'ประวิตร'เผยไม่อยากให้มี'ม็อบ'โอด 'ตร.'มีแต่โดนแนะอยากได้อะไรมาคุยกัน

"ประวิตร" ป้อง "ตำรวจ" ไม่ทำอะไรรุนแรง กับ "ม็อบ" หลังเตรียมเคลื่อนไหวหลายจุดในกทม. วันนี้ โอด มีแต่โดนทำ ชี้ ไม่อยากให้เกิดการชุมนุม มีอะไรมาว่ากัน ยัน "รัฐ" ไม่ละเมิดกฎหมาย "ส.ส." ก็โดน

ที่จ.นครศรีธรรมราช พล..ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวถึง กรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจสามารถจับกุมชายพกวัตถุระเบิดไปป์บอมบ์และอาวุธปืนไทยประดิษฐ์ได้ที่บริเวณแยกปทุมวัน เมื่อวานนี้ว่า ตำรวจได้ตรวจไปเจอเข้า ซึ่งเป็นการตรวจเรื่องอาชญากรรมอย่างเดียว ไม่ใช่เรื่องการชุมนุม โดยชายคนดังกล่าวแสดงอาการพิรุธว่ามีอุปกรณ์ไม่ถูกต้องตามกฏหมาย ก็ไม่รู้ว่าคนนี้เป็นคนสติดีหรือไม่

พล..ประวิตร กล่าวอีกว่า ส่วนการชุมนุมหลายจุดในกทม.วันนี้ เขาจะเคลื่อน ตนจะทำอย่างไรตนก็มีหน้าที่ป้องกันประชาชนให้ปลอดภัยเท่านั้น และทำให้สถานที่ต่างๆ ปลอดภัย

เมื่อถามว่า หลายฝ่ายกังวลว่าจะเกิดความรุนแรงซ้ำรอยการชุมนุมก่อนกน้านี้ พล..ประวิตรกล่าวว่า ไม่รุนแรงหรอก ตำรวจไม่ทำอะไร มีแต่โดนทำอย่างเดียว ส่วนมาตรการป้องกันความปลอดภัยต่างๆ ก็ทำอยู่แล้วทุกวัน ทั้งนี้ ตนไม่อยากให้มีการชุมนุมเกิดขึ้น มีอะไรก็มาพูดจากันอยากได้อะไรก็มาว่ากัน รัฐทำอะไรไม่ถูกก็ว่ากัน ที่ผ่านมารัฐก็ทำทุกอย่างตามกฏหมาย ไม่มีละเมิดกฏหมาย อย่างส..ทุกคนก็ต้องโดนเรื่องกฏหมายทั้งนั้น