'ชัชชาติ' ยันลงผู้ว่าฯ กทม.ไร้สังกัด

'ชัชชาติ' ยันลงผู้ว่าฯ กทม.ไร้สังกัด

“ชัชชาติ” ยันลงผู้ว่าไร้สังกัด ไม่หลีกทางบิ๊กแป๊ะ ปัดกลับเพื่อไทย

นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ อดีตรัฐมนตรีกระทรวงคมนาคม  กล่าวถึงการลงสมัครผู้ว่า กทม. โดยยืนยันว่า จะลงในนามอิสระแน่นอน พร้อมปฏิเสธเปิดทางให้ พลตำรวจเอกจักรทิพย์ ชัยจินดา และไม่มีผู้ใหญ่ทาบทามให้หลีกทางให้ พลตำรวจเอกจักรทิพย์ แต่ก็ไม่ได้ท้าชน และไม่ได้จะแข่งกับใครแค่เสนอความหวังและทางเลือกให้กับประชาชนเพราะสุดท้ายประชาชนเลือกเอง แต่ก็ยังไม่รู้ว่าจะมีการเลือกตั้งเมื่อใด

ทั้งนี้ตนได้ทำเรื่องนี้มาปีกว่าแล้ว ส่วนจะขอความช่วยเหลือจากพรรคเพื่อไทยหรือไม่นั้น ตนมองว่าเมื่อลงอิสระแล้วใครอยากช่วยก็ช่วยได้ และไม่ได้พูดคุยกับพรรคเพื่อไทยในเรื่องจะส่งผู้สมัครด้วยหรือไม่ ตนไม่ได้ต้องการแข่งขันเอาเป็นเอาตายแต่เป็นการหาความหวัง หาคำตอบให้กับประชาชน โดยมีกลุ่มอาสาสมัครที่ลงพื้นที่มาเพื่อนำมาทำนโยบายอยู่แล้ว ซึ่งตอนนี้นโยบายก็ใกล้ครบ เช่น ปัญหาของกรุงเทพคนในระดับเส้นเลือดฝอย กรุงเทพฯมีโครงการเยอะ โรงพยาบาลขนาดใหญ่ รถไฟฟ้า BTS แต่ละคนระดับรากหญ้ามีปัญหา จึงต้องเปลี่ยนไปดูแลคนเส้นเลือดฝอยมากขึ้น

             

อย่างไรก็ตาม ขออย่าเพิ่งตัดสินใจรอให้มีตัวเลือกให้ครบก่อนถึงเวลาก็จะมีคนเก่งๆคนดีๆมา ตนไม่ได้มุ่งมั่นที่จะชนะแต่มุ่งมั่นที่จะสร้างความหวังให้กับประชาชนมากกว่า ส่วนรูปแบบของการหาเสียงนั้น ยังไม่แน่ชัดเพราะตนไม่ได้มี สก. สข. ตนคิดนโยบายในรูปแบบของภาพรวมของ กทม.มากกว่า ส่วนการสื่อสารนั้นตนมองว่าโซเชียลมีเดียก็เป็นการสื่อสารแค่คนบางกลุ่มแต่คนบางกลุ่มที่โซเชียลมีเดียเข้าไม่ถึงก็ต้องมีวิธีอื่นในการสื่อสารต่อไป

พร้อมกันนี้ นายชัชชาติ กล่าวถึงการเคลื่อนไหวของกลุ่มนักศึกษาว่า ความที่ต้องการการเปลี่ยนแปลงต้องใช้เวลา การคาดหวังใน 1 ปี เป็นการการคาดหวังที่มากเกินไปคนรุ่นใหม่ได้เปรียบเพราะมีอนาคตอีกยาว ซึ่งตนมองว่าการเปลี่ยนแปลงเป็นเรื่องธรรมดาของทุกประเทศแต่ต้องค่อยเป็นค่อยไปและต้องเรียนรู้กับสิ่งที่ผ่านมา