50 เขต กทม.คลายล็อก บริการงานทะเบียนวันเสาร์

50 เขต กทม.คลายล็อก บริการงานทะเบียนวันเสาร์

50 เขต กทม.คลายล็อก บริการงานทะเบียนวันเสาร์– เปิดจุดบริการด่วนมหานคร 8 แห่ง 15 มี.ค. นี้

เมื่อวันที่ 9 มี.ค.64 นางศิลปสวย ระวีแสงสูรย์ ปลัดกรุงเทพมหานคร (กทม.) เปิดเผยว่า ด้วยสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ โควิด-19 ในปัจจุบันได้คลี่คลายลง ประกอบกับได้มีการปรับเขตพื้นที่กรุงเทพมหานคร จากระดับพื้นที่ควบคุมสูงสุด เป็น พื้นที่ควบคุม ตามคำสั่งศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) หรือ ศบค.ที่ 3/2564 ลงวันที่ 22 กุมภาพันธ์ 2564 ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร

โดยความเห็นชอบของคณะกรรมการโรคติดต่อกรุงเทพมหานคร ตามมติที่ประชุม ครั้งที่ 5/2564 เมื่อวันที่ 23 กุมภาพันธ์ 2564 จึงมีประกาศกรุงเทพมหานคร เรื่อง สั่งปิดสถานที่เป็นการชั่วคราว (ฉบับที่ 20) เพื่อเป็นการผ่อนคลายให้บางสถานที่สามารถดำเนินการหรือทำกิจกรรมบางอย่างได้ ทั้งนี้ เพื่อเป็นการอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนที่มีความจำเป็นต้องใช้เอกสารหลักฐานทางการทะเบียน จึงให้ 50 สำนักงานเขต เปิดให้บริการงานทะเบียนแก่ประชาชนในวันเสาร์ตามปกติ ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป (ยกเว้นการจัดทำ หรือปรับปรุงทะเบียนประวัติบุคคลซึ่งไม่มีสัญชาติไทย สำหรับแรงงานต่างด้าว 3 สัญชาติ)

นางศิลปสวย กล่าวว่า รวมทั้งเปิดให้บริการจุดบริการด่วนมหานคร (Bangkok Express Sevice) ตั้งแต่วันที่ 15 มีนาคม 2564 จำนวน 8 แห่ง ได้แก่

  1. ศาลาว่าการ กทม. เขตพระนคร
  2. ห้างสรรพสินค้าเดอะมอลล์บางแค เขตบางแค
  3. ห้างสรรพสินค้าซีคอน บางแค เขตภาษีเจริญ
  4. ห้างสรรพสินค้าพาราไดซ์ พาร์ค เขตประเวศ
  5. ห้างสรรพสินค้าแฟชั่นไอส์แลนด์ เขตคันนายาว
  6. ศูนย์การค้าเกตเวย์ เขตคลองเตย
  7. สถานีรถไฟฟ้าสยาม เขตปทุมวัน
  8. สถานีรถไฟฟ้าอุดมสุข เขตบางนา

“ทั้งนี้ ให้หน่วยงานถือปฏิบัติมาตรการป้องกันควบคุมโรคเพื่อยับยั้งการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ตามที่กระทรวงสาธารณสุข (สธ.) กำหนด โดยพิจารณากำหนดจำนวนผู้รับบริการ (คิว) ในการให้บริการประชาชนให้เหมาะสม เพื่อลดความหนาแน่นของประชาชนที่มารับบริการ และนำระบบจองคิวออนไลน์ (BMAQ) มาใช้ในการบริหารจัดการจำนวนผู้มาขอรับบริการ” ปลัด กทม.กล่าว