5 ข้อต้องรู้ 'นั่งรถไฟเที่ยว' ขบวนพิเศษ กรุงเทพฯ-อยุธยา 26 มี.ค.นี้

5 ข้อต้องรู้ 'นั่งรถไฟเที่ยว' ขบวนพิเศษ กรุงเทพฯ-อยุธยา 26 มี.ค.นี้

เปิดจองตั๋วแล้ว! รฟท. ชวน "นั่งรถไฟเที่ยว" ฉลองวันคล้ายวันสถาปนากิจการรถไฟ 26 มี.ค. 64 โดยเป็นทริปนั่งรถไฟขบวนจักรไอน้ำพิเศษ กรุงเทพ - อยุธยา เพื่อท่องเที่ยวเส้นทางประวัติศาสตร์ จ.อยุธยา เปิดจองตั๋ว 17 มี.ค. เป็นต้นไป

ปลายเดือนมีนาคม 2564 ใครที่มีเวลาว่าง ลองชักชวนเพื่อนๆ หรือคนในครอบครัวไป "นั่งรถไฟเที่ยว" ณ เมืองแห่งประวัติศาสตร์ จังหวัดพระนครศรีอยุธยา โดยเป็นทริปท่องเที่ยวที่จัดขึ้นเพื่อเฉลิมฉลอง "วันคล้ายวันสถาปนากิจการรถไฟ" ของการรถไฟแห่งประเทศไทย ใครที่สนใจ ลองมาทำความรู้จักทริปท่องเที่ยวนี้ให้มากขึ้น กรุงเทพธุรกิจออนไลน์ สรุปข้อมูลมาให้อ่านกันง่ายๆ ดังนี้

1. "นั่งรถไฟเที่ยว" ขบวนพิเศษ เปิดจองตั๋ว 17 มี.ค. เป็นต้นไป

การรถไฟแห่งประเทศไทย ชวนประชาชนคนไทยร่วมเดินทางใน ขบวนรถไฟรถจักรไอน้ำพิเศษ เนื่องในโอกาส "วันคล้ายวันสถาปนากิจการรถไฟครบรอบ 124 ปี" ในวันที่ 26 มีนาคม 2564 เพื่อสัมผัสเส้นทางประวัติศาสตร์ กรุงเทพ – พระนครศรีอยุธยา ร่วมถ่ายภาพกับหัวรถจักรไอน้ำ ตลอดจนรับชมนิทรรศการครบรอบ 124 ปีของการรถไฟฯ ที่สถานีกรุงเทพ (หัวลำโพง) เริ่มเปิดจองตั๋วโดยสารตั้งแต่วันที่ 17 มี.ค. เป็นต้นไป

อัพเดทล่าสุด.. ทีมข่าวได้โทรศัพท์ไปสอบถามที่คอลเซ็นเตอร์ 1690 เกี่ยวกับจำนวนตั๋วว่าง เจ้าหน้าที่ปลายสายให้ข้อมูลว่า ณ วันที่ 20 มีนาคมเวลา 11.00 น. ยังมีตั๋วว่างอยู่จำนวนประมาณ 240 ใบ ประชาชนยังสามารถโทรศัพท์ไปจองตั๋วได้ เมื่อจองตั๋วแล้ว ต้องไปชำระเงินและรับตั๋วที่ช่องขายตั๋วรถไฟ ที่สถานีรถไฟใกล้บ้าน ภายใน 24 ชั่วโมงหลังจองตั๋วเท่านั้น

161639365817

2. เที่ยวรำลึกพระมหากรุณาธิคุณ รัชกาลที่5

นายนิรุฒ มณีพันธ์ ผู้ว่าการรถไฟแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่าเนื่องในโอกาสวันคล้ายวันสถาปนากิจการรถไฟ ครบรอบ 124 ปี การรถไฟแห่งประเทศไทยได้นำรถจักรไอน้ำมาเปิดให้บริการเดินรถขบวนพิเศษ ผ่านเส้นทางประวัติศาสตร์กรุงเทพถึงพระนครศรีอยุธยา ในวันที่ 26 มีนาคม 2564 เพื่อเป็นการน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัวที่พระองค์ท่านทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ สถาปนากิจการการรถไฟ

3. เช็ควัน-เวลา "นั่งรถไฟเที่ยว" ขบวนพิเศษรถจักรไอน้ำ

สำหรับเส้นทางการเดินรถของรถไฟขบวนพิเศษ ทริปท่องเที่ยวเส้นทาง กรุงเทพ –อยุธยา – กรุงเทพ มีบริการวันเดียวคือวันที่ 26 มีนาคม 2564 เท่านั้น โดยจะเป็นการเดินทางในขบวนรถหมายเลขที่ 901/902 และมีรายละเอียดต่างๆ ดังนี้

- เที่ยวรถขาไป : ออกจากสถานีกรุงเทพ เวลา 08.10 น. ถึงสถานีอยุธยา เวลา 10.15 น.

- จุดท่องเที่ยว : นักท่องเที่ยวสามารถเดินทางท่องเที่ยวภายในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ชมสถานที่สำคัญของจังหวัด ประมาณ 6 ชั่วโมง

- เที่ยวรถขากลับ : จะออกจากสถานีอยุธยา เวลา 16.40 น. ถึงกรุงเทพเวลา 18.45 น.

- สถานีที่หยุดรับ - ส่งผู้โดยสาร : สถานีสามเสน บางซื่อ บางเขน หลักสี่ ดอนเมือง รังสิต นักท่องเที่ยวสามารถขึ้นหรือลงตามสถานีดังกล่าวข้างต้นได้

4. ร่วมบันทึกภาพได้ฟรีๆ 

ขณะที่ประชาชนที่อาศัยอยู่ใกล้เส้นทางรถไฟสาย "กรุงเทพ - อยุธยา" สามารถร่วมบันทึกภาพหัวรถจักรไอน้ำ ในเส้นทางที่ขบวนรถวิ่งผ่าน

5. อัตราค่าโดยสาร คนละ 290 บาท

สำหรับอัตราค่าโดยสาร ไป-กลับ ผู้ใหญ่/เด็ก คนละ 290 บาท (บริการอาหารว่าง น้ำดื่มบนขบวนรถ ทั้งเที่ยวไป - กลับ พร้อมกิจกรรมบนขบวนรถไฟ)

ผู้โดยสารสามารถติดต่อซื้อตั๋วและสำรองที่นั่งด้วยระบบ D-Ticket ได้ด้วยตนเอง ผ่านเว็บไซต์ www.railway.co.th หรือสถานีรถไฟทุกแห่งทั่วประเทศ หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมที่ศูนย์บริการลูกค้าสัมพันธ์ หมายเลขโทรศัพท์ 1690 ตลอด 24 ชั่วโมง หรือเฟซบุ๊ก แฟนเพจ ทีมพีอาร์การรถไฟแห่งประเทศไทย

-------------------------

ที่มา : Pr.railway