วัดดัง ‘โคราช’ เหมาข้าวโพดหวาน 6 ตัน ช่วยเกษตรกร นำไปแจกญาติโยม

วัดดัง ‘โคราช’ เหมาข้าวโพดหวาน 6 ตัน ช่วยเกษตรกร นำไปแจกญาติโยม

วัดดัง “โคราช” เหมาข้าวโพดหวาน 6 ตัน ช่วยเกษตรกรนำไปแจกญาติโยมที่มาร่วมบุญกับทางวัด หลังจากเกษตรกรผู้ปลูกข้าวโพดกำลังได้รับความเดือดร้อนจากปัญหาราคาข้าวโพดตกต่ำ

จ้าอาวาสวัดหนองโคพรหมนิมิต วัดดังใน จ .นครราชสีมา ช่วยเหมาข้าวโพดหวาน 6 ตัน หลังจากเกษตรกรผู้ปลูกข้าวโพดกำลังได้รับความเดือดร้อนจากปัญหาราคาข้าวโพดตกต่ำและไม่มีคนรับซื้อจำนวนมาก จนต้องลดแลกแจกแถมกันแทบทุกแปลงปลูก

วันที่ 13 มีนาคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังจากที่เกิดกระแสข่าวข้าวโพดหวานของชาวไร่ในจังหวัดนครราชสีมาขายไม่ออกจนต้องลดแลกแจกแถมกันแทบทุกแปลงในขณะนี้ธารน้ำใจจากพี่น้องชาวไทยก็ได้เริ่มหลั่งไหลเข้าให้ความช่วยเหลือเกษตรกรที่กำลังได้รับความเดือดร้อนอย่างต่อเนื่อง

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : เกษตรกรโคราชแจก ‘ข้าวโพดหวาน’ ราคาตกต่ำล้นตลาด จากพิษ 'โควิด-19'

161561032553

อย่างเช่นที่ไร่ข้าวโพดหวานของนายแหลม โพนเจดีย์อายุ54ปี เกษตรกรผู้ปลูกข้าวโพดหวานบ้านโนนมะขามป้อม ต.แชะ อ.ครบุรีจ.นครราชสีมา ที่ก่อนหน้านี้ข้าวโพดที่กำลังออกฝักเต็มพื้นที่9ไร่ แต่กลับไม่มีใครรับซื้อ จนต้องโพสต์ประกาศขายตามอินเตอร์เน็ต เชิญให้มาเก็บเองถึงสวนในราคากิโลกรัมละ2บาท

ล่าสุดวันนี้ทางพระครูปลัดสุเทพ สุรเมธี เจ้าอาวาสวัดหนองโคพรหมนิมิตซึ่งอยู่ในพื้นที่ใกล้เคียงกันได้ขอเหมาเข้าโพดที่ยังเหลือทั้งหมดจำนวนกว่า6ตัน เพื่อนำไปใช้แจกจ่ายพุทธศาสนิกชนที่จะเข้ามาร่วมทำบุญภายในวัดกระตุ้นการบริโภคข้าวโพดและเพื่อช่วยเหลือเกษตรกรที่กำลังได้รับความเดือดร้อนส่วนหนึ่งด้วย

อย่างไรก็ตามในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา ยังมีเกษตรกรผู้ปลูกข้าวโพดหวานที่ได้รับผลกระทบจากปัญหาราคาข้าวโพดตกต่ำและไม่มีใครรับซื้ออีกจำนวนมากซึ่งจากผลการสำรวจของทางสำนักงานเกษตรจังหวัด พบว่า จังหวัดนครราชสีมา มีพื้นที่เพาะปลูกข้าวโพดหวานกว่า12,000ไร่ และมีผลผลิตเตรียมออกสู่ตลาดกว่า3,600ตัน หากผู้ใดสนใจติดต่อซื้อข้าวโพดหวานช่วยประชาชนสามารถติดต่อได้ที่สำนักงานเกษตรจังหวัดนครราชสีมา เพื่อช่วยระบายสินค้าให้กับเกษตรกรอีกทางหนึ่ง

161561034232