"ปารีณา" ยื่น "ชวน" ให้ถอนวาระ โหวตร่างรัฐธรมนูญวาระสาม

"ปารีณา" ยื่น "ชวน" ให้ถอนวาระ โหวตร่างรัฐธรมนูญวาระสาม

ปารีณา ขู่ ฟ้องสมาชิกรัฐสภาทุกคนที่ลงมติวาระสาม ร่างแก้รัฐธรรมนู ยื่นหนังสือถึง "ชวน" ถอนวาระออกจากการประชุมรัฐสภา

        น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ ได้ยื่นหนังสือถึงนายชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภา ผ่านนายสมบูรณ์ อุทัยเวียนกุล เลขานุการประธานสภาผู้แทนราษฎร เพื่อขอให้ถอนวาระการลงมติร่างรัฐธรรมนูญแก้ไขเพิ่มเติม (ฉบับที่...) พ.ศ...​ ในวาระ3 ออกจากการประชุมรัฐสภาในวันที่ 17มีนาคม โดยให้เหตุผลว่าเป็นการปฏิบัติตามคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญที่ระบุว่าหากจะแก้รัฐธรรมนูญทั้งฉบับต้องนำไปทำประชามติ

       โดยน.ส.ปารีณา กล่าวว่าหากรัฐสภาเดินหน้าพิจารณาเชื่อจะมีปัญหา และตนจะไปร้องต่อคณะกรรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) เพื่อเอาผิดกับสมาชิกรัฐสภาทุกคนที่ลงมติวาระสาม ฐานทำผิดจริยธรรมและกฎหมาย  ทั้งนี้ตนไม่ต้องการให้รัฐสภาเป็นตัวอย่างไม่ดี ไม่ปฏิบัติตามคำวินิจฉัยศาลรัฐธรรมนูญ

          ผู้สื่อข่าวถามว่า ถ้าที่ประชุมรัฐสภายืนยันให้มีการโหวตร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญวาระ3 พรรคพลังประชารัฐ จะดำเนินการอย่างไร น.ส.ปารีณาตอบว่า ขึ้นอยู่กับมติวิปรัฐบาลจะดำเนินการอย่างไร

       ด้าน นายสมบูรณ์   กล่าวว่า การประชุมรัฐสภา เพื่อลงมติร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญ วาระ3 ถูกจัดในระเบียบวาระเรียบร้อยแล้ว ต้องมีการประชุมในวันดังกล่าว เพื่อลงมติวาระ3 หากจะให้ถอนระเบียบวาระออกไป ต้องทำเป็นญัตติเสนอเข้าสู่ที่ประชุมรัฐสภา ส่วนที่น.ส.ปารีณาทำเป็นหนังสือมานั้น จะแจ้งให้ประธานรัฐสภาทราบต่อไป.