ตรวจสอบสถานะ ‘ม.33เรารักกัน' กลุ่ม ‘ไม่มีสมาร์ทโฟน’ ได้แล้ววันนี้!

ตรวจสอบสถานะ ‘ม.33เรารักกัน' กลุ่ม ‘ไม่มีสมาร์ทโฟน’ ได้แล้ววันนี้!

"ม.33เรารักกัน" กลุ่ม "ไม่มีสมาร์ทโฟน" ที่ฝากบุคคลอื่นลงทะเบียน รีบติดต่อประกันสังคมได้ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป 

อัพเดทมาตรการ "ม.33เรารักกัน" ของ ผู้ประกันตนมาตรา 33 ผ่านเว็บไซต์ www.ม33เรารักกัน.com ในระบบประกันสังคม สำหรับกลุ่ม "ไม่สมาร์ทโฟน" ทำให้ไม่สามารถลงทะเบียนได้ หรืออีกกรณีหนึ่ง คือให้ญาติพี่น้อง เพื่อนๆ ที่มีเครื่องสมาร์ทโฟน ลงทะเบียนให้ โดยผู้ประกันตนกลุ่มดังกล่าว จะไม่สามารถยืนยันตัวตนผ่านแอปพลิเคชัน “เป๋าตัง” ได้ เพราะเป็นสิทธิเฉพาะรายบุคคล

เกี่ยวกับเรื่องนี้ นายทศพล กฤตวงศ์วิมาน เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม กระทรวงแรงงาน ได้สั่งการด่วน ให้สำนักงานประกันสังคมทั่วประเทศ เปิดศูนย์ประสานงานทบทวนสิทธิ 33เรารักกัน เพื่ออำนวยความสะดวกให้ผู้ประกันตน กลุ่มที่ไม่มีสมาร์ทโฟน แต่ได้ทำการลงทะเบียนไปแล้วในรอบแรก (วันที่ 21 .. - 7 มี..) ขอให้รีบมาติดต่อที่สำนักงานประกันสังคมกรุงเทพมหานครพื้นที่/จังหวัด/สาขา ทุกแห่งทั่วประเทศ ที่ท่านสะดวก เพื่อขอรับสิทธิในวันที่ 8 - 11 มี..นี้เท่านั้น

161509727576

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

สำหรับผู้ประกันตนกลุ่มที่ไม่มีสมาร์ทโฟน จะเปิดให้ลงทะเบียนวันที่ 15-28 มี.ค.64 ณ สำนักงานประกันสังคมกรุงเทพมหานครพื้นที่ จังหวัด และสาขา โดยเจ้าหน้าที่ประกันสังคมจะเข้าเว็บไซต์ลงทะเบียนสำหรับผู้ไม่มีสมาร์ทโฟน (จะแจ้งให้ทราบ) จากนั้นเจ้าหน้าที่ประกันสังคมบันทึกแทนผู้ประกันตน

ทั้งนี้ กลุ่มที่ไม่มีสมาร์ทโฟน และยังไม่เคยลงทะเบียนเลย ขอให้เข้ามาติดต่อเพื่อลงทะเบียน ที่สำนักงานประกันสังคมกรุงเทพมหานครพื้นที่/จังหวัด/สาขา ทุกแห่งทั่วประเทศที่ท่านสะดวก ในวันที่ 15 - 28 มี.ค.นี้

ทั้งนี้ ขอให้ผู้ประกันตนนำบัตรประจำตัวประชาชน แบบสมาร์ทการ์ด มาเพื่อลงทะเบียนขอรับสิทธิด้วย โดยสำนักงานประกันสังคมได้จัดเจ้าหน้าที่อำนวยความสะดวก พร้อมให้คำแนะนำปรึกษารับเรื่องการลงทะเบียน ตั้งแต่เวลา 08.30 – 18.30 น. ทุกวันไม่เว้นวันหยุดราชการ

161510572919

  •  ผู้ที่ยังไม่ได้ลงทะเบียน ต้องทำอย่างไร? 

สำหรับผู้ประกันตนมาตรา 33 ที่ยังไม่ได้ลงทะเบียน "ม.33 เรารักกัน" จะต้องลงทะเบียนก่อน 7 มี.ค. 64 โดยสามารถทำตามขั้นตอนต่างๆ ได้ดังนี้

1. เข้าไปที่หน้าเว็บไซต์ www.ม33เรารักกัน.com หรือ คลิก

2. กดคลิกไปที่ปุ่ม "ประชาชนลงทะเบียนใหม่" 

161513535382

3. ระบบจะโชว์รายละเอียดโครงการ และการอนุญาตให้ใช้ข้อมูลส่วนบุคคล และการรับสิทธิต่างๆ ให้กดคลิกหน้าข้อความ "ข้าพเจ้าได้อ่าน และตกลงยินยอมตามรายละเอียดข้อตกลงข้างต้น" จากนั้นให้คลิกที่ปุ่ม "ยืนยัน" 

4. กรอกรายละเอียดส่วนบุคคลเพื่อใช้ในการลงทะเบียน ได้แก่ ชื่อ-นามสกุล, เลขบัตรประชาชน, เลขหลังบัตรประชาชน, วันเดือนปีเกิด, ระบุจังหวัดที่อยู่ปัจจุบัน, เบอร์โทรศัพท์, อีเมล (ถ้ามี)

ทั้งนี้ หากท่านเป็นผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ (บัตรคนจน) หรือได้รับสิทธิโครงการเราชนะ จะไม่ได้รับสิทธิในการเข้าร่วมโครงการ "ม.33เรารักกัน"

5. เมื่อกรอกรายละเอียดส่วนบุคคลครบแล้ว ให้ตรวจสอบความถูกต้อง แล้วกดคลิกที่ "ลงทะเบียน"

6. หลังจากนั้น ระบบจะถามหาเลขรหัส OTP (จะส่ง SMS มาให้ตามเบอร์มือถือที่กรอกไป) กรอกเลข OTP ที่ได้มา ลงไปในช่อง แล้วกด "ยืนยัน OTP"

7. เสร็จสมบูรณ์ โดยระบบจะขึ้นข้อความว่า "ลงทะเบียนสำเร็จ โปรดตรวจสอบผลการสมัคร วันที่ 15 มี.ค. 64 ผ่าน www.ม33เรารักกัน.com"  

อ้างอิง: ทำเนียบรัฐบาลกระทรวงการคลัง