"เสรีพิศุทธ์" จี้ "กกต." สอบ "ซื้อเสียง-บิ๊กเนมตรวจราชการ" เลือกตั้งซ่อม "เขต3 เมืองคอน"

"เสรีพิศุทธ์" จี้ "กกต." สอบ "ซื้อเสียง-บิ๊กเนมตรวจราชการ" เลือกตั้งซ่อม "เขต3 เมืองคอน"

เสรีพิศุทธ์ ระบุ คนนครฯ ร้อง พบซื้อเสียง จี้ กกต. สอบ พร้อมจับตา บิ๊กเนม ลงตรวจราชการ ใกล้วันหย่อนบัตร

       ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ส.ส.บัญชีรายชื่อ และ หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย พร้อมเเกนนำพรรคลงพื้นที่ จ.นครศรีธรรมราช เพื่อช่วย ว่าที่ ร.ต.อภิรัฐ รัตนพันธ์ ผู้สมัครรับเลือกตั้ง ส.ส. เขต3 นครศรีธรรมราช หาเสียงเลือกตั้ง ซึ่งจะมีการลงคะแนนในวันอาทิตย์ที่ 7 มีนาคม นี้
       ทั้งนี้พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์  เรียกร้องให้คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ส่วนกลาง ตรวจสอบกรณีที่มีชาวบ้านในพื้นที่ร้องเรียนเรื่องการซื้อเสียง โดยวิธีการให้คนจดรายชื่อผู้มีสิทธิเลือกตั้ง เพื่อนำไปแลกกับเงิน ทั้งนี้มีชาวบ้านบางรายไม่ยินยอมจึงนำหลักฐาน และเรื่องมาร้องเรียน
       “ผมตั้งข้อสังเกตุถึงการลงพื้นที่นครศรีธรรมราชก่อนวันเลือกตั้งของผู้มีอำนาจบางคน ทำไมถึงจงใจมาตรวจเยี่ยมราชการ  ถือเป็นการจงใช้อำนาจหน้าที่ เอื้อประโยชน์ให้กับฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งหรือไม่ จึงเรียกร้องให้ กกต.ส่วนกลางลงมาตรวจสอบโดยด่วน โดยเฉพาะอยากให้ตรวจค้นไปถึงภายในรถยนต์ที่จะใช้เดินทางเข้าพื้นที่อย่างละเอียดด้วย” พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าว

       ผู้สื่อข่าวรายงานว่าหลักฐานที่ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ระบุว่าได้รับร้องเรียนเรื่องซื้อเสียงนั้นเป็นเพียงการสนทนาผ่านโปรแกรมสนทนาในโซเชียลมีเดีย โดยไม่ระบตัวตนของผู้ที่ร้องเรียน ทั้งนี้ในบทสนทนาตอนหนึ่งที่เผยแพร่ ระบุชื่อพรรคการเมืองคู่แข่งอย่างชัดเจน.

161474392557