WHAUP - ซื้อ

WHAUP - ซื้อ

ฟ้าหลังฝน

เราเชื่อว่าปีที่ท้าทายสำหรับ WHAUP ได้ผ่านไปแล้ว และมีแนวโน้มที่สดใสรออยู่ข้างหน้า เราคาดว่ากำไรของ WHAUP จะเพิ่มขึ้น 51% ในปีนี้และเติบโต 15% ในปีหน้า หลังจากปรับคาดการณ์ลง 7% สู่ระดับ 1.2พันลบ. ในปีและปรับลง 1% สู่ระดับ 1.3พันลบ. ในปีหน้า เนื่องจากการดำเนินงานธุรกิจน้ำและไฟฟ้าฟื้นตัว  โดยบริษัทมีอัพไซด์หลายประเด็น (โครงการ M&A, อัตราค่าน้ำปรับขึ้นและ อัตราผลตอบ แทนปันผลที่น่าสนใจ 3.9%) จะเป็นปัจจัยกระตุ้นราคาหุ้น แนะนำ ซื้อ

 

ธุรกิจน้ำเติบโต 

บริษัทตั้งเป้ายอดขายน้ำจะเติบโต 34% สู่ 153ล้าน ลบ.ม. จากการเติบโต 30% ในประเทศไทย หนุนจากผู้ใช้รายใหญ่ในอุตสาหกรรมปิโตรเคมี, โรงไฟฟ้า IPP และผู้ผลิตยางรถยนต์ เริ่มดำเนินการเชิงพาณิชย์ ส่วนในเวียดนาม ปริมาณขายน้ำจะเพิ่มขึ้น 53% สู่ 29ล้าน ลบ.ม. เนื่องจาก Duong River จะเพิ่มอัตราการผลิตหลังจากการติดตั้งท่อน้ำแล้วเสร็จใน ฮานอย และจังหวัดรอบข้าง - Hung Yen และ Bac Ninh เราคาดว่า Duong River จะมีผลขาดทุนน้อยลงที่ 14ลบ. ในปีนี้ เทียบกับ 161ลบ. ในปีที่ผ่านมาและพลิกเป็นกำไร 25ลบ. ในปีหน้า

 

… และธุรกิจไฟฟ้า

การซื้อขายไฟฟ้าระหว่างเอกชนต่อเอกชน (P2P) ได้รับการอนุมัติแล้วและผลการศึกษา smart grid ออกมาดี ทำให้ WHA ปรับเพิ่มสัญญาซื้อขายไฟฟ้า (PPA) ของโซล่าบนหลังคาเป็น 300MW ภายในปี 2023 เทียบกับเป้าหมายก่อนหน้าที่ 100MW ภายในปี 2022 (บริษัทมีสัญญาซื้อขายไฟฟ้าแล้ว  51MW ในปี  2020 และตั้งเป้า 90MW ในปี 2021) ส่วนปริมาณไฟฟ้า COD จะเพิ่มขึ้น 10% สู่ 650MWe  เราคาดรายได้ค่าความพร้อมจ่าย (AP) และ coal margin จะคงที่ในปีนี้ จะส่งผลกำไรจากการดำเนินงาน Gheco-One เติบโตขึ้น บริษัทมีกำหนดการปิดซ่อมบำรุงโรงไฟฟ้า SPP จำนวน 2 โครงการปีนี้เทียบกับ 4 โครงการในปีที่ผ่านมา

 

อัพไซด์หลายประเด็นจะเป็นปัจจัยสนับสนุนราคาหุ้น

มีโครงการ M&A ในเวียดนามที่อยู่ระหว่างการศึกษา ได้แก่ โครงการโซลาห์ฟาร์มที่เปิดดำเนินการแล้ว (brown field) 3 แห่ง และโครงการน้ำที่อยู่ระหว่างพัฒนาและที่เปิดดำเนินการแล้ว 2-3 แห่ง  นอกจากนี้ ยังมีเงินปันผลจ่ายที่ดีกว่าคาดที่ 0.16บาท เทียบเท่าผลตอบแทน 3.9% โดย XD ในวันที่ 27 เม.ษ. และการนิคมอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทยได้อนุมัติการปรับขึ้นอัตราค่าน้ำอุตสาหกรรม ซึ่งเรายังไม่รวมในประมาณการ