"จุรินทร์" เชื่อ "สินิตย์" ร่วมทำงานใน "ก.พาณิชย์" ช่วยแบ่งเบาภาระ

"จุรินทร์" เชื่อ  "สินิตย์" ร่วมทำงานใน "ก.พาณิชย์" ช่วยแบ่งเบาภาระ

รมว.พาณิชย์ มั่นใจประสบการณ์​ "สินิตย์" ร่วมมือทำงานใน ก.พาณิชย์ ระบุ พรุ่งนี้ 9โมงพร้อมรอต้อนรับ -แบ่งงาน

        นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.พาณิชย์ ให้สัมภาษณ์ต่อการทำงานร่วมกับนายสินิตย์ เลิศไกร รมช.พาณิชย์ ที่เข้ารับตำแหน่งใหม่ โดยชื่อว่านายสินิตย์จะเข้ามาช่วยแบ่งเบาภาระงานได้พอสมควร ส่วนที่หลายฝ่ายจับตาว่า การทำงานในกระทรวงซึ่งมีคนจากพรรคเดียวกันอาจไม่มีการถ่วงดุลนั้น ตนมองว่ารัฐมนตรีที่ทำงานไม่ว่ากระทรวงใด คือคณะรัฐมนตรี (ครม.) ชุดเดียวกัน ต้องถูกตรวจสอบโดยกลไกของรัฐสภาตามปกติ

 

        เมื่อถามว่าต้องเป็นพี่เลี้ยงให้กับรัฐมนตรีป้ายแดงหรือไม่ นายจุรินทร์ กล่าวว่า  ตนเชื่อว่าคนที่เป็นผู้แทนราษฎร  5 สมัย มีประสบการณ์ในพื้นที่  เป็น กรรมาธิการชุดต่างๆ ที่ควบคุมบริหารราชการแผ่นดินราชการ ดังนั้นการเป็นรัฐมนตรีช่วยไม่ยากอะไร และมีอะไรก็จะต้องทำงานร่วมกันอยู่แล้ว ทั้งนี้วันที่ 29 มีนาคม เวลา 9.00 น. ตนจะรอรับนายสินิตย์ และร่วมประชุมเพื่อมอบหมายงาน รวมถึงนโยบายต่อไป​

       รมว.พาณิชย์ กล่าวตอบคำถามถึงการเปลี่ยนตัวรมช.พาณิชย์น จากพรรคภูมิใจไทยด้วยว่า การทำงานในกระทรวงพาณิชย์ตนทำงานกับรัฐมนตรีช่วย จากพรรคภูมิใจไทยไม่ได้มีปัญหา และทุกอย่างราบรื่น รวมถึงทำงานร่วมกันด้วยดี ทั้งนี้ตนเคยเป็นรัฐมนตรีมาหลายกระทรวง เข้าใจว่า การทำหน้าที่ร่วมกับรัฐมนตรีช่วยนั้นต้องทำหน้าที่อย่างไร และในอดีตตนก็เคยเป็นรัฐมนตรีช่วย ทำงานกับรัฐมนตรีว่าการมาหลายกระทรวง เพราะฉะนั้นก็มีความเข้าใจทุกอย่างดี ไม่ได้หมายความว่าพอเป็นรัฐมนตรีว่าการ หรือรัฐมนตรีช่วยคนละพรรคแล้วจะไปกีดกันไม่ให้เขาทำงาน หรือไปแบ่งงานแบบครึ่งกรม แบบนี้เขาไม่ทำกัน แต่มีบางกระทรวงทำเหมือนกัน ซึ่งมันไม่ควรจะเป็นอย่างนั้น สำหรับตนนั้นตนไม่ทำ เรามีวุฒิภาวะพอในทางการเมือง ถ้ามอบก็มอบเขาไป แล้วเขาก็จะได้รับผิดชอบสั่งปฏิบัติราชการได้.