'เราชนะ' เช็คสิทธิ กลุ่มไม่มีสมาร์ทโฟน รอบ2 ถึงขั้นตอนไหนแล้ว?

'เราชนะ' เช็คสิทธิ กลุ่มไม่มีสมาร์ทโฟน รอบ2 ถึงขั้นตอนไหนแล้ว?

ผู้ลงทะเบียน "เราชนะ" กลุ่มพิเศษหรือ "ไม่มีสมาร์ทโฟน" รอบที่ 2 ปรับปรุงใหม่ ขยายเวลาลงทะเบียนไปถึง 26 มี.ค.64 ชวนดูความคืบหน้าเรื่องนี้ ว่าอยู่ระหว่างขั้นตอนไหนแล้ว? เช็คสิทธิได้เมื่อไร? เงินเข้าวันไหน?

อัพเดทการใช้งานโครงการ "เราชนะ" สำหรับกลุ่มไม่มีสมาร์ทโฟน ที่ลงทะเบียนรอบที่ 2 แต่เดิมกำหนดให้ลงทะเบียนวันที่ 22 ก.พ.- 5 มี.ค.64 แต่ต่อมา กระทรวงการคลัง ขยายระยะเวลาการลงทะเบียนออกไปอีกจนถึงวันที่ 26 มี.ค.64 โดยเป็นการลงทะเบียนที่ธนาคารของรัฐ 3 แห่ง และต้องใช้บัตรประชาชนแบบสมาร์ทการ์ด ในการลงทะเบียน

แล้วระบบจะเปิดให้ผู้ลงทะเบียนกลุ่มไม่มีสมาร์ทโฟน รอบที่ 2 เช็คสิทธิ ตรวจสอบสถานะ ได้เมื่อไหร่? มาหาคำตอบไปพร้อมกัน

1. "เราชนะ" กลุ่มไม่มีสมาร์ทโฟน ขยายเวลาลงทะเบียน

กระทรวงการคลังให้ข้อมูลว่า ในการลงทะเบียนของกลุ่ม "ไม่มีสมาร์ทโฟน" รอบที่2 นั้น มีการขยายระยะเวลาการลงทะเบียนออกไปอีก จากเดิมสิ้นสุดที่วันที่ 5 มี.ค.64 แต่ปรับใหม่ขยายไปจนถึงวันที่ 26 มี.ค.64 เมื่อประชาชนลงทะเบียนสำเร็จแล้ว ในลำดับต่อไปก็จะต้องรอเวลา เพื่อ "ตรวจสอบสถานะ" ว่าได้สิทธิหรือไม่ได้สิทธิ

ซึ่งในขณะนี้ทางกระทรวงการคลังยังไม่มีคำตอบที่แน่ชัดออกมาว่า เมื่อการลงทะเบียนของกลุ่มไม่มีสมาร์ทโฟนสิ้นสุดลงที่ 26 มี.ค.64 แล้ว จะสามารถ "ตรวจสอบสิทธิ" ได้เมื่อไหร่กันแน่ คงต้องรอดูความชัดเจนอีกครั้งเร็วๆ นี้

แต่ในเบื้องต้น หากยึดตามไทม์ไลน์เดิม พบว่ามีการกำหนดที่จะเปิดระบบให้ตรวจสอบสถานะ และกำหนดวันที่จะโอนเงินเยียวยาให้ผู้ที่ได้รับสิทธิ "เราชนะ" ของกลุ่มไม่มีสมาร์ทโฟน รอบ2 ดังนี้

15 มี.ค.64 : ตรวจสอบสถานะ (*หมายเหตุ : ไทม์ไลน์เดิม)

19 มี.ค.64 : ได้รับวงเงินครั้งแรก 6,000 บาท (*หมายเหตุ : ไทม์ไลน์เดิม)

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

2. กลุ่มที่สละสิทธิเราชนะ เพราะ "ไม่มีสมาร์ทโฟน" ให้เช็คสิทธิได้แล้ว

ส่วนกลุ่มที่ "เช็คสิทธิ" หรือเข้าระบบเพื่อ "ตรวจสอบสถานะ" ได้แล้วแน่ๆ ก็คือกรณีของกลุ่มที่ไปกดสละสิทธิเราชนะ ด้วยเหตุผล "ไม่มีสมาร์ทโฟน" แล้วมาลงทะเบียนใหม่ ที่ธนาคารกรุงไทย ระหว่างวันที่ 15 - 21 ก.พ.2564 ที่ผ่านมา สามารถเช็คสิทธิได้แล้ว โดยให้เช็คสิทธิได้ตั้งแต่วันที่ 11 มี.ค. 2564 เป็นต้นไป และจะได้รับโอนเงินครั้งแรกในวันที่ 12 มี.ค. 2564

ในรายละเอียดคือ คลังจะโอนวงเงินสิทธิ จำนวน 5,000 บาท ให้กับผู้ที่ผ่านการคัดกรองคุณสมบัติเพื่อใช้จ่ายผ่านบัตรประจำตัวประชาชนแบบสมาร์ทการ์ด (Smart Card) ในวันที่ 12 มีนาคม 2564 และในงวดถัดๆไป จะได้รับเงินทุกวันศุกร์ สัปดาห์ละ 1,000 บาท จนครบจำนวน 7,000 บาท ตามที่มาตรการกำหนดไว้

3. วิธีเช็คสิทธิ “เราชนะ” กลุ่มไม่มีสมาร์ทโฟน รอบ2

2.1) เข้าไปที่เว็บไซต์ www.เราชนะ.com

2.2) เลือกเมนู "ตรวจสอบสถานะผู้รับสิทธิ"

161554001948

2.3) กรอกข้อมูล "เช็คสิทธิเราชนะดังนี้

หมายเลขบัตรประชาชน
ชื่อและนามสกุลภาษาไทย 
วันเดือนปีเกิด (ข้อมูลตามบัตรประชาชน)

2.4) คลิก "ตรวจสอบสถานะ

หาก "ได้รับสิทธิเราชนะ" ระบบจะแจ้งว่า "ท่านได้รับสิทธิเราชนะ" และปรากฏตารางวันที่ และจำนวนเงินที่จะโอนให้ในแต่ละงวด

หาก "ไม่ได้รับสิทธิเราชนะ" ระบบจะแจ้งว่า "ท่านไม่ได้รับสิทธิเราชนะ" พร้อมเหตุผลที่ทำให้ไม่ได้รับสิทธิ ซึ่งแตกต่างกันออกไปในแต่ละกรณี

--------------------------

ที่มา : กระทรวงการคลัง, สำนักงานเศรษฐกิจการคลัง