“พันธ์ยศ” แจ้งกองปราบ เอาผิด 3 นายหน้าหลอกขายถุงมือไนไตรล์

 “พันธ์ยศ” แจ้งกองปราบ เอาผิด 3 นายหน้าหลอกขายถุงมือไนไตรล์

“พันธ์ยศ” แจ้งกองปราบ เอาผิด 3 นายหน้าหลอกขายถุงมือไนไตรล์ มูลค่า 20 ล้านบาท

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 15 มีนาคม 2564 ที่กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) นายพันธ์ยศ อัครอมรพงศ์ ประธานกรรมการ บริษัท พันธ์ยศ​เฮลท์แพลนเนท จำกัด อดีตประธานยุทธศาสตร์ พรรคภราดรภาพ ได้แจ้งความกับพนักงานสอบสวน กก.1 บก.ป. ให้ดำเนินคดีกับกลุ่มนายหน้า ที่ซื้อขายถุงมือยางไนไตรล์ มูลค่ากว่า 20 ล้านบาท แต่กลับส่งสินค้าไม่ได้คุณภาพ ตามที่ตกลงมาให้

นายพันธ์ยศ กล่าวว่า เมื่อเดือนมิถุนายน 2563 ได้สั่งซื้อถุงมือยางไนไตรล์ กับนายประเสริฐ (สงวนนามสกุล) และนายชวลิต (สงวนนามสกุล) และ น.ส.พลอยชมพู (สงวนนามสกุล) รวมมูลค่ากว่า 20 ล้านบาท เพื่อมาแพ็กใส่บรรจุภัณฑ์ใหม่ โดยทั้ง 3 คน เป็นนายหน้ารายใหญ่ของตลาด และตนรู้จักกันเพราะเคยทำธุรกิจหน้ากากอนามัยด้วยกันมาก่อน แต่มีผู้ขายรายหนึ่ง ส่งถุงมือลาเท็กซ์ ไม่ตรงตามออเดอร์ ไม่ได้มาตรฐานและไม่ครบตามจำนวนมาให้ ส่วนอีก 2 ราย ส่งสินค้าชำรุดมา

นายพันธ์ยศ กล่าวอีกว่า แรกเริ่มตอนทำข้อตกลงซื้อขายกัน ฝ่ายผู้ขายบอกตนว่า สินค้าจะถูกแพ็กส่งโรงงานได้ทันที พร้อมส่งวิดีโอให้ดูว่าเป็นถุงมือไนไตรล์จริงๆ แต่เมื่อได้สินค้า กลับเป็นถุงมือลาเท็กซ์ และเศษถุงมือที่ไม่ใช้แล้วมาให้ โดยที่ผ่านมา เคยมีผู้ค้ารายหนึ่งติดต่อมาขอซื้อสินค้าจากตนกลับไป แต่เกรงว่าสินค้าเหล่านี้จะถูกนำไปหลอกขายต่อ ตนจึงรวบรวมหลักฐานเป็นแชตการพูดคุย พร้อมเก็บถุงมือไว้ในโกดังย่านหนองแขม ที่ตำรวจ บก.ปคบ.เข้าตรวจยึดเมื่อต้นปีที่ผ่านมา เป็นหลักฐานแจ้งความเอาผิดกับกลุ่มผู้ค้าทั้ง 3 ราย ฐานฉ้อโกง และความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์

เบื้องต้นพนักงานสอบสวนสอบปากคำพร้อมพิจารณาควบคู่พยานหลักฐานก่อนรายงานผู้บังคับบัญชาสั่งการตามขั้นตอนต่อไป