วงจรปิดจับภาพ 'หัวขโมยแสบ' บุกหิ้ว 'มือถือ-โน้ตบุ๊ค' พระ-เณรเกลี้ยงวัด

กล้องวงจรปิดจับภาพ "หัวขโมยแสบ" ย่ามใจ ขโมย "โทรศัพท์มือถือ-คอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊ค" พระและสามเณรเกลี้ยงวัด 2 ครั้งซ้อน

หัวขโมยแสบ บุกย่องเงียบอาศัยจังหวะช่วงฝนตกกลางดึก เดินหาห้องนอนของพระและสามเณร ขณะนอนหลับไปทั่วภายในวัดดังกลางเมืองชัยภูมิ ซึ่งเข้ามาก่อเหตุเป็นครั้งที่สองได้โทรศัพท์มือถือพระเณรไปอีก 3 เครื่อง โน้ตบุ๊ค 1 หลังก่อนหน้านี้ไม่นาน ครั้งแรกบุกมาขโมยได้โทรศัพท์ของสามเณรไปกว่า 14 เครื่อง โน๊ตบุ๊ค 1 เครื่อง รวมทั้งโทรศัพท์มือถือ และโน้ตบุ๊คของสามเณร ที่หายไป 2 ครั้ง รวมเป็นโทรศัพท์มือถือ 17 เครื่อง โน๊ตบุ๊ค 2 เครื่อง รวมมูลค่าทั้งหมดรวมกว่า 1 แสนบาท

161484954557

วันที่ 4มี.ค.2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่โรงเรียนพุทธธรรมวิทยา ภายในวัดทรงศิลา พระอารามหลวง ใน อ.เมืองชัยภูมิ ได้ภาพจากกล้องวงจรปิดได้จับภาพหัวขโมยเป็นชาย ได้เดินย่องเงียบเข้ามาภายในวัดทรงศิลา พระอารามหลวงช่วงเวลาประมาณ 02.30 น.ที่ผ่านมา แล้วเดินหายไปเข้าไปภายในอาคารห้องพักหรือกุฏิของสามเณรที่กำลังนอนหลับอยู่ภายในห้อพัก

ก่อนที่รุ่งเช้าที่ผ่านมามา ทางสามเณรตื่นขึ้นมา ไม่พบโทรศัพท์ของตนที่ชาร์ตทิ้งไว้บริเวณปลั๊กไฟภายในห้องนอนหายไป จึงไปแจ้งพระพี่เลี้ยง ว่าได้มายึดโทรศัพท์ของสามเณรไปหรือเปล่า และได้มีการตรวจสอบพบมีโทรศัพท์ของสามาเณรหายไป 3 เครื่อง โน๊ตบุ๊ค 1 เครื่อง

ซึ่งพระพี่เลี้ยงบอกไม่ได้ไปยึด แต่น่าจะมีคนเข้ามาขโมยไป จึงไปตรวจสอบกล้องวงจรปิดทุกจุดภายในวัด จนพบภาพชายหัวขโมยรายนี้เพื่อเป็นหลักฐานนำไปแจ้งความต่อตำรวจ สภ.เมืองชัยภูมิ ในช่วงสายที่ผ่านมาแล้ว

ซึ่งพระมหาทัศพงษ์ ชยเมธี พระอาจารย์ รร.พุทธธรรมวิทยา วัดทรงศิลา พระอารามหลวง ได้โชว์ใบบันทึกแจ้งความให้ผู้สื่อข่าวดูแล้วนำไปดูตามบริเวณห้องตามภาพวงจรวงจรปิดจับภาพไว้ภายในห้องนอนของสามเณร ที่ถูกหัวขโมยย่องเงียบเข้าไปขโมยโทรศัพท์มือถือและโน้ตบุ๊คของสามเณรไปครั้งนี้หายไปรวม 3 เครื่อง และโน๊ตบุ๊คอีก 1 เครื่อง
161484956588


พระมหาทัศพงษ์ ชยเมธี เล่าว่า เหตุหัวขโมยได้ย่องเงียบเข้ามาขโมยโทรศัพท์ มือถือของสามเณร เองก็เคยเกิดขึ้นมาแล้วครั้งหนึ่ง เมื่อช่วงกลางเดือนมกราคมที่ผ่านมา ตอนกลางดึกเช่นกัน ครั้งนั้นได้โทรศัพท์ของสามเณรที่ฝากไว้หายไป จำนวน 14 เครื่อง โน้ตบุ๊ค 1 เครื่อง โดยแอบเข้ามาในวัดแล้วเดินตระเวนไปตามห้องต่างทุกอาคารเรียน ครั้งแรกยังไม่ติดกล้องวงจรปิด จึงไม่มีหลักฐานจับภาพคนร้ายรายนี้ไม่ได้ ทางวัดจึงได้ติดกล้องวงจรปิดทั่ววัดไว้ในครั้งนี้ จึงสามารถจับภาพคนร้ายก่อเหตุได้ ในครั้งที่ 2 เมื่อคืนที่ผ่านมา

ส่วนพระเชิดชัย วริรญาญาณเมณี บอกว่า ก่อนจะเดินขึ้นไปยังห้องนอนของสามเณร คนร้ายได้เข้ามาตระเวนตามอาคารต่างๆ แต่ไม่สามารถเปิดประตูได้เพราะถูกล็อกกุญแจไว้ทั้งหมดในครั้งที่สอง ที่เข้ามาก่อเหตุ จนเดินหาห้องที่ไม่ล็อกขึ้นไปยังอาคารเรียน บนชั้น 2 เปิดห้องนอนของสามเณร ที่ไม่ล็อกประตูห้องไว้เข้าไปขโมยโทรศัพท์มือถือไปได้ครั้งนี้เพียง 3 เครื่อง จากครั้งแรกมาขโมยไปได้จำนวนมากกว่า 10 เครื่อง โดยสามเณรคิดว่าน่าจะเป็นพระอาจารย์เข้ามาตรวจห้องและมายึดโทรศัพท์ไปไว้ ไม่ให้เล่นเกินเวลา จึงทำให้ขโมยรายนี้ขโมยโทรศัพท์ไปได้

สำหรับ ทั้งโทรศัพท์มือถือ และโน้ตบุ๊คของสามเณร ที่หายไป 2 ครั้ง รวมโทรศัพท์มือถือ 17 เครื่อง โน้ตบุ๊ค 2 เครื่อง รวมมูลค่าทั้งหมดน่าจะกว่า 1 แสนบาท ภายหลังจากพนักงานตำรวจชุดสอบสวน สืบสวน สภ.เมืองชัยภูมิ รับแจ้งเหตุและได้เดินทางมาตรวจที่เกิดเหตุเบื้องต้นแล้ว พร้อมจะได้แกะรอยจากภาพกล้องวงจรปิด และภาพผู้ต้องสงสัยที่โผล่มาในมือถือของพระอาจารย์ที่เคยใช้เชื่อมส่งเฟซบุ๊กถึงกัน เพื่อเร่งติดตามจับกุมคนร้ายหัวขโมยแสบรายนี้มาดำเนินคดีตามกฎหมายโดยเร็วต่อไป

161484958142