'ประวิตร'จ่อส่งเฉพาะชื่อคน'พปชร.' ให้'นายกฯ'เคาะตำแหน่ง'ปรับครม.'

'ประวิตร'จ่อส่งเฉพาะชื่อคน'พปชร.' ให้'นายกฯ'เคาะตำแหน่ง'ปรับครม.'

"ประวิตร" เผย รายชื่อคน "พปชร." จ่อส่ง "นายกฯ" พิจารณา "ปรับครม." ระบุ มีแต่ชื่อ ไม่กำหนดตำแหน่ง ว่างกี่คนก็ส่งเท่านั้น อุบ เตรียมสลับเก้าอี้ "ธรรมนัส" ปัด โยกนั่ง "รมว.ทรัพยากรฯ" ชี้ เป็นไปไม่ได้

ที่ทำเนียบรัฐบาล พล..ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.)  ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีส..พปชร. ร่วมลงชื่อคัดค้านนายกรัฐมนตรีดึงคนนอกเป็นรัฐมนตรี เพื่อต้องการให้ตำแหน่งเป็นของคนในพรรคว่า รายชื่อดังกล่าวยังไม่ถึงมือตนการประชุมกรรมการบริหาร (กก.บห.) พรรคในช่วงบ่ายวันเดียวกันนี้ ค่อยว่ากัน ไม่มีแรงกดดันอะไร ยืนยันพรรคเป็นหนึ่งเดียว และไม่มีโควตา ส่วนเรื่องของรายชื่อนั้น ตนส่งให้พล..ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ไปจัดการว่าใครอยู่ที่ไหนอย่างไรเป็นส่งเพียงรายชื่ออย่างเดียว ไม่ได้ระบุว่าใครเป็นอะไร

เมื่อถามว่า จะมีการสลับเก้าอี้กันหรือไม่ พล..ประวิตร กล่าวว่า ไม่รู้ เรื่องสลับเก้าอี้เป็นเรื่องของพรรคที่จะคุยกันเอง

เมื่อถามว่า จะส่งรายชื่อไปกี่คน พล..ประวิตร กล่าวว่า ว่างกี่คนก็ส่งเท่านั้นคน ไม่มีการส่งรายชื่อเผื่อ โดยรายชื่อดังกล่าวอยู่ที่หัว พร้อมกับชี้ไปที่ศีรษะ

อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ที่ตึกสันติไมตรีพล..ประวิตร ได้ขึ้นห้องทำงานบนตึกบัญชาการ 1 ก่อน โดยร..ธรรมนัส พรหมเผ่ารมช.เกษตรและสหกรณ์ นายสันติ พร้อมพัฒน์ รมช.คลัง และนายอธิรัฐ รัตนเศรษฐรมช.คมนาคม  เข้าพบ

ระหว่างนั้น รถยนต์ประจำตำแหน่งของพล..ประวิตร ที่จอดอยู่บริเวณโรงจอดประจำนั้นปรากฏว่ามีตัวเงินตัวทอง

คลานไปอยู่ใต้ท้องรถเบนซ์ ทะเบียน 7กร9302 กรุงเทพมหานคร จนทีมงานของ พล..ประวิตรต้องลงจากรถมาไล่ออกไป

ทั้งนี้ ..ธรรมนัส ระบุถึงกระแสข่าวการขอแลกกระทรวง โดยเตรียมจะไปนั่งรมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมว่า เป็นไปไม่ได้เลย ตนยังไม่ได้พูดคุยกับใครเลยเพิ่งกลับจาก .นครราชสีมา และไม่ทราบว่าจะมีชื่อของตนรวมอยู่ในรายชื่อที่พล..ประวิตร จะส่งให้นายกฯ หรือไม่