BCP เผย BCVIเข้าซื้อหุ้น วินโนหนี้ มุ่งสู่ผู้นำนวัตกรรมพลังงานสะอาด

BCP เผย BCVIเข้าซื้อหุ้น วินโนหนี้ มุ่งสู่ผู้นำนวัตกรรมพลังงานสะอาด

บางจาก แจ้งตลาดหลักทรัพย์ฯ หลัง BCVI เข้าซื้อหุ้น วินโนหนี้ สัดส่วน99.8% ด้วยเงินลงทุน50ล้านบาท คาดกระบวนการซื้อขายแล้วเสร็จภายในเม.ย.นี้ วางเป้าหมายผู้นำนวัตกรรมพลังงานสีเขียว พร้อมตั้งอีกหนึ่งบริษัทย่อย

บริษัท บางจาก คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ BCP แจ้งตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) ว่า บริษัท บีซีวีอินโนเวชั่น จำกัด หรือ BCVI เป็นบริษัทย่อยที่บริษัท ถือหุ้น 100% เข้าลงทุนในบริษัทวินโนหนี้ จำกัด  หรือ WINNONIE โดยการซื้อหุ้น99.8%  เป็นจำนวนเงินลงทุน 50 ล้านบาท

โดย WINNONIE ประกอบธุรกิจให้เช่ารถมอเตอร์ไชด์ไฟฟ้า ให้บริการเปลี่ยนถ่ายแบตเตอรี่ รวมถึงธุรกิจต่อยอดอื่นๆ ในอนาคต สอดคล้องกับเป้าหมายการเป็นผู้นำนวัตกรรมพลังงานสีเขียวของบริษัทซึ่งการซื้อขายหุ้นของ WINNONIE คาดว่าจะแล้วเสร็จในเดือนเม.. 2564

ขณะเดียวกันที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทฯ ครั้งที่ 3/2564 เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 25 มี.. 2564 มีมติให้จัดตั้งบริษัทย่อยใหม่  คือ บริษัท เจนเนอรัล เอนเนอร์ยี่ แมนนิ่ง จำกัด เพื่อดำเนินธุรกิจการให้บริการสรรหาและบริหารจัดการบุคลากรด้วยทุนจดทะเบียน 1 ล้านบาท บริษัทถือหุ้นในสัดส่วน 49%และ สมาคมพัฒนาประชากรและชุมชน ถือหุ้นในสัดส่วน 51%  สำหรับเงินลงทุนมาจากเงินทุนหมุนเวียนของบริษัท