ส่งออกเริ่มดี ฟอร์ด ทำสถิติล็อตใหญ่ ออสเตรเลีย

ส่งออกเริ่มดี ฟอร์ด ทำสถิติล็อตใหญ่ ออสเตรเลีย

ฟอร์ด ประกาศสถิติส่งออกรถยนต์ล็อตใหญ่ที่สุด จากโรงงานผลิต เอฟทีเอ็ม และ เอเอที ไปออสเตรเลีย

ฟอร์ด รายงานว่า โรงงานผลิตรถยนต์ ฟอร์ด ไทยแลนด์ แมนูแฟคเจอริ่ง (เอฟทีเอ็ม) และโรงงาน ออโต้ อัลลายแอนซ์ ประเทศไทย (เอเอที) จังหวัดระยอง สร้างสถิติการส่งออกรถปิกอัพฟอร์ด เรนเจอร์ และรถพีพีวี ฟอร์ด เอเวอเรสต์ จำนวน 2,910 คัน ไปยังตลาดประเทศออสเตรเลีย ถือเป็นยอดส่งออกล็อตที่มากที่สุดเป็นประวัติการณ์

ทั้งนี้ประเทศออสเตรเลีย เป็นหนึ่งในตลาดส่งออกสำคัญของฟอร์ด เนื่องจากเป็นรถที่ได้รับความนิยมสูง โดยปิกอัพ ฟอร์ด เรนเจอร์ ครองตำแหน่งรถปิกอัพขับเคลื่อน 4 ล้อ ที่ได้รับความนิยมอันดับ 1 ในปี 2562และ 2563 ติดต่อกัน

นอกจากนี้ ฟอร์ด เรนเจอร์ ยังครองตำแหน่งสุดยอดรถขายดีในอีกหลายประเทศทั่วภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิกมาหลายปีต่อเนื่อง เช่น รถที่ขายดีที่สุดอันดับ 1 ในประเทศนิวซีแลนด์ และรถปิกอัพที่ขายดีที่สุดในประเทศเวียดนาม โดยมีส่วนแบ่งการตลาดมากกว่า 50%

นอกจากนี้ ในปี 2563 ฟอร์ด เรนเจอร์ ยังเป็นรถปิกอัพขับเคลื่อน 4 ล้อ ที่ขายดีที่สุดในประเทศฟิลิปปินส์อีกด้วย

สำหรับโรงงาน เอฟทีเอ็ม และ เอเอที เป็นฐานการผลิตสำคัญระดับโลกของฟอร์ด โดยผลิตเพื่อการจำหน่ายในประเทศและส่งออกไปยังตลาดต่างๆ ทั่วโลกมากกว่า 180 ประเทศ โดยโรงงานแห่งนี้มีสัดส่วนการส่งออกมากกว่า 75% ของการผลิตทั้งหมด ทำให้ประเทศไทยเป็นหนึ่งในศูนย์กลางการผลิตสำคัญระดับโลกของฟอร์ด

ปัจจุบัน โรงงานเอฟทีเอ็ม มีกำลังการผลิตทมากกว่า 180,000 คัน/ปี ขณะที่โรงงานเอเอที มีกำลังการผลิตสูงสุด 135,000 คัน/ปี