2 บิ๊กอสังหาฯ บุกอีอีซี จ่อลุงทุน ‘เฮลท์เทค’ หวังสร้างคอมมูนิตี้!

2 บิ๊กอสังหาฯ บุกอีอีซี จ่อลุงทุน ‘เฮลท์เทค’ หวังสร้างคอมมูนิตี้!

‘เพตรา อินเตอร์’ จับมือ ‘ทรีโอเนส อินดัสเทรียล’ เดินหน้าขยายโครงการด้านเทคโนโลยีสุขภาพในประเทศไทย รวมถึงด้านอุตสาหกรรมนวัตกรรมจากประเทศเกาหลี ผ่านอสังหาริมทรัพย์ยุคดิจิทัล

การลงนามบันทึกความเข้าใจในโครงการ เดอะ ซิมโฟนี ซึ่งเป็นโครงการที่ตั้งอยู่ในพื้นที่เขตพัฒนาระเบียงเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก (EEC) จังหวัดชลบุรี แต่กระนั้นภายใต้พื้นที่อีอีซียังครอบคลุมจังหวัด ระยอง และ ฉะเชิงเทรา ด้วยเช่นกัน ซึ่งจะเน้นการขยายโครงการด้านเทคโนโลยีสุขภาพในประเทศไทย โดยมี นายจุงยง ยุ่น (Mr.Jungyong Uyoon)  บริษัท เพตรา อินเตอร์ (ประเทศไทย) และ นายอานุภาพ  จามิกรณ์ พร้อมกับ นายเฉิน จง จาก บจ.ทรีโอเนส อินดัสเทรียล 

161668978544

ทั้งนี้จุดสำคัญของความร่วมมือคือ เดินหน้าพัฒนาโครงการด้านเทคโนโลยีสุขภาพในประเทศไทย โดยจะเน้นไปที่เซกเตอร์เขตพัฒนาระเบียงเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก เพื่อรองรับการเติบโตของเศรษฐกิจภาคตะวันออก ซึ่งถือเป็นศูนย์กลางเศรษฐกิจของโลกในอนาคต ที่จะดึงดูดจำนวนประชากรทั้งชาวไทย และต่างชาติให้เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว และด้วยศักยภาพของโครงการเดอะ ซิมโฟนี ที่เป็นโครงการผืนใหญ่ติดทะเล บนพื้นที่กว่า 87 ไร่ ที่ถูกพัฒนาให้เกิดประโยชน์ที่หลากหลาย

พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกต่าง ๆ ภายในโครงการ ที่ตอบโจทย์ในการสร้างมูลค่าเพิ่มของการลงทุน ทั้ง การพักอาศัย และ การพาณิชย์ เป็นโอกาสที่ดี สำหรับ การลงทุนของนักลงทุนแห่งอนาคต ซึ่งการลงทุนในด้านเทคโนโลยีสุขภาพจะถือเป็นโปรเจ็คใหม่ที่จะสนับสนุนทางฝั่งของนวัตกรรมที่อยู่อาศัย เพื่อต่อยอดสู่การเป็นสมาร์ทซิตี้และรองรับการเข้าสู่สังคมสูงอายุ พร้อมกับเติมเต็มการใช้ชีวิตในโลกยุคดิจิทัลให้แก่ผู้บริโภค

161669016193

“ขณะเดียวกันด้วยความที่อยู่ในแวดวงธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ทำให้บริษัทฯเห็นความเปลี่ยนแปลงในไลฟ์สไตล์และความต้องการของลูกค้าในยุคที่ขับเคลื่อนด้วยเทคโนโลยีดิจิทัล ซึ่งเชื่อว่าเทคโนโลยีและนวัตกรรมด้านสุขภาพ และด้านต่างๆจะตอบโจทย์ลูกค้าได้เป็นอย่างดี จึงพยายามนำเทคโนโลยีมาต่อยอดใช้ประโยชน์ในธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ในมิติใหม่ ๆ อย่างไม่หยุดยั้ง เพื่อยกระดับการบริการที่ตรงกับไลฟ์สไตล์ของลูกบ้าน และรักษาความเป็นผู้นำในการบุกเบิกและพัฒนาเทคโนโลยีเพื่อการอยู่อาศัยของวงการอสังหาริมทรัพย์”

ทั้งนี้แม้ว่าในปี 64 เศรษฐกิจจะชะลอตัว แต่เนื่องจากพื้นที่โครงการพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก (EEC) ยังคงได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่องในภาคธุรกิจอุตสาหกรรมของไทย และมีศักยภาพเติบโตอย่างไม่หยุดยั้ง จนส่งผลให้เกิดการเคลื่อนย้ายเงินทุนของบริษัทอสังหาริมทรัพย์ขนาดใหญ่จากกรุงเทพฯ เข้ามาสร้างโอกาสและขยายฐานลูกค้าในพื้นที่อีอีซี โดยเฉพาะใน 3 จังหวัดเศรษฐกิจ ที่อยู่ในแผนขั้นต้นของรัฐบาล ที่จะขับเคลื่อนให้จังหวัดชลบุรี ระยอง และฉะเชิงเทราให้มีการเติบโตและเชื่อมการลงทุนจากทั่วทุกมุมโลก

161669017476

จึงเป็นการดีหากมีการลงทุนโครงสร้างพื้นฐานด้านเทคโนโลยีสุขภาพ เพราะแม้จะมีความเป็นอยู่ที่สะดวกสบายแต่ใต้การอยู่อาศัย “สุขภาพ” ก็เป็นสิ่งสำคัญเช่นกัน จึงไม่แปลกที่จะเห็นยักษ์ใหญ่ของแวดวงอสังหาริมทรัพย์กระโจนเข้าสู่สมรภูมินี้กันอย่างเนืองแน่น และก็เช่นเดียวกันกับเพตรา อินเตอร์ และทรีโอเนส อินดัสเทรียล ที่จะเดินหน้าพัฒนาเทคโนโลยีและนวัตกรรมใหม่ๆ พร้อมกับย้อนรอยนวัตกรรมจากเกาหลีออกมาซัพพอร์ตด้านการอยู่อาศัยของคนไทยอย่างไม่หยุดยั้ง