'ล็อกซเล่ย์' ทุ่ม 6 ล้านบาท ผุดร้าน 'วาคิว ยากินิคุ' สาขาใหม่ เอาใจสาวกบุฟเฟ่ต์

'ล็อกซเล่ย์' ทุ่ม 6 ล้านบาท ผุดร้าน 'วาคิว ยากินิคุ' สาขาใหม่ เอาใจสาวกบุฟเฟ่ต์

กระแส "บุฟเฟ่ต์" ยังร้อนแรงต่อเนื่อง แม้เศรษฐกิจชะลอ แต่ผู้บริโภคมองหาความคุ้มค่ากับเงินที่จ่าย เลือกกินอิ่มอร่อยไม่อั้น 'ล็อกซเล่ย์' เดินหน้าลงทุนเปิดร้าน “วาคิว ยากินิคุ สาขาเอสพลานาด" สาขา 4 ตั้งเป้ารายได้ 20 ล้านบาท

ธุรกิจร้านอาหารมีมูลค่า แสนล้านบาท หลากหลายหมวดได้รับความนิยมชื่นชอบตามสไตล์และความต้องการของผู้บริโภคไม่ว่าจะเป็นร้านอาหารอีสาน, ร้านอาหารบริการด่วน(QSR) ร้านอาหารญี่ปุ่น ร้านอาหารปิ้งย่าง, ร้านอาหารไทย ซึ่งมีทั้งรูปแบบตามสั่งหรือ A la cart เสิร์ฟเป็นคอร์ส และบุฟเฟ่ต์ แน่นอนประเภทอาหารที่มาแรงตลอดหลายปีที่ผ่านมา ต้องยกให้บุฟเฟ่ต์เพราะนอกจากจะเมนูหลากหลายให้เลือก ยังทานได้ไม่อั้นด้วย 

สำหรับอาหารประเภทบุฟเฟ่ต์ในปัจจุบันมีให้เลือกมากมาย ทั้งในโรงแรม ร้านอาหารคาวหวาน ชาบู ปิ้งย่าง และแบรนด์มีให้ปรี่เข้าไปลิ้มลองจำนวนมากเช่นกัน ทั้งร้านรูปแบบเครือข่ายหรือเชน ร้านเล็ก ร้านใหญ่ 

วาคิว ยากินิคุ”(WaQ Yakiniku)  เป็นอีกแบรนด์ของคนรักปิ้งย่างสไตล์ญี่ปุ่นภายใต้อาณาจักรล็อกซ์เล่เปิดให้บริการมาเกือบ 1 ทศวรรษ แม้กลยุทธ์การทำธุรกิจจะไม่ใช่เชิงรุก มีสาขามากมาย แต่ปี 2564 บริษัทได้เสิร์ฟความอร่อยให้กลุ่มเป้าหมายเพิ่มขึ้น 

จรัสพงศ์ ล่ำซำ ผู้อำนวยการฝ่ายอาวุโส ฝ่ายธุรกิจบริการอาหาร บริษัท ล็อกซเล่ย์ จำกัด (มหาชน) เล่าว่า แนวทางการบุกธุรกิจร้านวาคิว ยากินิคุ ยังคงคอนเซปต์ทานได้ไม่อั้นหรือ All You Can Eat ตอบโจทย์พฤติกรรมผู้บริโภคที่ต้องการ ความคุ้มค่ามากขึ้น ยิ่งสภาวะเศรษฐกิจชะลอตัวในปัจจุบัน ทำให้การจับจ่ายใช้สอยเงินประหยัดมากขึ้น 

161674813086

ขณะที่เทรนด์ของการบริโภคอาหารบุฟเฟ่ต์ยังมีแนวโน้มเติบโตต่อเนื่องทุกปี เพราะผู้บริโภครู้สึกว่าการกินบุฟเฟต์คุ้มค่ากว่าการสั่งแบบอะลาคาร์ต (A-la-carte) หรืออาหารจานเดี่ยว จากเหตุผลดังกล่าวบริษัทจึงทุ่มงบประมาณ 6 ล้านบาท เดินหน้าเปิดร้านบุฟเฟต์ปิ้งย่างสาขาใหม่ วาคิว ยากินิคุ สาขาเอสพลานาด  ที่ศูนย์การค้าเอสพลานาด รัชดา เพื่อรองรับความต้องการของผู้บริโภค และเป็นอีกหนึ่งทางเลือกกลุ่มเป้าหมายในย่านรัชดา ห้วยขวาง ลาดพร้าว ที่กำลังมองหาร้านบุฟเฟต์ปิ้งย่างที่มีความคุ้มค่าทั้งคุณภาพและราคาที่เข้าถึงได้

สำหรับร้านวาคิว ยากินิคุ สาขาเอสพลานาด ถือเป็นสาขาที่ 4 ตั้งอยู่ ชั้นบี ห้างสรรพสินค้าเอสพลานาด รัชดา บนพื้นที่กว่า 200 ตารางเมตร(ตร..) ส่วนอีก 3 สาขา ตั้งอยู่ที่ศูนย์การค้าสยามพารากอน, ดิ เอ็กซ์เพลส กาญจนาภิเษก และสาขาดิ การ์เด้น คลองเตย (ข้างอาคารล็อกซเล่ย์ คลองเตย)

ร้านวาคิว ยากินิคุ เปิดให้บริการกว่า 9 ปีแล้ว อยู่ภายใต้การดูแลของ บริษัท แอล ฟู้ดส์ โซลูชันส์ จำกัด ในเครือล็อกซเล่ย์ โดยการเปิดร้านแห่งใหม่เป็นสาขาที่ 4 บริษัทตั้งเป้าจะสร้างรายได้ 20 ล้านบาทในปีหน้า

161674816013

ปีที่ผ่านมา ประเทศไทยและทั่วโลกเผชิญการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ทำให้เกิดวิถีปกติใหม่หรือ New Normal ผู้คนอยู่บ้านมากขึ้น หันมาใช้ออนไลน์ ตอบโจทย์ความสะดวกสบายในชีวิต บริษัทจึงปรับตัวในการดำเนินธุรกิจให้สอดลคล้องกับบริบทตลาด พฤติกรรมผู้บริโภคที่เปลี่ยนไปด้วย โดยร้านวาคิว ยากินิคุ นอกจากเปิดให้นั่งรับประทานอาหารที่ร้านแล้วยังมีบริการ วาคิว เดลิเวอรี่(WaQ Delivery) ที่ลุยเสิร์ฟความอร่อยส่งตรงถึงหน้าบ้านลูกค้าด้วยชุดเมนูราคาประหยัด ให้ลูกค้าได้เลือกอิ่มฟิน เหมือนมาทานที่ร้านกับหลากหลายเมนู เช่น ชุดเมนู  WaQ Cup ข้าวหน้าเนื้อย่างซอสสูตรเด็ดสไตล์ญี่ปุ่น ชุดเมนู WaQ Noodles Beef ก๋วยเตี๋ยวเนื้อและหม้อไฟที่รวมความอร่อยไว้ในน้ำซุปเนื้อตุ๋นสูตรเข้มข้น ชุดเมนู WaQ Shabu Shabu ที่เลือกได้ทั้ง  WaQ Niku Set ชุดชาบูเนื้อและ WaQ Buta Set 

ปัจจุบันผู้บริโภคให้ความใส่ใจเรื่องสุขอนามัยมากขึ้น บริษัทจึงให้ความสำคัญกับจุดแข็งของร้านรอบด้าน โดยเฉพาะความสะอาดสดใหม่ของวัตถุดิบ ในราคาที่จับต้องได้ ทุกสาขาของร้านยังให้ความสำคัญกับมาตรการ New Normal Service เน้นเรื่องของพนักงานทั้งการให้บริการ การแต่งกาย การใส่หน้ากากอนามัย การใส่ถุงมือ การทำความสะอาดโต๊ะอาหารเมื่อลูกค้าใช้บริการเสร็จ และทุกครั้งที่ร้านให้บริการเสร็จสิ้นจะใช้แอลกอฮอล์ทำความสะอาดทั่วทั้งร้าน สอดรับกับนโยบายป้องกันไวรัสโควิด-19 และมาตรการคลายล็อกให้ลูกค้านั่งรับประทานอาหาร เพื่อความปลอดภัยสบายใจของลูกค้าที่ใช้บริการในทุกๆ มื้อจะได้มีความสุขกับการเลือกรับประทานอาหาร