตำรวจ เค 9 เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ โดยระหว่างนี้ได้มีการใช้เครื่องมือฟังเสียงชีพจร ผู้ที่ติดอยู่ภายในตึก

161742683379

ขอบคุณภาพจาก เฟซบุ๊ค ผู้ว่าฯ อัศวิน