เซียนมวยไทย หมดสิทธิ์ 'ผบ.ทบ.'เล็งขายตั๋ว ‘มวยไทยลุมพินี’ ต่างชาติ

เซียนมวยไทย หมดสิทธิ์ 'ผบ.ทบ.'เล็งขายตั๋ว ‘มวยไทยลุมพินี’ ต่างชาติ

‘ผบ.ทบ.’ รีแบรนด์ ‘สนามมวยลุมพีนี’ เป็น ‘ศูนย์พัฒนากีฬา ทบ.’ ใช้ชื่อต่อท้าย ‘มวยไทยลุมพินี’ เตรียมจัดแข่งนัดแรกพรุ่งนี้ ลั่นจากนี้ไม่มีขายตั๋วให้คนไทย เพื่อไม่ให้มีเล่นพนันเด็ดขาด ตั้ง ‘คณะกรรมการ’ ขึ้นมาดูแลแทน ‘กรมสวัสดิการ ทบ.’

12 มี.ค.2564 พล.อ.ณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้ ผู้บัญชาการทหารบก กล่าวถึงความคืบหน้าการปฏิรูปกองทัพ ในเรื่องสวัสดิการเชิงพาณิชย์ ว่า สถานพักฟื้นและพักผ่อนกองทัพบก สวนสนประดิพัทธ์ จ.ประจวบคีรีขันธ์ , สถานที่พักฟื้นและพักผ่อนกองทัพบก ลานนา จ.เชียงใหม่ และ สถานที่พักฟื้นและพักผ่อนกองทัพบก ไชยนารายณ์ จ.เชียงราย ที่เป็นลักษณะสถานที่พักผ่อนได้ให้ทางเครือดุสิตธานีเข้าไปดำเนินการ โดยยึดตามเอ็มโอยูที่กองทัพบกได้ลงนามกับกรมธนารักษ์  ซึ่งจะต้องจ่ายรายได้ให้กับกรมธนารักษ์ตามที่ลงนามไว้ ส่วนที่ไชยนารายณ์นั้นพึ่งเปิดให้บริการ ยังไม่สามารถคำนวณรายได้ที่ต้องจัดส่งให้กรมธนารักษ์.ส่วนกรณีสนามวยลุมพินี ที่จะการเปิดแข้งขันในวันพรุ่งนี้ (13มี.ค.) นัดแรก

พล.อ.ณรงค์พันธ์ กล่าวว่า ได้ผ่านการประชุม และตนได้ย้ำนโนบายว่าให้เปลี่ยนเป็นอย่างแรกว่า ‘ศูนย์พัฒนากีฬากองทัพบก’ แต่จะมีวงเล็บต่อท้ายก็เป็นเรื่องที่คณะกรรมการบริหารจะพิจารณาตามระเบียบ ซึ่งไม่เกี่ยวข้องกับกรมสวัสดิการ ทบ. โดยได้เสนอให้ใช้ชื่อ ‘มวยไทยลุมพินี’ เพื่อเป็นการอนุรักษ์ไว้ แต่ขณะเดียวกันต้องตามวัตถุประสงค์การส่งเสริมกีฬามวยไทยและรักษาวัฒนธรรมไว้ แต่จะไม่ให้มีการขายตั๋ว ไม่มีกิจกรรมเชิงอมายมุข และใช้วิธีถ่ายทอดสด ตามมาตรการของ ศบค. 

โดยในอนาคตหลังจบสถานการณ์โควิด จะเปิดขายบัตรให้เฉพาะนักท่องเที่ยวต่างชาติ เพื่อกระตุ้นการท่องเที่ยวและให้ชาวต่างชาติเรียนรู้ศิลปมวยไทย แต่จะไม่ขายบัตรให้คนไทย เพื่อเข้ามาเล่นการพนันโดยเด็ดขาด แต่ต้องทำประโยชน์ให้กับกำลังพลและนักเรียน นักศึกษา หากมาขอใช้ในการแข่งขันชกมวย ก็ยินดีให้การสนับสนุน รวมทั้งอาจมีกีฬาประเภทอื่นเพิ่มเข้ามา ให้เป็นศูนย์พัฒนากีฬาของ กองทัพบก เพื่อเกิดประโยชน์สูงสุดกับกำลังพลครอบครัวและบุคคลทั่วไป.เมื่อถามว่ายังคงมีตำแหน่งนายสนามมวยหรือไม่ 

พล.อ.ณรงค์พันธ์ กล่าวว่า ก็ยังต้องมี ในรูปแบบคณะกรรมการชุดหนึ่ง ที่ไม่ใช่เจ้ากรมสวัสดิการกอบทัพบก ซึ่งตำแหน่งต่างๆจะแยกไปตามหน้าที่เพื่อให้ทุกคนทำหน้าที่ได้เต็มที่ เพื่อให้คนมีความรู้ความสามารถเข้ามาบริหาร ภายใต้ ผอ.ศูนย์พัฒนากีฬากองทัพบก ซึ่งแต่ละแห่งจะมีคณะกรรมการคนละชุดกัน เพื่อให้ทำงานได้เต็มที่ จะได้ประสบความสำเร็จตามเป้าหมายเดียวกัน ไม่ใช่ทำงานหลายมือแล้วจะประสบความสำเร็จได้.