“เสรีพิศุทธ์”ชี้พรรคร่วมรัฐบาลหาเสียงเลือกซ่อมเมืองคอนสาวไส้กันเอง

“เสรีพิศุทธ์”ชี้พรรคร่วมรัฐบาลหาเสียงเลือกซ่อมเมืองคอนสาวไส้กันเอง

“เสรีพิศุทธ์”ชี้พรรคร่วมรัฐบาลหาเสียงเลือกซ่อมเมืองคอนสาวไส้กันเอง-ประชาชนไม่ได้ประโยชน์ อ้อนอีกครั้งเลือก "อภิรัฐ" ช่วยตรวจสอบรัฐบาล

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าวันนี้คือวันสุดท้ายของการหาเสียงเลือกตั้งซ่อม ส.ส.เขต 3 จ.นครศรีธรรมราชนั้น พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย พร้อมเเกนนำพรรคยังลงพื้นที่ช่วยว่าที่ ร.ต.อภิรัฐ รัตนพันธ์ ผู้สมัครส.ส.พรรคเสรีรวมไทย หมายเลข 2 หาเสียงที่ตลาดนัดควนเคร็งเเละพื้นที่อื่นใน อ.ชะอวดโดยขอโอกาสจากชาวนครศรีธรรมราชให้เลือกตัวแทนฝ่ายค้านเข้าไปเป็น ส.ส.ในจังหวัดนี้ 1 คน เพราะตอนนี้มีแต่ผู้สมัครฝ่ายรัฐบาลที่กำลังต่อสู้ห้ำหั่นกันอย่างเอาเป็นเอาตาย โดยลืมไปว่าทั้งคู่อยู่รัฐบาลเดียวกัน

“เป็นครั้งแรกที่ผมเห็นว่าฝ่ายรัฐบาลด่าทอโจมตีกันเองอย่างเละเทะ มีการต่อว่าหัวหน้าพรรคหนึ่งว่าเป็นรัฐมนตรีดีแต่ผลาญงบ ขอแต่เงิน ครม.ไปหาเสียงให้พรรคตัวเอง ขณะที่อีกพรรคก็สวนทันทีว่าพรรคที่ด่าเป็นกาลกิณีของรัฐบาล ส่วนอีกพรรคหนึ่งซึ่งเคยอยู่กับพรรคที่ร่วมรัฐบาลในขณะนี้ก็ออกมาแฉว่ามีการซื้อเสียงกันถึง 40 ล้านบาทมีการจ่ายไปแล้วบางส่วนและจะรอแจกซ้ำในคืนหมาหอน เรียกได้ว่าสาวไส้กันเองชนิดไม่เกรงใจชาวบ้าน จึงอยากให้พี่น้องชาวนครฯไตร่ตรองดูให้ดี ว่ายังควรจะเลือกตัวแทนจากพรรคเหล่านี้เข้าไปอีกหรือไม่” พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์กล่าว

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์กล่าวต่อว่าการออกมาโจมตีกันเองทั้งที่อยู่ใน ครม.เดียวกัน ถ้าเป็นภาษาชาวบ้านจะเปรียบเป็นผีเน่ากับโลงผุ คือต่างฝ่ายต่างมีแผลหรือมีแต่เรื่องผลประโยชน์ของตัวเองแต่ก็ยังอยู่ร่วมกันได้ แม้แต่นโยบายที่ทำด้วยกันมาก็ยังเอามาด่ากันได้ อย่างนี้เรียกว่าประชาธิปไตยวิปริตอย่างแท้จริง เพราะถ้าไม่วิปริตผิดเพี้ยนขนาดนี้ ชาวบ้านก็คงไม่ได้เห็นภาพตัวแทนพรรคร่วมรัฐบาลออกมาสาวไส้กันเองแบบไม่อายฟ้าอายดินแบบนี้

“เชื่อว่าจากนี้ไปพรรคร่วมรัฐบาลคงจะทำงานด้วยกันลำบาก คงต่างคนต่างทำเพื่อพรรคตัวเองแบบมือใครยาวสาวได้สาวเอา เหตุที่ต้องบี้กันแบบนี้ เพราะ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชาต้องการที่จะอยู่ต่ออีก 2 สมัย ซึ่งก็จะเกือบครบ 20 ปีพอดี แต่บังเอิญว่าพรรคร่วมรัฐบาลไม่อยากให้ พล.อ.ประยุทธ์เป็นต่อแล้วเพราะมีแต่คนมาด่ามีแต่ม็อบมาไล่ จึงพยายามช่วยกันดัน พล.อ.ประวิตร วงศ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐขึ้นมาเป็นแทนเพราะเข้าใจการเมืองมากกว่า วันนี้เราจึงได้เห็น พล.อ.ประวิตรขึ้นเวทีหาเสียงเป็นครั้งแรก ทั้งที่ตอนเลือกตั้งใหญ่พรรคพลังประชารัฐใช้ พล.อ.ประยุทธ์เป็นจุดขาย”พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์กล่าว