‘เชียงใหม่’ อุณหภูมิสูงจัด คนแห่เที่ยว ‘พัทยาเมืองฮอด’ คลายร้อน

"เชียงใหม่" อากาศร้อนจัด เกือบแตะ 40 องศาฯ ประชาชนแห่เที่ยว “พัทยาเมืองฮอด” แหล่งท่องเที่ยวในอำเภอฮอด เล่นน้ำคลายร้อนกันอย่างคึกคัก

อากาศเชียงใหม่ร้อนจัดเกือบแตะ 40 องศาฯ ทำให้ประชาชนและวัยรุ่น ในพื้นที่เชียงใหม่สายใต้ แห่เที่ยว “พัทยาเมืองฮอด” แหล่งท่องเที่ยวในอำเภอฮอด เล่นน้ำคลายร้อนกันอย่างคึกคัก แม้ปีนี้ห้ามมีการตั้งร้านจำหน่ายอาหารและเครื่องดื่ม ท่ามกลางการรักษาความปลอดภัย จากตำรวจและฝ่ายปกครอง

161639371410

วันที่ 22 มีนาคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายว่า จากสภาพอากาศปัจจุบัน ที่ประเทศไทยเริ่มเข้าสู่ฤดูร้อน ทำให้ในหลายพื้นที่โดยเฉพาะพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ มีอุณหภูมิปรับสูงขึ้น ทำให้อุณหภูมิในแต่ละวันเฉลี่ยอยู่ที่ 36 – 40 องศาเซลเซียส ทำให้ประชาชนต่างหาวิธีคลายร้อนเช่นการการท่องเที่ยวตามแหล่งน้ำธรรมชาติ

อย่างพื้นที่ อ.ฮอด จ.เชียงใหม่ ประชาชนในพื้นที่ใช้วิธีคลายร้อนโดยการไปท่องเที่ยวที่บริเวณ ก.ม.ที่ 3 จนถึง ก.ม.ที่ 9 ของถนนทางหลวงเส้นทางฮอด – แม่สะเรียง ที่คู่ขนานไปกับลำน้ำแม่แจ่ม ลำน้ำขนาดใหญ่ ที่ในช่วงฤดูแล้งหรือฤดูร้อน ปริมาณน้ำในลำน้ำจะลดต่ำลงจนเห็นสันดอนและพื้นทราย จนมีลักษณะคล้ายกับชายหาด ทำให้ประชาชนโดยเฉพาะกลุ่มวัยรุ่นในพื้นที่ นิยมนำอาหารและเครื่องดื่ม ไปนั่งรับประทานกันริมน้ำและในน้ำ พร้อมทั้งลงเล่นน้ำกันอย่างคึกคักสนุกสนาน สำหรับคนในพื้นที่อ.ฮอดและ พื้นที่ใกล้เคียง ขนานนามพื้นที่เล่นน้ำคลายร้อนนี้ว่า “พัทยาเมืองฮอด

อย่างไรก็ตาม ในทุกปีทางหน่วยงานท้องถิ่นในพื้นที่ จะมีการจัดให้พ่อค้าแม่ค้าเข้ามาจับจองพื้นที่ขายอาหารและเครื่องดื่ม แต่จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ทำให้ในปีนี้จึงได้มีการงดให้พ่อค้าแม่ค้าเข้ามาค้าขาย แต่ไม่ได้มีการห้ามเล่นน้ำ และนำอาหารและเครื่องดื่มเข้ามาในพื้นที่ แต่ได้มีการขอความร่วมมือให้นักท่องเที่ยวช่วยกันรักษาความสะอาดนำขยะไปทิ้งนอกพื้นที่ นอกจากนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.ฮอด ได้มีการจัดชุดสายตรวจทำงานแบบบูรณาการร่วมกับ ฝ่ายปกครอง กำนันและผู้ใหญ่บ้าน เข้าตรวจสอบรักษาความปลอดภัยในพื้นที่

161639373116

161639374636