'สามารถ' เหน็บ 'แพทองธาร' อัด แบงก์ชาติ ไม่แปลกใครเขียนโผย

'สามารถ' เหน็บ 'แพทองธาร' อัด แบงก์ชาติ ไม่แปลกใครเขียนโผย

“สามารถ”เหน็บ "แพทองธาร" อัดแบงก์ชาติ ไม่แปลกใครเขียนโผย ข้ามซ็อต ฝากนายกฯคนที่ 31 จัด ครม.ตั้ง“ผู้ว่าฯ ธปท.-เสรีพิศุทธ์”นั่ง รมว.คลัง-คุมตำรวจ

นายสามารถ เจนชัยจิตรวนิช อดีตผู้ช่วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม กล่าวถึงกรณี น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย พูดบนเวที “งาน 10 เดือนที่ไม่รอทำต่อให้เต็ม 10” ว่าธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) เป็นอุปสรรคต่อการฟื้นเศรษฐกิจ ว่า ตนไม่ขอวิจารณ์ น.ส.แพทองธาร เพราะเชื่อว่า น.ส.แพทองธาร อ่านตามโพยที่มีคนเขียนให้ ซึ่งทุกคนก็คงรู้ว่าใครเป็นคนเขียน ตนต้องขอบคุณนายณัฐชา บุญไชยอินสวัสดิ์ สส.กทม.พรรคก้าวไกล (ก.ก.)ที่ออกมาพูดถึงประเด็นดังกล่าว ไม่ว่าจะเป็นคำว่า ปากพล่อย และ ปากเปราะ กรณีมีการไปตำหนิผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.)ซึ่งทั้ง 2 คำนี้โดนใจมาก

ทั้งนี้เรื่องเงินดิจิทัลทุกคนรู้อยู่แล้วว่ามันทำได้ลำบาก ผู้ว่าฯ ธปท.รวมถึง ปปช.จึงออกมาเตือน ตนจึงอยากจะฝากนายกรัฐมนตรีคนที่ 31 ว่าขอให้ทาบทาม ผู้ว่าฯ ธปท. คนนี้ไปเป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคลัง ผมคิดว่าบ้านเมืองเจริญแน่ เพราะท่านกล้าทำในสิ่งที่ถูกต้อง แล้วก็กล้าไม่ทำในสิ่งที่ไม่ถูกต้อง อีกคนหนึ่งที่ตนคิดว่าที่อยากจะให้เป็นรองนายกคุมตำรวจ ซึ่ง พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย เหมาะที่จะมาดำรงตำแหน่งนี้ เพราะท่านมีความรู้ ความสามารถ ขอฝากให้ นายกรัฐมนตรีคนที่ 31 เริ่มจัด ครม.ได้แล้ว เพราะถ้านายเศรษฐายังดึงดัน เรื่องเงินดิจิทัลอยู่นั้นก็นับเวลาถอยหลังรอได้เลย

นายสามารถ ยังกล่าวต่อว่า วันนี้สถานการณ์ในพรรคเพื่อไทยเองก็ไม่นิ่ง คลื่นใต้น้ำมีเพียบ สมการ ณ เวลา  ส.ส.ใหญ่กว่าพรรค ไม่เหมือนสมัยก่อนที่พรรคใหญ่กว่า ส.ส.ถ้า ส.ส.คนไหนไม่ทำตามมติพรรคเขาขับออกให้หลุดจาก ส.ส.ทันที ในยุคนายทักษิณ ชินวัตร ส.ส.คนไหนไม่ทำตามพรรคหรือไปพูดให้ร้ายก็จะโดนเข้าห้องเย็น ในปี 57 ที่มีการปฏิวัตินั้น พรรคเพื่อไทยมี ส.ส. 300 กว่าไม่ได้มีแค่ 141 คนแบบนี้ วันนี้มีแค่ 141 แต่อหังการกว่าสมัยนั้น การที่ออกมาต่อว่าแบงค์ชาติ ตนคิดว่าไม่ถูกต้อง

“ใครจะสรรเสริญ นายกเศรษฐา ก็สรรเสริญไป ผมไม่ขอสรรเสริญเยินยอด้วย สมัยก่อนนั้นค่าไฟบ้านผม 10,000 กว่าบาท แต่ตอนนี้ 20,000 กว่า เมื่อก่อนผมเติมน้ำมันลิตรละ 30 ตอนนี้น้ำมันลิตรละ 40 ชาวบ้านเขาบอกว่าของแพงทุกอย่างแต่ที่ถูกอย่างเดียวคือ ยาบ้า ฉะนั้นผมจึงขอไม่ร่วมสังฆกรรมด้วย“

นายสามารถ กล่าวต่อว่า ตนจึงขอฝากให้นายกรัฐมนตรีคนที่ 31 ตั้งผู้ว่าฯแบงค์ชาติไปเป็นรัฐมนตรีกระทรวงการคลัง และให้พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ คุมตำรวจ ประเทศชาติจะดีขึ้น เพราะวันนี้ตำรวจระดับ พล.ต.อ.2 นายถูกย้ายเข้าทำเนียบรัฐบาล อีกคนถูกสั่งให้ออกจากราชการแล้ว มันไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน นี่คือการบริหารงานไม่เป็น ฉะนั้นนายเศรษฐาไม่ควรอยู่ต่อแล้ว เพราะยังดึงดันที่จะทำเงินดิจิทัล สร้างความเสียหาย สร้างความวิบัติให้กับประเทศ ตนคิดว่าประชาชนคนไทยทั้งประเทศต้องออกมาช่วยกันไล่นายกฯได้แล้ว