'นิมิตร จิวะสันติการ' ทวงคืนเก้าอี้นายกเล็กลำปาง

'นิมิตร จิวะสันติการ' ทวงคืนเก้าอี้นายกเล็กลำปาง

"นิมิตร จิวะสันติการ" อดีตนักการเมืองรุ่นลายคราม กลับมาทวงเก้าอี้ นายกเทศบาลนครลำปาง ส่วนเทศบาลเมืองเขลางค์นคร "ไพฑูรย์ โพธิ์ทอง"ล้มเด็ก "ไพโรจน์ โลห์สุนทร"

เมื่อวันที่ 29 มี.ค. 64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การเลือกตั้งนายกและสมาชิกสภาเทศบาลนครลำปาง ซึ่งผลการนับคะแนนอย่างไม่เป็นทางการ ปรากฏว่าตัวเต็งหมายเลข 2 ดร.นิมิตร จิวะสันติการ อายุ 73 ปี หัวหน้ากลุ่มนครลำปาง เป็นอดีตนายกเทศมนตรี เจ้าของโรงเรียนเอกชนใน จ.ลำปาง มีคะแนนเป็นอันดับหนึ่ง 6,362 คะแนน ชนะอันดับ 2 คือนายปุณณสิน มณีนันทน์ ผู้สมัครหมายเลข 5 ซึ่งได้ 5,508 คะแนน ส่วนแชมป์เก่า หมายเลข 4 นายกิตติภูมิ นามวงค์ กลุ่มภูมิลำปาง ได้ 1,661 คะแนน

ขณะที่เทศบาลเมืองเขลางค์นคร ชาวลำปางให้ความสนใจไม่แพ้กัน เนื่องจากเป็นพื้นที่ที่มีการแข่งขันกันอย่างดุเดือด ระหว่างหมายเลข 1 นายดนูดล วรรณปลูก อดีตนายกเทศมนตรี เมื่อปี 2545 หัวหน้ากลุ่มพลังไทย สังกัดกลุ่มบ้านสวน ของนายไพโรจน์ โล่ห์สุนทร ส.ส.ลำปาง และอดีตรัฐมนตรีหลายกระทรวง และหมายเลข 2 นายไพฑูรย์ โพธิ์ทอง หัวหน้ากลุ่มพัฒนาเมืองเขลางค์นคร อดีตนายกเทศมนตรีเมืองเขลางค์นคร คนล่าสุด

\'นิมิตร จิวะสันติการ\' ทวงคืนเก้าอี้นายกเล็กลำปาง

โดยผลการนับคะแนนอย่างไม่เป็นทางการทั้ง 3 เขตเลือกตั้ง 96 หน่วยในเขตพื้นที่ ปรากฏว่านายไพฑูรย์ โพธิ์ทอง มีคะแนนนำมาอย่างขาดลอย และคาดว่าจะได้รับเลือกตั้งเป็นนายกเทศมนตรีเมืองเขลางค์นคร ติดต่อกันอีกหนึ่งสมัย