นายกฯชี้สังคมไม่ชอบกิจกรรมของ'ก้าวหน้า'ขู่'จตุพร'อย่าผิดกม.ซ้ำรอย53

นายกฯชี้สังคมไม่ชอบกิจกรรมของ'ก้าวหน้า'ขู่'จตุพร'อย่าผิดกม.ซ้ำรอย53

"นายกฯ" เมิน "ก้าวหน้า" เตรียมจัด "ค่ายคนรุ่นใหม่ไม่ยอมจำนน" ชี้ สังคมไม่ชอบอยู่แล้ว ขู่ "จตุพร" นัดชุมนุมไล่ อย่าผิดกม. อย่าสร้างปัญหาให้บ้านเมือง เหมือนปี53

พล..ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ให้สัมภาษณ์ภายหลังเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการนโยบายพลังงานแห่งชาติ ครั้งที่ 1/2564 ตึกภักดีบดินทร์ ทำเนียบรัฐบาล ถึงความเคลื่อนไหวของคณะก้าวหน้าที่เตรียมจัดกิจกรรมค่าย Awaken Land ค่ายคนรุ่นใหม่ผู้ไม่ยอมจำนน ครั้งที่ 2 ว่า ก็ไปก้าวมา ตนไม่ตอบโต้อะไรกับเขา สังคมก็ไม่ชอบอยู่แล้ว ก็ไปว่ากันมา ตนมีแต่เพียงแค่กฎหมาย ทุกหน่วยงานเขามีความรับผิดชอบอยู่แล้ว ไม่ต้องไปสั่งอะไรพิเศษ

ส่วนกรณีที่นายจตุพร พรหมพันธุ์ ประธานนปช. นัดชุมนุมสามัคคีประชาชน เพื่อขับไล่พล..ประยุทธ์ ในวันที่  4 เม..นี้นั้น นายกฯ กล่าวว่า มีคนมาพูดแล้วว่าไม่สนับสนุนด้วย แม้กระทั่งนายอานนท์ แสนน่าน อดีตผู้ก่อตั้งหมู่บ้านคนเสื้อแดง ก็บอกว่าไม่เอาด้วย ก็แล้วแต่เขาแค่อย่าทำผิดกฎหมาย อย่าสร้างความเดือดร้อน  สร้างปัญหาให้ประเทศชาติบ้านเมืองอย่างที่เคยเกิดมาก่อนให้เป็นบทเรียน

อย่างไรก็ตาม นายกฯ กล่าวว่า ตนจะกังวลทำไมกับการเคลื่อนไหวครั้งนี้ เขาจะทำผิดหรือถูกกฎหมายก็เรื่องของเขา ในส่วนของสังคมและเจ้าหน้าที่จะว่าอย่างไร ทุกคนในประเทศไทยอยากให้เกิดขึ้นแบบนี้อีกหรือ ก่อนที่นายกฯ จะถามสื่อมวลชนว่า ใครที่เกิดทันเหตุการณ์เมื่อปี 53 ก็ดูเอาแล้วกัน แล้วก็บอกเขา